Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Du khách Trung Quốc tăng đột biến

(TBKTS Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 7-2013, lượng khách đến từ Trung Quốc - thị trường lớn nhất củadu lịchViệt Nam tăng đột biến, tăng đến 90,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đào Loan

Du khách từ Trung Quốc đến Việt Nam tăng đột biến trong tháng 7-2013 - Ảnh: Đào Loan

>>> DragonAir mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Hồng Kông

>>> Hàng không nước ngoài tăng chuyến đến Đà Nẵng

Tháng 7 có hơn 173.000 lượt khách Trung Quốc sang Việt Nam, nâng tổng số khách trong 7 tháng đến từ thị trường này lên khoảng 998.900 lượt.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, hiện nay khu vực miền Trung, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng là nơi đón nhiều khách Trung Quốc sang du lịch bằng đường hàng không. Ở phía Bắc, khách đến đến bằng đường bộ không tăng trưởng đột biến nhưng có thêm lượng khách đến từ đường biển, trên tuyến du lịch mới mở nối Quảng Ninh - Bắc Hải (tỉnh Quảng Tây).

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết khách du lịch Trung Quốc đang dẫn đầu trong số các thị trường lớn của thành phố. Hiện có 8 đường bay bằng máy bay thuê bao từ Trung Quốc và một đường từ Hông Kông đưa du khách đến Đà Nẵng. Trung bình mỗi đường bay có 2-3 chuyến bay/tuần.

"Chúng tôi chưa có số liệu của tháng 7 nhưng chỉ tính nửa đầu năm 2013, Đà Nẵng đã đón 78.200 lượt khách Trung Quốc đi bằng đường này. Sắp tới, khách sẽ tăng hơn nữa vì một số đường bay nối với Côn Minh, Đài Bắc, Nam Kinh và Đại Liên bằng máy bay thuê bao cũng sẽ hoạt động trở lại", ông nói.

Tính chung trong tháng 7-2013, đã có hơn 658.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,5% so với cùng kỳ, nâng tổng số khách đến trong 7 tháng của năm nay lên trên 4.198.000 lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2012.

Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Cần Thơ

Vào ngày 15-8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cùng hàng chục doanh nghiệp du lịch sẽ tổ chức chương trình quảng bádu lịch đà nẵngtại Cần Thơ, với mong muốn thu hút du khách từ thành phố này cùng các tỉnh, thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết ngành du lịch Đà Nẵng đang làm việc với một số hãng hàng không, đề nghị hợp tác mở đường bay nối Đà Nẵng - Cần Thơ. "Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có lượng khách lớn, lên đến 17 - 18 triệu lượt khách, sản phẩm du lịch Đà Nẵng cũng rất khác biệt so với vùng này nên chúng tôi muốn kết nối đường hàng không để thu hút khách", ông nói.

Theo ông, hiện tại lượng khách từ Đồng bằng sông Cửu Long đến Đà Nẵng còn ít, chủ yếu là khách đi hành hương. Du khách từ vùng này muốn đền Đà Nẵng phải đi bằng đường bộ tốn rất nhiều thời gian hoặc đi bằng đường bộ đến TPHCM rồi đi máy bay ra Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào: