Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch

Chiều 31/7, Sở Văn hóa, Thể thao vàdu lịchTP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo công bố Chương trình kích cầudu lịch đà nẵngnăm 2013.


Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo và phòng Quản lý cơ sở lưu trú Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng; đại diện các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp vận tải và các nhà hàng, khách sạn tham gia Chương trình kích cầu du lịch lần này cùng hơn 50 nhà báo đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2013 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 01/9 đến 31/12/2013 (trong đó tháng 12/2013 là tháng cao điểm khuyến mãi) với đối tượng tham gia Chương trình là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – dịch vụ trên địa bàn TP.Đà Nẵng gồm: các công ty lữ hành, các khách sạn, resort, các hãng hàng không, các nhà hàng và cơ sở mua sắm đạt chuẩn, các khu điểm tham quan du lịch, các siêu thị, các đơn vị vận chuyển du lịch.

Chương trình kích cầu này sẽ hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam bộ, du khách quốc tế đến từ các thị trường gần tiềm năng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…. Với các mức ưu đãi khác nhau dành cho khách đi theo đoàn, khách đi lẻ hoặc theo nhóm gia đình. Ngoài ra, đối tượng khách MICE (khách tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan du lịch) cũng được hưởng lợi từ chương trình.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên và các doanh nghiệp đặt ra, theo ông Trần Chí Cường, mục tiêu mà chương trình kích cầu du kịch lần này hướng đến là thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường trọng điểm nhằm tăng doanh thu mùa thấp điểm, tăng ngày lưu trú; tiếp tục quảng bá điểm đến, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và góp phần xây dựng thương hiệu thành phố Đà Nẵng xanh sạch đẹp - thân thiện – an toàn và mến khách; đồng thời thu hút sự quan tâm và gia tăng nhận thức đồng bộ của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và người dân thành phố về lợi ích của phát triển du lịch, sự cần thiết và lợi ích của việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch định kỳ hàng năm.

Trên cơ sở mục tiêu này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng mong muốn các doanh nghiệp cũng như các tổ chức, cơ quan, đoàn thể và toàn xã hội cùng kết nối với nhau để xây dựng thương hiệu du lịch TP Đà Nẵng; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các cam kết với TP và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Về phía thành phố, ngoài việc thường kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ các cam kết sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để thu hút du khách đến với TP cũng như có thêm những chính sách hỗ trợ, khuyến khích các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình; đồng thời sẽ in tờ rơi và cho đăng tải thông tin về địa chỉ, mức khuyến mãi, các ưu đãi của các doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận tải… đăng ký tham gia chương trình kích cầu trên cổng Thông tin điện tử của TP và các trang Website có liên quan để du khách biết.

Ngoài ra, sắp tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cho gắn bảng hiệu “Đơn vị tham gia Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013” tại trụ sở các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng… đã đăng ký tham gia chương trình.

Được biết, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013 lần này được tổ chức dưới sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tính đến nay đã có hơn 80 doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn… đăng ký tham gia. Theo đó, các chương trình tour khuyến mãi gồm 10 tour khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn có mức giảm giá từ 20-25%, liên kết giữa lữ hành – hàng không – khách sạn – khu điểm du lịch; 7 tour khác có mức giảm giá từ 10-15%.

Ngoài ra còn các khuyến mãi khác như: giảm giá suất ăn, đưa đón sân bay miễn phí, bố trí phòng cho tài xế, khuyến mãi cho khách ở 2 đêm trở lên… ; ưu đãi tại các khu điểm du lịch, show diễn phục vụ khách du lịch; ưu đãi về dịch vụ vận chuyển; ưu đãi về các dịch vụ ẩm thực, mua sắm… cũng được nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia./.

Không có nhận xét nào: