Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

127 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô do tàu bỏ chuyến

GiadinhNet - Theo lịch trình, 15h 30’ ngày 28/7, chuyến tàu biển cuối cùng trong ngày mang tên Việt Anh 09 (Công ty Phúc Thịnh) sẽ rời bến Cô Tô về bến Cái Rồng (Vân Đồn). Nhưng do số người vượt quá quy đinh nên Cảng vụ hàng Hải Quảng Ninh đã không cho tàu xuất bến. Điều đáng nói, tất cả số hành khách trên đều có vé hợp lệ.

Việc bị mắc kẹt này đã gây bất bình cho du khách. Nguyên nhân số khách bị mắc kẹt trên do phía Công ty Phúc Thịnh (đơn vị phục vụ vận chuyển khách từ bến Cái Rồng ra đảo Cô Tô) tính toán quay vòng tàu không hợp lý. Chuyến tàu từ Vân Đồn ra Cô Tô của Công ty Phúc Thịnh bị trục trặc, Công ty lại không có phương án thay thế khiến xảy ra tình trạng 127 khách bị mắc kẹt trên đảo.

Du khách tập trung tại bến tàu khách Cô Tô (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Hiện nay, ngoài Cô Tô chỉ còn có tàu Mạnh Quang, tuy nhiên sức chở của tàu này cũng chỉ chừng 50 khách, như vậy nếu có thể đàm phán được với phía chủ tàu Mạnh Quang thì cũng chỉ chở được một nửa số khách mắc kẹt trên đảo vào đất liền.

Theo lãnh đạo Công ty thương mạidu lịchquốc tế Phúc Thịnh thì do thời tiết xấu, một tàu xuất phát từ Vân Đồn đi Cô Tô đến Cửa Đối phải quay về bến Cái Rồng (Vân Đồn) nên đầu bến Cô Tô không đủ tàu bố trí cho hai chuyến 13h 30’ và chuyến 15h 30’ về đất liền. Lãnh đạo Công ty mong hành khách thông cảm cho sự cố trên, Công ty sẽ bố trí và chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí chỗ ăn, chỗ ngủ cho số khách mắc kẹt lại trên đảo. Vào ngày 29/7, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì Công ty sẽ bố trí tàu đưa số du khách trên về đất liền trong buổi sáng.

Tàu Việt Anh 09 (Công ty Phúc Thịnh) không thể xuất bến do chở số khách vượt quy định

Vào tối ngày 28/7, Anh Nguyễn Ngọc Dũng, một người làm du lịch ngoài đảo Cô Tô cho biết: Anh có 17 du khách bị mắc kẹt chiều ngày hôm nay, nhóm khách của anh được Công ty Phúc Thịnh thông báo sẽ chịu toàn bộ chi phí tiền ngủ, còn tiền ăn bên anh và du khách nhận sẽ chịu toàn bộ nhằm chia sẻ với doanh nghiệp.

Được biết, việc kinh doanh vận tải khách tuyến Cô Tô – Cái Rồng (Vân Đồn) hiện nay do 2 doanh nghiệp Mạnh Quang và Phúc Thịnh thực hiện. Mặc dù 2 doanh nghiệp đã có sự đầu tư thêm tàu cao tốc để phục vụ khách, nhưng hiện nay do lượng khách ra du lịch Cô Tô tăng đột biến nên việc phục vụ nhiều khi không đáp ứng hết nhu cầu du khách. Đã có nhiều chuyến không rời được bến đúng giờ do tàu chở số du khách vượt quá quy định nên bắt buộc Cảng vụ hàng hải phải xử lý.

Minh Hải

Không có nhận xét nào: