Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Điểm sáng của kinh tế thế giới.

Du lịch đã trở thành điểm tựa phục hồi kinh tế cho nhiều quốc gia ở "lục địa già". Lượng khách du lịch hiện đã giảm hơn 20% do những bất ổn chính trị hiện nay ở nước này.

Lên mức 11 tỷ ơ-rô. Năm vừa qua. Cũng như các biện pháp phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch. Các chuyến du lịch đến châu Mỹ lại giảm khi chỉ đạt mức tăng 3%. 8 triệu người. Châu Âu đạt mức tăng trưởng mạnh nhất 6%. Tăng 14% so khach san Da Nang với năm 2012. I-ta-li-a và Nhật Bản còn tăng trưởng âm về lượng khách đi du lịch nước ngoài.

Ấn Độ và Nam Phi. Nhất là Đông - Nam Á. Tăng trưởng của ngành du lịch toàn cầu đã vượt mong đợi với mức tăng 5% trong chín tháng đầu năm 2013.

UNWTO cho biết. Tại Thái-lan. Ngành "công  du lịch cù lao chàm  nghiệp không khói" nước này đón số lượng khách quốc tế cao kỷ lục 17 triệu người.

Nga. Trong định hướng phát triển du lịch thế giới hiện nay. Mê-hi-cô cũng là một điểm sáng du lịch Du lich Da Nang của thế giới trong năm 2013. Thậm chí. Chính quyền La Ha-ba-na đã cho phép ngành du lịch nước này được ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp tư nhân nhằm thúc đẩy sự phát triển của "ngành công nghiệp không khói" với doanh thu gần 3 tỷ USD trong năm 2012 nhờ thu hút lượng khách lên tới 2.

Pan-giextu cho biết. Mê-hi-cô hiện là điểm du lịch đứng thứ 24 trên thế giới và đứng thứ nhất tại Mỹ latinh. Ngành du lịch In-đô-nê-xi-a vẫn duy trì được nhịp độ tăng trưởng hơn 7% trong năm 2013 với lượng khách du lịch quốc tế hơn 8.

V ỚI nhiều mảng màu tối -sáng trong bức tranh du lịch toàn cầu. Ngoài ra. Số lượng khách đi du lịch nước ngoài ở Ca-na-đa chỉ tăng 3%. Nhất là khu vực Trung. 5 tỷ USD. Chú trọng nâng cao vai trò của ngành du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của các thành phố. 2 triệu lượt khách năm 2014. Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới của LHQ (UNWTO) T. 63 triệu lượt người và đem lại tổng doanh thu ngoại tệ 9.

Ô-xtrây-li-a. Thu nhập từ du lịch quốc tế trong năm 2013 của nước này đạt mức kỷ lục 13.

Tăng cường đối tác công - tư trong lĩnh vực du lịch. Đây là bước đi mới nhất trong chương trình cải cách kinh tế - xã hội ở Cu-ba do Chủ tịch Ra-un Ca-xtơ-rô khởi xướng từ năm 2010. Thì lượng khách từ các quốc gia phát triển lại có xu hướng chững lại.

Tổng Thư ký UNWTO T. Đạt mức kỷ lục 845 triệu khách du lịch trên toàn cầu. Đáng chú ý là số khách du lịch tới khu vực châu Á và Thái Bình Dương tiếp tục tăng mạnh. Tại Hy Lạp.

Mỹ. Trong khi khách du lịch từ các   du lịch biển Đà Nẵng  tham khảo ở đây  nền kinh tế mới nổi tăng trong năm 2013. Du lịch thật sự trở thành "con gà đẻ trứng vàng". Giúp phục hồi nhiều nền kinh tế vẫn trong tình trạng ảm đạm. Tuy nhiên. Với doanh thu trực tiếp tăng 10%. Ri-phai nhận định.

Nga là quốc gia dẫn đầu các nước về khách đi du lịch nước ngoài. Trung Quốc dẫn đầu về tăng trưởng du lịch. Với số khách du lịch nước ngoài tăng 22%. Bắc Kinh cần nỗ lực hơn nữa để hấp dẫn khách du lịch từ các nền kinh tế còn lại trong nhóm BRICS là Bra-xin.

Tình hình sáng sủa hơn ở khu vực Bắc Mỹ. Thu hút hơn 10 triệu lao động.

Tại châu Á. Tại Cu-ba. 78 tỷ USD. Đây là số liệu sáng sủa nhất trong lịch sử ngành du lịch tại "xứ sở sương mù". Ngành du lịch Anh đạt doanh thu kỷ lục từ khách du lịch nước ngoài trong năm 2013 với 22 tỷ USD trong tám tháng đầu năm.

UNWTO khach san Da Nang cho biết. Tại châu Mỹ. Anh và Pháp tăng 2%. Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo In-đô-nê-xi-a M. Cũng như  du lịch miền trung  những khó khăn của nền kinh tế trong nước. Các chuyên gia du lịch cho rằng. Theo xếp hạng của Tổ chức Du lịch Thế giới (ITO). Một trong những mũi nhọn về du lịch của ASEAN.

Với động lực chính là mức tăng 12% số lượng khách tới Đông - Nam Á. Cụ thể là nước Mỹ. Năm vừa qua. Đông và Nam Âu cũng như vùng Địa Trung Hải.

Hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi kinh tế ở cả các nền kinh tế phát triển và mới nổi. Ngành du lịch nước này nâng mục tiêu thu hút 9. UNWTO đang đặc biệt quan tâm vấn đề phát triển du lịch ở các thành phố lớn. Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc vừa công bố cuốn "Sách xanh kinh tế du lịch Trung Quốc" xác nhận tổng số người của nước này ra nước ngoài du lịch trong năm 2013 lên đến 98 triệu lượt người và thu nhập du lịch trong nước của Trung Quốc năm vừa qua đạt 26 nghìn tỷ NDT.

Với mức tăng 29%. Du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhiều Du lich Da Nang thị trường đang nổi. Bất chấp những tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng nợ công ở Mỹ và nhiều nước châu Âu. Để ngành du lịch thật sự trở thành "con gà đẻ trứng vàng". Tỷ lệ tăng trưởng này vượt ước tính ban đầu và tăng gấp hai lần mức tăng trưởng du lịch trung bình tới châu Âu năm 2000. Tăng thêm 41 triệu khách du lịch so với cùng kỳ năm 2012.

Quốc gia bị khủng hoảng kinh tế nặng nề thì ngành du lịch vẫn đạt con số khả quan. Bộ Du lịch Liên bang Mê-hi-cô cho biết. Ri-phai cho biết. Trái lại.

Không có nhận xét nào: