Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

“Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Lắng mình trong những buổi trưa êm ả. Người ta đến Thổ Hà cũng bởi để phác lại những tác phẩm kiến trúc đặc sắc còn sót lại của thời Lý-Trần. Gốm Thổ Hà mang nét đặc sắc riêng như: độ sành cao. Trải suốt hàng trăm năm. Ngày này qua tháng khác thật yên ả. Làng cổ Thổ Hà thuộc xã Vân Hà (huyện Việt Yên.

Hội thảo. Phượt"" “Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà Đường đua trên “nấc thang trời” Đánh cù cùng người Mông Sắc hoa đào miên biên viễn Xuân về trên những chân ruộng bậc thang Đi chợ phiên nghe chuyện "Vua mèo" Sợi chỉ nối đất trời Bảo Trấn Lao. Do cơn lốc hàng nhựa gia dụng của Du lich Da Nang những thập niên trước mà cả làng đều đã chuyển qua nghề làm bánh đa.

Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Xưa kia. Cũng chính bởi sự hưng thịnh của nghề gốm mà Thổ Hà đã gây dựng được Du lich Da Nang cho mình một lối kiến trúc độc đáo.

Quãng sông bỗng chợt ồn ào bởi tiếng trẻ con đập nước nô đùa dưới bến. Di tích chiến tranh Huyền ảo bãi đá bảy màu Món ngon trên đỉnh Pha Luông Xem tiếp. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Tuy nghề gốm đã gần như lụi tàn trên đất Thổ Hà nhưng những dư âm của thời xưa cũ vẫn còn vương lại trên các bức tường xưa kia được dựng lên từ mảnh sành. Cách Hà Nội chừng 50km. Tập huân. Mảnh vại vỡ. Bên một hồ nước rộng. Ngành du lịch đà nẵng ngày càng được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Cho tới nay. Thuê  xe du lịch đà nẵng  thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Và đặc biệt. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Ẩn mình trong những con ngõ nhỏ sâu hút là những phên bánh đa chạy dài. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này. Men nâu đỏ mịn hoặc da lươn độc đáo.

Bắc Giang). Thời gian dường như đang đứng lại để ta nuông chiều từng cung bậc cảm xúc “cố hương”. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Giờ đây chỉ còn lại nhịp sống chầm chậm ở lại nơi bến thuyền vắng người qua. Những bà nội trợ mang chiếu ra giặt. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Ở Thổ Hà.

Ngày nay ở Thổ Hà chỉ còn lại duy nhất một nhà làm nghề gốm. Ôn lại những ký ức tuổi thơ trốn nhà đi bêu nắng … Bên cạnh đó. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Cuộc sống của người dân Thổ Hà đều dựa vào khúc sông Cầu chảy qua. Từ thế kỷ 14 nghề làm gốm ở Thổ Hà đã phát triển rực rỡ và được xếp vào nhóm một trong ba trung tâm gốm sứ cổ xưa nhất của người Việt. Tới chiều khi nắng đã tắt.

Sự chậm rãi giữ cho Thổ Hà nét thuần phác. Tiểu sành. Các hội nghị. Thổ Hà nổi tiếng khắp cả nước bởi lối kiến trúc cổ được xây dựng từ gạch nung và gốm thô.

In màu của nắng lên những bờ tường sành đang rêu phong cùng thời gian. “Ôn cố” ở làng cổ Thổ Hà Thứ hai 20/01/2014 07:09 ANTĐ - Nằm bên con sông Cầu êm ả.

Một công trình kiến trúc vô cùng quen thuộc tại các làng quê Bắc bộ. Lấy màu nâu đỏ của những mảnh sành làm nền. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Bên cạnh là Đình. Cho tới nay người dân Thổ Hà vẫn còn bảo tồn được gần như nguyên vẹn cổng làng.

Lác đác ven sông vào những buổi trưa. Cổng nằm ở ngay đầu làng. Chân chất của làng quê. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Dacotours m ời anh đến với  du lịch bà nà  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Khách phương xa tìm đến Thổ Hà để tìm lại dấu tích của những làng quê đã cũ. Làng chỉ làm đồ gốm gia dụng như chum vại. Đã không còn cảnh khach san Da Nang trên bến dưới thuyền tấp nập của một làng phi nông sống chủ yếu bằng nghề buôn bán xưa cũ. Xưa kia nức tiếng miền Bắc với nghề làm gốm và quần thể kiến trúc cổ mang đậm dấu ấn của văn hóa đồng bằng Bắc bộ.

Mấy năm trở lại đây. Cùng với gốm Phù Lãng và gốm Bát Tràng. Tuấn Linh Tin liên quan ""Nào ta cùng. Nhịp sống khach san Da Nang ồn ã của thế kỷ 21 dường như vẫn còn đang bị giữ lại ở ngoài cổng làng.

Không có nhận xét nào: