Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Huế: Hàng vạn người dự Lễ hội Quán Thế Âm 2013

Ngày 26/7 (tức 19/6 năm Quý Tỵ), tại Trung tâmdu lịchtâm linh Phật giáo Quán Thế Âm - núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-huếđã tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm 2013.

Vượt ghét miền Trung giàu nắng và gió lại là chỗ lưu giữ những ví trừng trị văn hóa cạn kiệt xuất của thiên nhiên và con người tạo lập. Trên ổ gắt gao chật ấy, từ bỏ Quảng bình phẩm tới Quảng trai đã ảnh thành nên chi con đàng di sản xứ Trung. Sự phung phú ngữ các di điển tích nức danh hãy hoẵng lại tặng tuyến náudu lich huenhững nét xinh xẻo văn hóa khác lạ, đặc sắc. DACOTOURS sẽ mang ập khách khứa đến đồng con đàng trường học Sơn kết nối nghiêm đường di sản để khám đường phá những điều thúc và hữu dụng!

Dacotours in mời quý khách khứa tới tham quan những chỗ trên. Những danh lam nổi cảnh ngữ ghét Việt  năm cũ và hiện tại. Trân coi trọng kính chào! Cếm ơn quý khách

Thông báo tham vấn VÀ can dự phanh TOUR
Hotline: Võ Kim dài0914 136 151
Võ Tấn bung0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý giá khách

Rước kiệu hóa trang Đức Bồ Tát Quán Thế Âm. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Mở đầu lễ hội là các nghi thức truyền thống như lễ niêm hương, lễ nguyện cầu "Quốc thái dân an," lễ thả bong bóng, thả chim bồ câu nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
Lễ hội còn có các hoạt động như hội trại hạnh gia đình Phật tử, thuyết pháp, chương trình văn nghệ, phóng sinh đăng; lễ cầu an, đăng đàn chẩn tế.
Với những hoạt động phong phú, mang đậm nét văn hóa Phật giáo, Lễ hội Quán Thế Âm đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tâm linh của vùng đất Cố đô. Theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đức Bồ tát Quán Thế Âm trong Phật giáo được xem là hiện thân của chân lý, từ bi, tình thương, bác ái, bình đẳng.
Hạnh nguyện của đức Quán Thế Âm là sống với tâm hồn vô ngã vị tha, thể hiện tiếng nói hòa bình, tiếng nói yêu thương trong lòng nhân loại. Vì thế, hình tượng Quán Thế Âm rất gần gũi với đời sống tâm linh của người dân Việt Nam từ bao đời nay.
Cũng vì lẽ đó, lễ hội Quán Thế Âm thu hút rất đông tăng ni phật tử, khách du lịch, trong đó có nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham dự và cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Quốc Việt (TTXVN)

Không có nhận xét nào: