Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Đắm say cùng những tác phẩm từ cát biển Đà Nẵng

Hàng ngàn du khách và người dân Đà Nẵng say sưa, thích thú ngắm nhìn những tác phẩm được tạo nên từ cát biển, nước biển của bãi biển đẹp nhất Việt Nam: Đà Nẵng.




Bãi biển Mỹ Khê sôi động hơn nhờ những tượng cát
Cuộc thi "Xây lâu đài cát - Đà Nẵng, Việt Nam lần thứ II-2013” vừa diễn ra sáng ngày 28-7 làm náo nhiệt, sôi động cả không gian bãi biển Mỹ Khê và Công viên Biển Đông của TP biển Đà Nẵng.
Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội dự thi có từ 2 - 4 người (trực tiếp thi công), được bố trí một khu vực có chiều dài bãi biển tối đa 5m để xây dựng tác phẩm trên cát. Ban Giám khảo cuộc thi là các nhà điêu khắc, designer chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm về tạo tác từ cát làm nhiệm vụ chấm và quyết định các giải thưởng của cuộc thi.
Phân công nhịp nhàng, miệt mài làm việc, tập trung cao độ cho khâu hoàn thiện, khéo léo tạo dáng, trong buổi sáng, hàng chục tác phẩm từ cát đã được các đội dự thi bày biện nối tiếp nhau trên không gian biển Đà Nẵng.
Đơn giản là sử dụng cát và sử dụng chính nước biển, để làm ẩm, làm dẻo và tăng thêm độ kết dính, các "nghệ sĩ tạo tác trên cát”, người là sinh viên chuyên ngành kiến trúc,du lịch, thương mại, người là cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp thuộc khối thương mại, dịch vụ và du lịch, người là công chức, viên chức… đã làm nên các tác phẩm ngộ nghĩnh nhưng giàu sắc thái biểu cảm. Mỗi tác phẩm đều có một chủ đề, thông điệp rõ nét.
Người dân TP và du khách thỏa thích đến xem từng tác phẩm. Với phương tiện ghi hình trong tay, dù là điện thoại hay máy ảnh chuyên dụng, ai ai cũng muốn dành cho một tác phẩm nhiều kiểu ảnh. Cuộc thi đã đánh thức một cách tự nhiên tình yêu thiên nhiên nói chung, biển cả nói riêng. Đến và hòa mình vào cuộc thi, không ai không gật đầu khi được hỏi: Bạn có sẵn lòng chung tay bảo vệ môi trường biển, bảo vệ động vật biển và giữ cho biển cũng như thế giới tự nhiên luôn xanh sạch đẹp!
Theo chị Khánh Phú, mục đích mà Silver Sun Event hướng đến là đưa "Sandcastle Competition” trở thành một trong các hoạt động hè mang tầm vóc quốc gia, quốc tế. Trong vòng vài năm tới, sự kiện này phải là sự kiện độc đáo, "đáng phải làm”, được người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài nước đón đợi, đồng thời trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, đóng góp hiệu quả vào kinh tế du lịch địa phương, khu vực và quốc tế. "Chúng tôi tham vọng rằng, cuộc thi xây lâu đài cát sẽ tạo thêm một dấu ấn mới lạ cho văn hóa biển Việt Nam, thúc đẩy phát triển của du lịch đà nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung” - chị Khánh Phú bày tỏ.
Trong khuôn khổ cuộc thi, tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) tiếp tục diễn ra các hoạt động biểu diễn thời trang biển và ca nhạc.
Được biết, tại cuộc thi Xây lâu đài cát đã có 70 đội dự thi (trong đó, có các đội đến từ Úc, Mỹ, Anh Pháp, New Zealand và Nhật Bản), với hơn 300 thí sinh, thu hút hơn 1.000 khách tham quan. Từ thành công của cuộc thi lần đầu tiên, công ty Silver Sun Event đã quyết định nâng tầm "Sandcastle Competition” thành sự kiện thường niên.
TRẦN NGỌC- HUY YẾN

Không có nhận xét nào: