Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bế mạc Trại sáng tác kịch bản phim về biển đảo

Sáng 31-7, tại Đà Nẵng, diễn ra lễ bế mạc Trại sáng tác kịch bản phim về đề tài “Xây dựng, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo Tổ quốc và bộ đội biên phòng”.

Rại sáng tác do Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 22 đến 31-7.

Tham dự trại sáng tác có 29 trại viên là những tác giả biên kịch hoạt động trong và ngoài Hội Điện ảnh cùng lực lượng biên phòng các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong thời gian 10 ngày, đã có 7 kịch bản phim truyện và 21 kịch bản phim tài liệu ra đời tập trung vào 4 vấn đề chính: là bảo vệ an ninh biên giới và BĐBP, chiến tranh cách mạng, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng nông thôn mới.

Các kịch bản tập trung các vấn đề thời sự, niềm tự hào về biên giới, biển đảo Việt Nam, đồng thời đưa những gian khó vất vả trong cuộc sống và những chiến công, sự hy sinh gian khổ, thầm lặng ở ngoài biên cương, hải đảo của các chiến sĩ BĐBP lên màn ảnh để công chúng hiểu rõ hơn.

Cũng trong khuôn khổ trại sáng tác, các tác giả, nhóm tác giả đã cùng xem, phân tích, thảo luận một số phim tài liệu, phim truyện tiêu biểu của Điện ảnh Việt Nam và thế giới, thảo luận về các đề cương kịch bản và đi thực tế sáng tác, giao lưu với một số đơn vị BĐBP tại TP. Đà Nẵng và Đồn BPcù lao chàm, BĐBP Quảng Nam.

Theo Chinhphu.Vn

Email Print Góp ý

Không có nhận xét nào: