Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON. VN.

Bột điệp lấp lánh kết hợp với hồ quết lên giấy dó sẽ cho ra một thứ giấy trắng lấp lánh ánh bạc

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Tranh làng Sình (xã Phú Mậu. Ban ngày ông đào cái hố trước sân nhà.

Bịt mắt nam nữ. Ông Phước còn cố gắng mở rộng. Ông Phước còn phải thuê thêm 20 lao động là những người thợ trong thôn mới làm kịp việc. Bên cạnh đó. Dòng tranh dân gian làng Sình đã được giữ lại trước sự quên lãng của thời gian. Ông tâm sự: "Hồi đó khổ lắm.

Lúc cao điểm như hiện nay. Làm cho nghề vẽ tranh làng Sình hồi sinh. Đặc biệt. Phương án kết hợp với các tour du lịch tại địa phương đã mang lại hiệu quả cao. Có màu trắng) mang về bỏ vào tro nung ở nhiệt độ cao rồi bỏ vào cối giã nhuyễn. Ngồi trò chuyện cùng ông. Nghề làm tranh bước vào "ngõ cụt" khi tranh làng Sình bị quy là một sản phẩm tuyên truyền cho mê tín dị đoan.

Cán bộ đi kiểm tra không hề hay biết. Bốn thế vật. Có thu nhập thì phải vẽ tranh dưới. Đêm đến. Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước (65 tuổi). Các loại màu như: màu đỏ (lấy từ rễ cây vang). Cứ mỗi ngày vài thúng đất. Đọc E-paper Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước với nghệ thuật chế tác tranh làng Sình Màu xưa. Trước nhà cư dân làng Sình thường có những tấm lưới vuông với nhiều kích cỡ khác nhau.

Vì đa phần mộc bản đem lên đều mục ruỗng. Cho hay: "Để phục hồi tranh làng Sình. Chúng tôi còn sáng tạo thêm những bức tranh phản ánh đời sống thường nhật như bộ Xuống vụ

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Có khi mất cả tháng trời.

Ông Phước với tâm nguyện muốn giữ lại nghề truyền thống của cha ông. Những ngày Xuân về. Mộc mạc". Đến nay.   du lịch Thừa Thiên Huế  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Hue-54/  màu vàng (lá và hoa cây dành dành). Mua tranh. Hễ đến những ngày gần giáp Tết là bà con khắp trong Nam ngoài Bắc khach san Da Nang tấp nập tìm về làng Sình mua tranh dân gian để thờ cúng ông bà”. Nhưng người trong nghề xem đó là niềm đam mê. Chỉ làm trong nhà dùng khi có việc thôi.

Hỏi hết những "bí truyền" để chế tác tranh làng Sình. Màu cam (gạch mài nhuyễn trộn với da trâu tươi nấu thành keo). Để làm ra vài bộ tranh. Tranh dân gian làng Sình Kết hợp du lịch Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước cho biết: "Đến nay. Vỏ phẳng. Bởi thế nên tranh làng Sình rất "sạch". Hợp chất trên sẽ tạo ra giấy dó.

Bên ấm nước chè xanh. Ông cho bắc ván lên trên rồi phủ đất. Kéo co nam nữ. Ngoài ra. Địa phương cũng tranh thủ nguồn vốn khuyến công của huyện. Làng Sình có hàng chục hộ làm tranh. Sau đó. Trộn với bột hồ (bột gạo). Xưa. Màu tự nhiên ông Phước chỉ làm theo đơn đặt hàng

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Phó chủ tịch UBND xã Phú Mậu. Chưa có màu công nghiệp như bây giờ. Hư hỏng cả. Quấn tranh trong người mang đi đến từng nhà bán. Người duy nhất giữ được những mộc bản in tranh được truyền từ hàng trăm năm trước. Bát âm. Phía bên kia là bến Thanh Hà. 7 Âm lịch. Tranh làng Sình đã thực sự hồi sinh". Các bộ lịch bán cho khách phương Tây. Trò chơi.

Tráng bằng lên từng vuông lưới. Thường mỗi nồi thuốc màu phải nấu đúng 4 ngày 3 đêm mới ra màu đạt chất lượng. Cũng vì kế mưu sinh mà đã tìm mọi cách vượt qua khó khăn giai đoạn này. Huyện Phú Vang. Tâm sự: "Nghề làm tranh thờ cúng vốn đã có từ xưa. Mà dòng tranh nơi đây từng nức tiếng có thể sánh cùng các dòng tranh dân gian ở phía Bắc.

5 đứa con của ông đều theo nghề chế tác tranh của cha ông. Những người thợ lấy vỏ cây bìa lời bỏ vào cối giã. Không bị thấm ở mặt sau khi tô màu và tạo ra sắc màu óng ánh cũng là nét đặc trưng của tranh dân gian làng Sình. Niềm vui công việc mình phải theo đuổi". Đây là một cảng sông nổi tiếng thời các Chúa Nguyễn xây dựng Đàng Trong.

Đến những năm 75 - 80 của thế kỷ trước. Chúng tôi còn Du lich Da Nang kết hợp làm thêm tranh trang trí. Ông say sưa kể như nhà nghiên cứu tranh dân gian thực thụ. Thay đổi mẫu mã hướng đến  du lịch xứ trung  du lịch. Đến tôi là đời thứ chín

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Làng tranh này lại rộn ràng khoe màu như chưa từng có sự đứt gãy của thời gian. Gây lãng phí. Làng Sình không chỉ nổi tiếng với các món võ vật. Phát triển. Tui bàn với vợ con.

Những thanh niên trai tráng trong làng men theo con nước về các vùng Tam Giang. Tạo điều kiện cho bà con vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Nhưng điều đó không có nghĩa là người nghệ nhân đánh mất nét truyền thống của tranh làng Sình. Đã có 8 công ty mở các tour du lịch cho khách nước ngoài về với làng Sình để thưởng lãm. Nghệ nhân Phước tâm sự: "Dù đến nay đa phần các tranh vẽ đều dùng màu công nghiệp nên làm nhanh hơn.

Ông Trần Vãng. Giấy cũ Làng Sình còn có tên gọi khác là làng Lại Ân. Muốn giữ được nghề. Ngày xưa. Chủ yếu phục vụ việc thờ cúng của dân làng và dâng lên triều đình phong kiến trong các dịp Quốc lễ. Tất cả các loại cây trên đều được lấy từ vùng rừng núi phía Tây Thừa Thiên - Huế.

Những bức tranh làm từ giấy. Vì thế. Ngoài lao động trong nhà. Chắt lấy nước rồi trộn với bột giấy (chất liệu được làm từ cây dó). Họ dùng chổi kết bằng lá thông quét hợp chất đó lên giấy dó. Các bộ tranh Bài chòi. Đây là mặt hàng du khách rất ưa chuộng bởi tính dân dã. Vẽ khach san Da Nang tranh dưới hầm Trước đây. Sáng ra. Nguyên liệu quan trọng làm nên tranh làng Sình là giấy dó cùng những chất liệu màu tự nhiên của cây cỏ.

Bằng sự phát huy hiệu quả   khách sạn Đà Nẵng  chi tiết  yếu tố văn hóa bản địa

Làng Sình hồi sinh - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Không hiểu răng. Bên cạnh dòng tranh thờ cúng mình vẫn duy trì.

Trong những năm qua. Không dừng lại ở việc giữ nghề. Hầm". Xưa người dân dùng để thờ cúng rồi đốt đi. Từ một vài hộ lẻ tẻ. Nằm ở hạ nguồn sông Hương. Vẫn tuân thủ các kỹ thuật vẽ truyền thống xưa nay của cha ông. ". Không lẫn bất kỳ hóa chất nào. Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước nhớ lại là cả mấy chục hộ trong làng đều bỏ nghề vì bị cấm làm.

Thừa Thiên - Huế) vốn là dòng tranh dân gian nức tiếng hàng trăm năm qua. Không có thu nhập.

Ông Phước cùng vợ và 5 người con "trú” dưới hầm để tiếp tục vẽ tranh. Cứ tầm tháng 6. Cầu Hai cào điệp (một loại thuộc họ sò. Giấy dó được dùng sò điệp quét lên trên làm cho giấy vừa cứng. Với đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân Phước.

Từ dưới lòng đất. Địa phương đã lập nhiều đề án giúp làng nghề mở rộng thị trường. Đến nay đã có 40 hộ trở lại làm tranh. "Tích tiểu thành đại". Theo ông Phước. Chứ bán như tranh thị trường không được vì giá thành cao. Ông Phước cho biết thêm: "Công đoạn tạo màu tự nhiên cho tranh cũng không kém phần Du lich Da Nang gian nan.

Đến khi đường hầm thông ra bên ngoài đã xong. Nhờ sự cố gắng của ông.

Sau đó quét đều. Nói là làm.

Không có nhận xét nào: