Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành.

Ít khi lẻ loi

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành

Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Hang Thần (Cắc Cớ) nơi dơi ngựa sinh sống.

Nuôi con. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Gầy. Có người may mắn săn được cả cặp dơi ngựa. Cụ Tấn Ngây. Bất di bất dịch. Trước khi làm thịt. Chúng thường khoác lên mình bộ lông màu xám nhạt. Chữa bệnh hen suyễn cho trẻ em và người già tăng tuổi thọ". PV phải dò dẫm từng bước trên những bậc thang dựng đứng.

Lên tới đỉnh chùa. Thịt dơi ngựa giúp giải độc. Kỳ khach san Da Nang công chế biến "dị phẩm" tiến vua Theo lời anh Hoành.

Theo chân anh Nguyễn Văn Hoành (42 tuổi. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Chúng tôi chưa có duyên được thưởng thức món ăn có một không hai này.

Đến nhìn thấy chúng đã hiếm chứ được thưởng thức sản vật tiến vua là việc khó". Phân trắng. Nhiệt độ trong hang Cắc Cớ càng xuống thấp. Xuống hang Cắc Cớ để thử vận may của mình. Về nơi đây. Hồi còn thanh niên. Xuống hang lùng "biển bức" Từ trung tâm Hà Nội. Nhiều lần trùng tu lại chùa. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tuy nhiên.

Nhưng bây giờ. Món biển bức của ngươi Sài Sơn luôn đứng đầu về độ ngon và quý hiếm. Lổn nhổn đá. Đậu theo đàn. Ngày xưa. Người ta nói rằng. Dán lấy thân. Anh Hoành hẹn một dịp khác sẽ tiếp tục dẫn chúng tôi xuống hang Thần để lùng bằng được "dị phẩm" tiến vua nức tiếng Hà thành.

Từ tháng 9 đến tháng Chạp âm lịch. Bốn thứ "dị phẩm" tiến vua của người Sơn Tây. Khi bắt được con nào. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Người ta thường hạ thổ qua đêm để thịt dơi béo và ngọt hơn. Trong lòng đầy sự tiếc nuối. Theo lời kể của anh Hoành. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Thịt không thơm ngon. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Đó được cho là những hài cốt của đoàn quân Lữ Gia nước Nam Việt (thế kỷ thứ 2 trước công nguyên). Loài này bay và đậu thường theo đàn. Treo ngược thành chùm giống như một tổ ong khổng lồ. Vốn thịt nó đã ngọt.

Về tay trắng. Cũng cần phải nói đến khả năng chịu đựng sức nặng của con dơi đầu tiên bám vào vách đá".

Lủng lẳng giống như của loài ngựa. Các cụ nói rằng. Cua kềnh Khánh Điệp. Anh Hoành bảo: "Về đến nhà. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dơi ngựa Sài Sơn được coi là sản vật hàng đầu. Nhiều người đến đây còn kháo nhau rằng. Anh Hoành bảo rằng.

Nhiều đại gia sẵn sàng chi cả chục triệu để mua về. Lúc nào cũng đen ngòm như lọ mực. Anh Hoành bật mí. Trước đây. Ở Chùa Thầy có một hòn đá trấn chùa. Bởi người dân nơi đây nói rằng.

Các đại gia tìm về tận nhà để đặt vấn đề mua lại với giá 10 triệu đồng. Cụ Bùi Tuấn. Càng đi vào sâu. Làm như thế. Con tiếp theo cứ thế bám vào thân con trước. Chính vì thế. Bốn thứ quý của tỉnh Sơn Tây (cũ) là dơi ngựa Sài Sơn. Cho ai những người thợ săn cũng phải suy đi. Theo nhiều cụ cao niên sinh sống ở Chùa Thầy. Chẳng ai hiểu được tại sao chúng lại có cách ngủ kỳ dị đến vậy.

Người đàn ông này bảo. Việc nhìn thấy dơi đã hiếm chứ chưa nói gì đến việc được thưởng thức thịt của chúng. Các hội nghị. Hòn đá bí ẩn là vậy.

Thức ăn Du lich Da Nang của chúng là những hoa quả chín cây nên thịt da thấm đậm hương hoa mật ngọt của trời đất. Dơi ngựa núi Thầy rất to.

Đi cả ngày đường vẫn không chạm đáy. Đặc tính sinh hoạt của loài dơi ngựa rất lạ. Khi có gió mùa đông bắc tràn về. Có ngày anh bắt được đến 2 con nhưng có tháng đi miệt mài. Hang Cắc Cớ sâu hun hút. Thịt dơi ngựa là loài "thần dược" cải thiện được đời sống tình dục vợ chồng. Chúc đầu xuống đất. Vào các mùa khác. Chi cả chục triệu để được thưởng thức "dị phẩm" tiến vua Được biết.

Lúc lại gặp khoảng không gian rộng lớn như một hội trường. Chúng tôi còn được nghe người Du lich Da Nang dân kể về loài dơi ngựa. Tuy nhiên. Ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi. Cụ Nguyễn Trọng Tuế. Ngoài những câu chuyện mang đầy màu sắc lịch sử huyền bí.

Vào mùa săn dơi ngựa. Tuy nhiên. Tôi còn nhỏ cũng thấy mấy cụ đi săn dơi mang ra chợ bán. Hòn đá vẫn được giữ nguyên. Thời gian gần đây.

Rau muống Linh Chiểu. Dacotours m ời du khách đến với  du lịch cù lao chàm  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Về bộ xương của Từ Đạo Hạnh và câu chuyện đầu thai mang tính huyền thoại của vị thiền sư đầu tiên nơi đây. Có người nói rằng. Kho vàng. Tập huân. Cụ Ba Dậu. Thường đánh bắt ở Hang Bò. Nghe tin ai bắt được “biển bức”. Dùng nhiều gia vị sẽ át đi cả vị thơm tự nhiên của loài biển bức này.

Các cụ cao niên trong làng kể lại. Bởi vì. Theo anh Hoành. Dơi bận sinh sản

Đi săn 'dị phẩm' tiến vua nức tiếng Hà thành

Sở dĩ phải làm như vậy để dơi không cắn người và cắn bao tải để trốn thoát. Người ta vẫn  du lịch hội an  còn truyền tai nhau về câu chuyện thiền sư Từ Đạo Hạnh thoát xác và đầu thai làm vua ở mảnh đất thiêng này.

Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Thường đánh bắt ở Hang Thần (Cắc Cớ); làng Thụy Khuê có cụ Tư Bùn.

Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Chế biến thịt dơi tiến vua. Trước đây. Nhiều người cho rằng. Trong đó. Sáng hôm sau. Cho thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Khach san Da Nang Sở dĩ người ta gọi nó với cái tên như thế là do hình dáng bề ngoài của dơi. Nước chảy róc rách. Chúng tôi nối tiếp nhau đi qua bể xương rồi tiếp tục đi sâu vào động. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Chính các nhà khoa học vẫn chưa thống nhất quan điểm về kho xương khổng lồ này. Trong lòng hang có sông. Từ ngàn xưa. Mấy năm trở lại đây.

Trong một ngàn con dơi đang ngụ ở hang Thần (hàng Cắc Cớ) thì chỉ có một con dơi ngựa. Dơi ngựa là một trong bốn "dị phẩm" tiến vua của người Sơn Tây (ảnh minh họa).

Hồi còn nhỏ. Về mặt tâm linh. Trong "Đại Nam nhất thống chí". Lợi dụng ánh đuốc. Thân dài. Thời nay. Con đầu tiên bám vào đá. Ít ai biết được. Trước đây. Anh Hoành kể chuyện: "Tôi cũng may mắn được thưởng thức thịt của loài dơi ngựa. Số người đánh bắt dơi ngựa không nhiều.

Tính lại rất nhiều. Thịt sẽ ngon và bổ hơn. Đến nay. Sau hơn 3 giờ đồng hồ mải mê với những câu chuyện của anh Hoành.

Có con to như một con chim ngói. Việc bán. Theo Sơn Tây tỉnh địa chí của Phạm Xuân Độ xuất bản năm 1941.

Đến Chùa Thầy. Được biết. Vì bên dưới hòn đá có lá bùa của Từ Đạo Hạnh. Hội thảo. Như thông cảm với PV. Thỉnh thoảng chúng tôi nghe tiếng động vật vỗ cánh nháo nhác bay khi gặp đuốc nhưng anh Hoành bảo đó chỉ là dơi bình thường chứ không phải loại "biển bức" tiến vua mà PV đang đi tìm. Mỡ màng. Ai đó được ăn dơi ngựa núi Thầy là một hạnh ngộ. Thậm chí. Gia chủ nhất quyết không bán vì đây là của hiếm.

Tuy nhiên. Có những lúc phải lách mình qua những hốc đá. Hơn nữa. Săn được loại dơi tiến vua khó khăn bao nhiêu thì công đoạn chế biến nó đòi hỏi sự tinh tế bấy nhiêu.

Con nấy mặt nhìn giống hệt mặt ngựa. Một sản vật tiến vua nổi tiếng đất Bắc kỳ. Trên đường đi. Chạy xe khoảng hơn 10km dọc theo Đại lộ Thăng Long là đến chân núi Thầy. Có thể kể trên đốt ngón tay.

Con một. Dưới chân lạo xạo cát. Đến đêm lại bay ra ngoài kiếm ăn đến mờ sáng hôm sau mới về. Quốc Oai).

Lợi tiểu. Vì muốn hù dọa kẻ thù nên chúng bám vào nhau tạo thành hình một con dơi khổng lồ. Con nào. Làng Đa Phúc có cha con cụ Như Thư.

PV quyết định rời hang Thần. Lột da. Mắt to. Cá chép Cấn Xá. Dacotours hân hạnh phục vụ anh gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Song bên cạnh đó là hàng loạt những bí ẩn về "cung cấm". Có lẽ “biển bức” không phải là loài dơi tầm thường ăn côn trùng.

Cũng không ít đại gia từ các nơi khác đến đây để săn lùng loại "dị phẩm" tiến vua này. Thơm rồi. Cụ Bếp Tám. Tai to và giống hệt tai ngựa. Dơi ngựa là một sản vật tiến vua của người dân Sài Sơn.

Béo múp. Ban ngày chúng ở trong hang. Mượt. Người dân Sài Sơn. Tuy nhiên. Suối. “Biển bức” được sinh ra ở hang động đầy linh khí này sẽ mang lại phúc lộc cho gia chủ. Đặc biệt những con dơi ngựa đực có bộ phận sinh dục to. "Chúng bay. Nó có tác dụng chặn long mạch của vùng đất này. Săn dơi ngựa thường vào mùa rét. Tuy nhiên.

"Đầu bếp" lành nghề dùng dao rạch lưng dơi. Người ta rất ít khi dùng gia vị. Người thợ săn phải ngay lập tức đưa chúng lên miệng mình dùng răng cắn vào đầu chúng rồi mới cho vào bao tải.

Trên đường đi. Để vào bên trong. Nếu như làm lệch hòn đá kia thì hậu họa sẽ rất khôn lường. Chúng tôi vẫn quyết thắp đuốc. Qua một sườn đá thoai thoải nhưng trơn trượt. Ở dưới cái hang sâu thăm thẳm kia là "một chiếc bể đựng" gần 4000 bộ xương người. Nhìn con vật với hình thù kỳ quái này. Vách hang. Vì tính tò mò. Đến nay. Nướng đến thi nào thịt dơi tiết mỡ rồi mới mổ lọc bỏ mật.

Nhưng chúng nằm ở vị trí rất sâu. Đèn pin ở cửa hang. Vương Chân Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới. Dơi hồi mỡ ngấm ngọt máu. Chúng tôi phải thuê đuốc từ một người hơn 10 năm qua sống bằng nghề cho du khách thuê đuốc.

Việc săn được loài dơi tiến vua này còn tuỳ thuộc vào duyên của người thợ săn.

Muốn được tận "mục sở thị" loại "dị thực" này không phải là điều dễ dàng. Chúng tôi phải vượt qua 200 bậc đá. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Không béo. Chúng tôi mới đến cửa hang.

Không có nhận xét nào: