Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Nhiều đoàn du lịch bị lừa?

(Cadn.Com.Vn) - Hàng loạt đoàn khách đi tham quan ởhuếvừa gửi đơn trình báo đến CATP Huế (TT-Huế) “tố” việc họ bị lừa khi đặt phòng khách sạn qua một người trung gian. Theo Trung tâm GDTX Hướng nghiệp và dạy nghề H. Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), sau khi một số cán bộ của trung tâm có kế hoạch đidu lịchtại Huế nên họ vào trang web lữ khách 24h.Com để tìm hiểu về giá phòng. Tại đây, họ biết được có một người tên là Lê Văn Quý làm trung gian nhận đặt phòng và tổ chức các tour, tuyến. Sau khi thống nhất giá cả, đoàn quyết định thuê phòng nghỉ tại khách sạn Công đoàn Sông Hương (đường Nguyễn Sinh Cung, Huế).

Vượt cáu xứ Trung lắm nắng và gió lại là chỗ lưu giữ những ví trừng trị văn hóa kiệt xuất hạng tự nhiên và con người tạo dựng. Trên băng gắt hẹp ấy, từ bỏ Quảng bình phẩm đến Quảng Nam nhỉ ảnh thành do vậy con đàng di sản xứ Trung. Sự cùi phú thứ cạc di tích trữ nức tiếng hẵng mang lại tặng tuyến núpdu lich huenhững nét xinh văn hóa khác kè, đặc dung nhan. DACOTOURS sẽ tiễn chân núp khách tới đồng con đường trường học Sơn kết tiếp tục ba di sản phanh nhà lao phá những điều thú và hữu dụng!

Dacotours in mời quý giá khách khứa đến tham lam quan liêu những nơi trên. Những danh lam được cảnh cụm từ bẳn Việt  năm cũ và ngày nay. Trân quý trọng kiếng chào! Cám ơn quý báu khách

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ LIÊN HỆ nhằm TOUR
Hotline: Võ Kim trường học0914 136 151
Võ Tấn Ninh0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý khách khứa

Theo yêu cầu của Quý, Đoàn phải đặt cọc trước 50% số tiền phòng tương ứng là 2,5 triệu đồng trước khi đến nhận phòng. Vậy là, Đoàn Trung tâm GDTX Hướng nghiệp và dạy nghề H. Sơn Tịnh đồng ý và chuyển khoản cho Quý. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền, Đoàn ra Huế và tìm về khách sạn Công Đoàn Sông Hương thì mới tá hỏa vì nhân viên khách sạn cho biết không có đoàn này đặt phòng và cũng không hề nhận tiền cọc.

Ngay sau đó, Đoàn đã liên lạc với người nhận tiền cọc, thì người này ấp a ấp úng một hồi và cho rằng, khách sạn đó hết phòng rồi “điều” Đoàn đến khách sạn Thái Bình cũng nằm trên đường Nguyễn Sinh Cung để ở. Đằng nào cũng lỡ vì đã đưa tiền cọc nên cả đoàn cho rằng, ở khách sạn nào cũng được, vì vậy họ di chuyển đến khách sạn Thái Bình. Thế nhưng, khi đến khách sạn này, các du khách rất bực mình khi được khách sạn thông báo không có ai đặt phòng cho đoàn. Ngay sau đó, đoàn gọi vào số điện thoại của Quý nhưng không liên lạc được.

Khách sạn Công đoàn Sông Hương - nơi Lê Văn Quý “đặt phòng” cho Đoàn Trung tâm GDTX Hướng nghiệp và dạy nghề H. Sơn Tịnh, nhưng khi đến nhận phòng thì không được.

Tương tự, thông qua Lê Văn Quý, Đoàn Xí nghiệp Than Quảng Bình đặt phòng tại Khu du lịch nước khoáng nóng Mỹ An ở xã Phú Dương (H. Phú Vang, TT-Huế). Số tiền đặt cọc được đoàn chuyển trước cho Quý vào tài khoản là 1,6 triệu đồng. Nhưng sau khi có mặt ở Khu du lịch này thì nhân viên lễ tân cho biết, không có trường hợp này đặt phòng. Những vị khách này liên hệ với Quý thì thuê bao không liên lạc được.

Nhiều đoàn du lịch ở một số tỉnh, thành phố khác đã có đơn trình báo về hành vi của Quý tại cơ quan điều tra. Không chỉ làm trung gian nhận đặt phòng ở Huế, Quý còn nhận ở một số thành phố du lịch khác. Cụ thể, Quý đã thỏa thuận, nhận đặt phòng cho một số giáo viên Trường THCS Đại Nghĩa ở thị xã Buôn Hồ (Đắc Lắc) đi tham quan ở Nha Trang. Đoàn đã chuyển trước số tiền 1,350 triệu đồng để đặt phòng tại một khách sạn trên đường Trần Phú (Nha Trang). Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền vào tài khoản của Quý thì Đoàn này tìm đến khách sạn như Quý đã dặn thì ngã ngửa vì không có ai đặt phòng cho đoàn.

Ngay sau khi tiếp nhận nhiều đơn thư “tố” bị lừa của những đoàn khách du lịch và một số khách lẻ, Đội CSĐTTPVTTXH CATP Huế nhanh chóng xác định Lê Văn Quý (1983, trú tại thị trấn Phong Điền, H. Phong Điền, TT-Huế). Quý từng học Cao đẳng Công nghệ thông tin ở Đà Nẵng. Sau khi ra trường về làm việc tại Bưu điện H. Phong Điền. Trong thời gian làm việc ở đó, Quý thường xuyên vay mượn tiền của mọi người nên sau đó nghỉ việc và vào TP Huế sống lang thang. Tại đây, Quý đăng ký kinh doanh đặt phòng khách sạn, tổ chức các tour, tuyến trung gian qua mạng. Quý thuê phòng trọ nói để ở nhưng thực ra lúc nào trong phòng trọ cũng có vài ba nhân viên làm việc. Tuy nhiên, việc thuê phòng trọ (địa chỉ trọ cũng là địa chỉ để giao dịch đặt phòng) có nhiều biểu hiện nghi vấn vì Quý liên tục thay đổi địa điểm, có khi ở đường Điện Biên Phủ, có khi ở đường Đặng Văn Ngữ, có lúc lại là đường Hải Triều... Qua xác minh, Quý có đến 5 số tài khoản và số tiền của những người đặt cọc cho Quý được chuyển khoản vào nhiều ngân hàng khác nhau.

Sau khi được mời đến cơ quan CA làm việc về những đơn thư trình bày việc bị lừa đảo, Lê Văn Quý cho rằng, vẫn còn nhớ các trường hợp đặt phòng nói trên, nhưng do quên hoặc do nhầm lẫn nên đã không đặt phòng cho khách?! Theo Quý, thời gian tới sẽ tìm cách hoàn tiền lại cho các đoàn khách nói trên. Tuy nhiên, lời biện minh của Quý hoàn toàn không thuyết phục. Theo CQĐT, nếu không xử lý nghiêm thì Quý sẽ tiếp tục có những hành vi tương tự và chắc chắn nhiều du khách cũng sập bẫy như các đoàn khách nói trên. Hiện CATP Huế đang củng cố hồ sơ, tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của Quý liên quan đến dân sự hay hình sự.

H.Lan

Không có nhận xét nào: