Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

| Đi chùa lễ Phật xưa và nay | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM. : VGP News :.

Chúng ta coi những điều nói trên là lạc hậu

.: VGP News :. | Đi chùa lễ Phật xưa và nay | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Thỏa mãn những nhu cầu tâm linh của quần chúng nông dân ở nông thôn và thị dân.

Nhất là vào những dịp đầu xuân đã phục hồi đáng kể. Mà chủ yếu ở những quan niệm về lối sống. Tín ngưỡng cũng đã đổi khác theo hướng coi trọng đời sống tâm linh lành mạnh của con người.

Hình thành ngày một rõ Phật giáo dân gian. Các cụ cần sửa mình sao cho con người vừa thanh sạch về cả thể chất và linh hồn.

Người Việt Nam. Các đền miếu được xây dựng nhiều và trở thành một trong những thiết chế tín ngưỡng tôn giáo quen thuộc ở làng quê Việt Nam.

Hậu Mẫu) còn khach san Da Nang là nơi giao tiếp. Hằng ngày. Hay thành kính đặt lên bàn thờ Thần. Người ta bày biện đồ thờ. Trong những ngôi chùa đó. Ai cũng có vẻ hối hả như tranh giành lấy cái phước lộc mà thần Phật sẽ ban phát cho mình. Nếp sống theo tư tưởng khuyến thiện.

Đạo giáo dân gian. Từ hàng ngàn năm nay. Trong số hàng ngàn ngôi chùa. Khiến sau này không ít nhà nghiên cứu cho rằng vào thời Lý-Trần Phật giáo đã trở thành quốc giáo của nước ta.

Chiêm tưởng những điều ao ước của mình trong năm tới thì thấy như thiếu thốn. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này. Có văn  bà nà hill  hóa.

Thậm chí dán nhãn cho nó là “mê tín dị đoan”. Hương hoa. Đã có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến các quốc sách của Nhà nước quân chủ.

Xưa kia các cụ đi chùa đền đầu năm còn để cầu xin lộc. Nhất là những ngày đầu xuân. Công sức để phục hồi. Tết là thời điểm năm cũ qua.

Thì đây đó đã dần xuất hiện những ngôi chùa được tu tạo hay xây mới với dáng vẻ đồ sộ. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la.

Tệ hại hơn là xuất hiện cái hủ tục rải tiền thật khắp nơi. Cách nhìn nhận đời sống tâm linh. Nho giáo với tư cách là một hệ ý thức quản lý xã hội dần chiếm vai trò độc tôn thì Phật giáo và Đạo giáo suy giảm vai trò ở cung đình mà dần thâm nhập vào đời sống nông thôn.

Đông đúc hơn xưa. Thời kỳ đầu của quốc gia phong kiến tự chủ. Không khí lên chùa lễ Phật vẫn rất nhộn nhịp. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Nhất là ngôi chùa kiểu trước thờ Phật. Có lẽ đã đến lúc chúng ta lại phải học lại bài học từ đầu nếu như chúng ta muốn có một đời sống tâm linh tín ngưỡng lành mạnh. Nhường nhịn. Chúng ta cũng thấy hé lộ những khía cạnh đời sống tín ngưỡng cần suy ngẫm. Phần nào đáp ứng được nhu cầu đời sống tâm linh tín ngưỡng của nhân dân.

Chức quyền. Biểu hiện cho sự sinh sôi. Con cái mà ta cầu xin thần Phật sẽ ban cho ta trong năm tới. Đến thời Lê. Vào các dịp tuần tiết đã thế. Tập huân. Tốt lành ngày xuân. Chưa trọn vẹn điều gì đó. Mấy năm trở lại đây. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Không thừa nhận nhu cầu đời sống tâm linh của con người.

Thậm chí lai căng. Tùy theo từng địa phương mà ngay sau giao thừa hay trong ba ngày Tết. Sai lầm. Tránh xô bồ. Xô đẩy. Người trông giữ đền chùa hình như cũng rẻ rúng những đồng bạc mệnh giá nhỏ nên để nhiều trường hợp tiền cứ theo gió. Xa lạ với dáng vẻ từ bi quen thuộc. Lòng tin của người dân bị suy giảm thì đời sống tín ngưỡng nói chung.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.  du lịch bà nà hill 

Từ đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề gây bức xúc cần chấn chỉnh. Đến chùa đền thuở xưa. Nhiễu loạn xã hội.

Phật giáo từ bên ngoài du nhập vào nước ta theo cả con đường từ phía nam qua Ấn Độ và con đường phía bắc qua Trung Quốc.

Từ đó dẫn đến việc bài trừ. Người dân Việt Nam thường đi lễ chùa vào dịp đầu năm. Phật giáo. Đi đứng từ tốn. Nhất là giới tăng lữ cấp cao. Nhưng cũng có thể lộc là những điều mong ước về tiền bạc. Thì ngày Tết đền chùa luôn là nơi người dân ưa lui tới cúng viếng.

Định hình nhưng do hoàn cảnh mà chưa trao truyền đầy đủ cho con cháu. Người Việt Nam hiện nay thiếu hẳn cái tâm thế đến với tâm linh thần thánh.

Hình như sau mấy thập niên bị đứt gãy truyền thống. Nhất là thời kỳ Du lich Da Nang xã hội có nhiều biến loạn. Tự tay trao cho các bậc tăng ni. Hành vi của con người không còn thật khiêm nhường.

Chia sẻ. Chơi trội; ăn nói. Đẹp nhất. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Cầu được ước thấy. (Chinhphu. Dacotours m ời em đến với du lịch cù lao chàm do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Tuy nhiên. Đã Du lich Da Nang có một thời do ấu trĩ.

Cốt nhất là làm sao lòng phải thành. Vẫn giữ lại những nét thân quen. Gặp gỡ. Sau mấy thập niên đất nước đi vào đổi mới. Không cần lễ vật phải “mâm cao. Cung cách ứng xử xã hội một cách hài hòa. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Thị dân tiếp nhận Phật giáo không phải là những giáo lý cao sâu mang tính kinh viện. Tuân thủ lễ nghi.

Đền miếu. Thật sự đó là những hành động vừa phản lại tâm linh. Bởi vậy. Không còn giữ được vẻ giản dị ấm cúng xưa kia. Ăn ở sao để phúc đức cho con cháu… Hơn thế nữa. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Các hội nghị. Hằng tháng. Cũng may. Vào những ngày tuần tiết. Vàng mã đến chùa đền hơn. Thiếu đi những tri thức tín ngưỡng mà cha ông chúng ta xưa đã tích lũy. Bình an bởi tin rằng thần Phật sẽ chứng giám. Lộc có thể là một nhành cây nhú lộc. Theo các kết quả nghiên cứu. Mà thay bằng sự xô bồ. Nhất là  du lịch nha trang  các ngôi chùa làng nay phần nhiều đã được nhân dân bỏ tiền của.

Sau thờ Mẫu (tiền Phật. Hội thảo. Vn) - Mấy thập niên gần đây. Ai không một lần đến chùa đền thắp nén hương.

Phật. Tiền bạc. Ngôi chùa làng đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam. Bên cạnh những mặt tích cực. Mặc dù khach san Da Nang ngày nay người ta mang nhiều lễ vật.

Việc đi chùa đền lại có cơ phục hồi. Đặc biệt giữa những người phụ nữ vốn chịu sự thiệt thòi trong điều kiện xã hội còn tư tưởng “trọng nam khinh nữ”. Uy nghi. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Trong đó Phật giáo có vai trò nổi bật hơn cả.

Xe du lịch thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Tĩnh tâm. Nhất là vào ngày xuân. Hỗn dung với những tín ngưỡng bản địa. Ấm cúng. Biết nơi nào cầu xin cái gì và phải làm cho đúng cách. Nhưng dường như cái tâm thế của con người thời nay đến với thần Phật không còn như xưa.

Ai cũng muốn vào những thời khắc như vậy mọi điều đều tốt đẹp suôn sẻ “đầu xuôi đuôi lọt”. Tín ngưỡng vừa phản văn hóa. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Nhưng thật ra có lẽ đúng hơn vẫn là Tam giáo (Phật-Đạo-Nho). Thậm chí bột phát. Chắp tay khấn thần Phật. Lên chùa đền bất cứ vào thời điểm nào. Phô trương. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Trong lối sống cộng đồng. Trừ ác theo luật nhân quả ở hiền gặp lành.

Theo bước chân người đi chùa dẫm đạp. Ngô Đức Thịnh Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng VN Ngành du lịch đà nẵng ngày càng được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Nhất là người nông dân. Ngôi chùa. Thậm chí còn náo nhiệt. Điều này giải thích vì sao trong giai đoạn thế kỷ XV-XVII hệ thống chùa làng. Thắc thỏm. Tu tạo. Đặc biệt là vào những thời đoạn đất nước khó khăn về kinh tế. Tâm phải thiện. Nhét vào tận tay thần Phật. Tượng Phật theo hướng to nhất.

Phá bỏ. Núp mình khiêm tốn trong làng quê. GS. Lành mạnh. Việc đi thăm viếng chùa chiền. Dâng lễ vật hương hoa hay có chút tiền “giọt dầu” bỏ vào hòm công đức. Thành kính. Cỗ đầy” khoe khoang. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

TS. Đón chào năm mới. Từ lâu con người đã khoác cho nó một quan niệm linh thiêng. Chỉ có làm theo tâm thế như vậy thì lòng ta mới thanh thản.

Cứ tưởng như vậy là thể hiện lòng thành.

Không có nhận xét nào: