Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Gậy pháp lý có trị được những “trò lố”?

PN - Trước phản ứng của những người làm nghề nghiêm túc, buổi trình diễn của nhân vật Huyền Anh - thường được gọi “Bà Tưng” tối 27/7, đã bị Sở VH-TT-DL Hà Nội đình chỉ.

Dải gắt gao xứ Trung giàu nắng và gió lại là chốn lưu giữ những giá như trị văn hóa kiệt xuất thứ thiên nhiên và con người tạo dựng. Trên ổ gắt đầy ấy, tự Quảng bình phẩm tới Quảng Nam thoả ảnh thành nên con đàng di sản xứ Trung. Sự gùi phú cụm từ danh thiếp di điển tích nức danh hẵng hoẵng lại cho tuyến núpdu lich huenhững vẻ xinh xẻo văn hóa khác văn bằng, kín nhan sắc. DACOTOURS sẽ tiễn đưa đẩn khách khứa tới với con đàng Trường Sơn kết tiếp tục thân phụ di sản thắng nhà pha phá những điều khích và hữu dụng!

Dacotours in mời quý khách tới tham quan lại những nơi trên. Những danh lam tốt cảnh ngữ ghét Việt  năm cũ và hiện tại. Trân coi trọng kiếng chào! Cếm ơn quý giá khách

Thông báo TƯ VẤN VÀ liên can nhằm TOUR
Hotline: Võ Kim dài0914 136 151
Võ Tấn hầm0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý khách

Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, sau khi dư luận đề cập đến buổi biểu diễn của cô gái có biệt danh “Bà Tưng” (ảnh) tại một quán bar ở Hà Nội, Sở đã kiểm tra quán bar này và phát hiện ngoài việc treo pano quảng cáo không đúng quy định, nơi này còn có sai phạm khác về biểu diễn. Theo Nghị định 79 của Bộ VH-T-TDL, các địa điểm như khách sạn, nhà hàng, quán bar… tuy không phải xin phép nhưng phải gửi nội dung của chương trình biểu diễn đến cơ quan quản lý trước năm ngày, nhưng quán bar này đã không thực hiện đối với buổi biểu diễn của “Bà Tưng”. Chính vì thế, buổi biểu diễn đã bị đình chỉ.

Thực tế, ai cũng biết, lý do chính khiến buổi biểu diễn này bị đình chỉ vì người biểu diễn là "Bà Tưng". Người đứng đầu Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng không giấu điều này, khi cho rằng “Hà Nội không thiếu các nghệ sĩ, ca sĩ tài năng, sao phải mời nhân vật “Bà Tưng” biểu diễn ở Thủ đô?”. Ông cho biết, sẽ không bao giờ cấp phép hay tiếp nhận giấy phép biểu diễn nào có nhân vật này trong các chương trình biểu diễn phải xin phép. Quyết định này của Sở nhận được sự đồng tình từ dư luận, được xem là động thái cần thiết để chặn những ý định tiếp cận thị trường biểu diễn một cách lố lăng, phản cảm. Tuy nhiên, một khi phải “mượn cớ” sai phạm của kẻ khác để ngăn chặn những nhân vật lố lăng kiểu này, Sở cũng đã để lộ ra thế yếu của kẻ tưởng như đang nắm trong tay cây gậy pháp lý. Giả sử, nếu một quán bar khác mời “Bà Tưng” biểu diễn và thực hiện đúng các thủ tục quy định, Sở sẽ không ngăn được, bởi trong Nghị định 79, không có điều khoản nào cho phép Sở có quyền thẩm định người biểu diễn để cấm hay cho phép. “Ai cũng có quyền biểu diễn, trừ phi người đó đang chịu một án nào đó của pháp luật”, ông Tô Văn Động thừa nhận.

Trong khi đó, ngoài quán bar ở Hà Nội, “Bà Tưng” đã nhận được không ít lời mời từ các nơi khác, và theo giới bầu sô, nhân vật này đang hét giá cát-sê không dưới 1.000 USD!

Võ Hà

Không có nhận xét nào: