Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Tàu quốc tế Mỹ cập cảng Chân Mây


(DĐDN) Ngày 20/2, 600 khách du lịch đà nẵng tham quan cố đô Huế, Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) trên chuyến tàu mang tên Seven Seas Voyager (Mỹ) cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đây là chuyến tàu du lịch quốc thứ 2 cập cảng Chân Mây trong đầu năm mới Quý Tỵ 2013.
 
Tàu Seven Seas Voyager thuộc hãng Prestige Cruise Holdings, có sức chở 46.000 tấn, dài 203m; có đầy đủ tiện nghi với hệ thống phòng lưu trú với hơn 700 phòng đều thuộc loại thượng hạng sang trọng; khu vực giải trí, nhà hát với sức chứa gần 800 chỗ ngồi, khu tập luyện thể hình, sân bóng rổ, hồ bơi, khu vực spa, trung tâm tập thể dục, thư viện, shopping, sàn dancing…; có ban công nhìn ra biển, sánh như một khu du lịch cù lao chàm nghỉ dưỡng di động.
Sau khi cập cảng Chân Mây, hành khách tham quan, tìm hiểu hai di sản văn hóa của nhân loại đã được công nhận tại Huế và Hội An; đồng thời thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm tại Huế, nghỉ qua đêm tại cố đô và xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường - Đại Nội Huế.

Trước khi đến Huế, tàu Seven Seas Voyager đã đến TP Hồ Chí Minh, sau khi rời Huế, tàu sẽ tới Vịnh Hạ Long. Đây là chuyến tàu du lịch thứ hai trong vòng 10 ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013, đã cập cảng Chân Mây. Trước đó, ngày mồng 3 Tết (tức 12/2), tàu Celebrity Millennium (Quốc tịch Mỹ) cũng mang theo 2.100 khách xông đất cảng Chân Mây.

Được biết, trong năm 2012, cảng Chân Mây đã đón 38.900 hành khách quốc tế, chủ yếu là khách đến từ các nước và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Hồng Kông (TQ), Ý, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada, Australia… Năm 2012 là năm có số hành khách du lịch qua cảng lớn nhất từ trước đến nay, góp phần quan trọng vào tăng trưởng nguồn khách và doanh thu cho ngành du lịch dịch vụ địa phương.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cảng Chân Mây cho biết, năm 2013, sẽ có 33 chuyến tàu du lịch quốc tế đăng ký cập cảng Chân Mây với khoảng 38.000 du khách. Đây là tín hiệu vui cho cảng Chân Mây và ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế trong năm Quý Tỵ 2013.
Thu Hiền

Không có nhận xét nào: