Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Du lịch Huế kích cầu do sân bay mở cửa sớm

(TBKTSG Online) - Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên -huế đưa ra chương trình kích cầu để quảng bá hình ảnh và kéo khách đến Huế nhân dịp sân bay Phú Bài (Huế) có thể mở cửa đón khách trở lại vào ngày 20-9, sớm hơn dự kiến 2 tháng.

Đào Loan

Khách du lịch tại thành phố Huế - Ảnh: Đào Loan
>> Sân bay Phú Bài hoạt động sớm hơn dự kiến 2 tháng
>> Giá tour tăng khi sân bay Phú Bài tạm đóng cửa
Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết chương trình kích cầu này sẽ bao gồm các hoạt động văn hóa, du lịch mừng 20 quần thể di tích Huế và 10 năm Nhã nhạc cung đình được công nhận là di sản thế giới. Chương trình kích cầu cũng bao gồm khuyến mãi trực tiếp đến khách du lịch như giảm giá phòng, tặng thêm dịch vụ, tặng thêm điểm tham quan khi mua vé tham quan di tích, xem biểu diễn Nhã nhạc miễn phí... Dự kiến, chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 1- 9 kéo dài đến ngày 25-9.
"Chúng tôi vừa làm việc với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và sẽ thông báo sớm việc mở cửa lại sân bay Phú Bài cùng chương trình khuyến mãi đến các công ty du lịch", ông nói.
Sân bay Phú Bài tạm ngừng khai thác từ ngày 20-3-2013 để sửa chữa đường băng và một số hạng mục của nhà ga. Từ thời điểm đó, du khách đến Huế bằng đường hàng không phải dừng tại sân bay Đà Nẵng rồi đi đường bộ ra Huế. Doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour phải trả thêm tiền xe để di chuyển khách.
Ông Dũng cho biết, sân bay tạm ngưng khai thác không làm giảm mạnh lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế như dự kiến ban đầu. Tính chung 7 tháng của năm 2013, tỉnh đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có khoảng 400.000 lượt khách quốc tế.
"Chúng tôi tổ chức thêm tour đường bộ mới, khuyến mãi thêm cho du khách trong thời gian sân bay tạm đóng cửa nên khách không giảm", ông nói.

Không có nhận xét nào: