Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Đường thủy nội địa phía Nam tăng cường an toàn dịp Tết


(VOV)-Chi cục đường thủy nội địa phía Nam chỉ đạo không cho các phương tiện chở quá tải xuất bến...
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa dịp tết Quý Tỵ, Chi cục đường thủy nội địa phía Nam đã chỉ đạo các đoạn quản lý đường thủy nội địa và các cảng vụ đường thủy nội địa trực thuộc bao gồm cảng vụ 3, cảng vụ 4 tăng cường công tác kiểm tra an toàn thủy tại các bến tàu khách ngang sông, các tàu du lịch cù lao chàm nhà hàng.

Ngoài ra, cần kiên quyết không cho các phương tiện chở quá tải xuất bến và đình chỉ ngay hoạt động các cảng bến không phép, các phương tiện thùy không trang bị phao cứu sinh. Việc gia cố và điều tiết giao thông cần lưu tâm đặc biệt ở các khu vực trọng điểm như cầu Măng Thít, cầu Hồng Ngự.
Chi cục đường thủy nội địa phía Nam hiện đang quản lý trên 2000 km đường thủy từ Quảng Ngãi đến đến Cà Mau với hơn 1600 bến tàu khách ngang sông. Năm 2012, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về văn hóa giao thông đồng thời với việc gia cố hệ thống phao tiêu biển báo và phương tiện cứu hộ, vận động trang bị phao cứu sinh đảm bảo an toàn cho thuyền viên và tàu thuyền lưu thông nên số vụ tai nạn giao thông thủy giảm gần 26% so với trước.
Ông Hoàng Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục đường thủy nội địa phía Nam cho biết: “Dịp Tết, lượng người dân đi du lịch đà nẵng, về quê tăng nhiều, nhất là tại các bến tàu khách, bến tàu ngang sông. Để đảm bảo an toàn dịp Tết, chi cục đã có văn bản yêu cầu các ban an toàn giao thông các tỉnh đề nghị tăng cường kiểm tra xử lý các bến hoạt động không an toàn, đặc biệt là các bến tàu khách ngang sông, các tàu du lịch… yêu cầu các chủ bến phải cam kết thực hiện các yêu cầu an toàn thủy, nếu không sẽ đình chỉ”./.

Không có nhận xét nào: