Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Triển lãm các tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa thu hút đông đảo du khách


Triển lãm các tư liệu có liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa do UBND huyện Hoàng Sa, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Hội Khoa học lịch sử Đà Nẵng và Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng, khai mạc từ ngày 20/1 và kéo dài trong suốt một tháng, vừa kết thúc.
Sau một tháng tổ chức, triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem và nhận được sự hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, khích lệ của nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Trong đó có gần 300 người Trung Quốc, hơn 300 người Hàn Quốc, gần 100 người Nhật Bản và gần 500 người đến từ các nước Tây Âu. Tại đây, họ đã xem, tìm hiểu và bày tỏ sự ủng hộ đối với sự thật và công lý thông qua các tư liệu triển lãm lần này. Những hình ảnh hàng ngàn người tìm đến triển lãm, hàng triệu người tìm đọc các thông tin về triển lãm trên báo chí và mạng thông tin toàn cầu thật sự xúc động và đã làm cho lòng yêu nước, ý thức đấu tranh và bảo vệ chủ quyền dân tộc của tất cả đồng bào Việt Nam thêm mãnh liệt, bền bỉ...

Ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cho biết: Qua hàng trăm ý kiến ghi tại sổ ghi cảm tưởng của khách tham quan cho thấy dư luận nhân dân thành phố, du khách du lịch đà nẵng trong và ngoài nước đánh giá cao việc Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức triển lãm quảng bá tư liệu về Hoàng Sa, đặc biệt là các bản đồ do Trung Quốc và các nước phương Tây vẽ, xuất bản qua nhiều thời kỳ không thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc. Có rất nhiều ý kiến bày tỏ ủng hộ quan điểm bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, đồng thời phản đối hành động chiếm đóng bất hợp pháp của Trung Quốc đối với Hoàng Sa.
Văn Sơn

Không có nhận xét nào: