Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Tuần phim kỷ niệm ngày thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam


(Chinhphu.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đà nẵng cho biết, Tuần phim kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức trên khắp cả nước từ ngày 25/2 - 15/3/2013.

Ảnh minh họa






Trong Tuần phim, khán giả cả nước sẽ có dịp được thưởng thức một số bộ phim truyện, tài liệu và hoạt hình tiêu biểu của Điện ảnh Việt Nam ở từng giai đoạn.
Ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 147/SL, đặt Phòng Điện ảnh - Nhiếp ảnh trong Nha tuyên truyền và văn nghệ thành “Doanh nghiệp Quốc doanh Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam” - chính thức thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Từ đó, ngày 15/3 hằng năm được Ngành điện ảnh Việt Nam vinh dự lấy làm mốc để kỷ niệm “Ngày Điện ảnh Việt Nam”.
Sáu thập kỷ qua, điện ảnh Việt Nam là một trong những lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, luôn làm tròn nhiệm vụ phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và đang mạnh mẽ, từng bước tiếp cận để hội nhập với điện ảnh khu vực Châu Á, điện ảnh thế giới.
Việc tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam vào tháng 3/2013 không chỉ để nhìn lại những chặng đường mà điện ảnh cách mạng Việt Nam đã song hành cùng đất nước mà còn nhằm để một lần nữa tôn vinh mọi thế hệ những người hoạt động điện ảnh Việt Nam đã chung sức xây dựng điện ảnh dân tộc.
Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cù lao chàm cho biết, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng ngày 14/3/2013 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, ngoài việc chiếu phim phục vụ khán giả các nước sẽ có hoạt động triển lãm kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành, phát sóng trên VTV các phóng sự, chương trình gặp gỡ các nhân vật là nghệ sĩ tiêu biểu của điện ảnh, mở diễn đàn về điện ảnh...
Tuệ Văn

Không có nhận xét nào: