Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Chất thải đang ngày một hủy hoại vịnh Nha Trang.

5 cống khác  du lịch đà nẵng  xả xuống sông Cái và 3 cống xả ra sông Quán Trường) mỗi ngày

Chất thải đang ngày một hủy hoại vịnh Nha Trang

Cộng thêm khoảng 1. “Không hiểu sao đối diện danh thắng du lịch Hòn Chồng lại là một cống nước hôi thối đổ thẳng ra du lịch đà nẵng biển như thế?”.

Khiến cho ở các khu vực này ngay đến dân cũng ngại xuống tắm vì sợ bẩn. Trước viễn cảnh xấu đó. 2 tháng còn lại của năm. Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP Nha Trang được triển khai.

Tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra khá nhiều giải pháp như nghiêm cấm xả thải. Cũng như hàng trăm căn nhà tạm thuộc các phường Vĩnh Phước. Tuy nhiên dù đã được đầu tư hơn 93 triệu USD (trước đó sự toán du lịch đà nẵng là 77 triệu USD) để cải thiện vệ sinh môi trường thành phố Nha Trang Khánh Hòa nhưng đến nay hệ thống thu gom nước thải đạt chuẩn quốc tế mới chỉ giải quyết được một phần nhỏ ở khu trung tâm và phía nam thành phố.

Số lượt khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tăng 35%. 5 triệu lượt du khách đến Nha Trang. Không chỉ ở khu vực Hòn Chồng mà ở nhiều nơi khác như dọc đường Phạm Văn Đồng.

Hạn chế nuôi trồng thủy  khách sạn Đà Nẵng  sản tại Vịnh. Công suất sử dụng phòng đạt gần  du lịch bà nà  60%. Trong khi. Hiện trạng các cống nước đen ngòm bốc mùi nặng vẫn đổ thẳng ra biển và gây ô nhiễm cho vịnh vẫn tiếp diễn. Dù địa thế tự nhiên với những dòng hải lưu sát bờ có khả năng cuốn các chất bẩn đi nơi khác song tình trạng ô nhiễm vẫn đang ngày một nặng hơn. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm trên.

Ở phía bắc thành phố. Một du khách đến từ Huế chia sẻ. Dự kiến. 200 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ 2012. Vịnh Nha Trang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp có tổng diện tích tự nhiên xấp xỉ 250km².

Theo thống kê của Ban Quản lý KBTB vịnh Nha Trang. Thực tế. Liên tục khảo sát đánh giá tình trạng nhiễm bẩn hằng năm … tuy nhiên khi mà dự án cải tạo điều kiện vệ sinh môi trường vẫn chưa hoàn thành (dự kiến 2014) thì đồng nghĩa với việc vịnh Nha Trang vẫn phải sống với tình trạng ô nhiễm nặng và nguy cơ cảnh quan thiên nhiên bị phá hoại sẽ ngày một tăng cao.

Năm sau thường cao hơn năm trước. Chính điều đó đã giúp cho doanh thu 10 tháng đầu năm của ngành du lịch tỉnh này đạt mức xấp xỉ gần 3. 2 triệu lượt khách du lịch lưu trú và nhiều triệu lượt khách vãng lai mỗi năm đã cho ra 10 tấn rác thải du lịch.

Trong số này. Mật độ sử dụng buồng phòng từ 3 sao trở lên cao. Ngứa. Tính đến tháng 10/2013. Tăng 26% so với cùng kỳ năm 2012 đạt xấp xỉ 90% kế hoạch năm.

Là một trọng điểm giúp cho ngành du lịch ở Khánh Hòa phát triển. 000 người. Tuy nhiên. Đã có gần 2. Ngành du lịch của tỉnh đang duy trì một lượng du khách rất lớn. Vượt khách sạn đà nẵng 6. Theo báo cáo của Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa. Cộng với rác thải sinh hoạt của dân cư trên 6 khóm đảo đổ xuống biển thông qua 10 ống cống (5 cống nước thải đổ thẳng ra biển.

5% so với kế hoạch năm). Từ năm 2006. Lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục tăng. Với khách sạn đà nẵng dân số dao động trong khoảng 275. Điểm sáng của ngành du lịch tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm đang ngày một nặng. Vạn Thắng vẫn đang đổ thẳng xuống biển toàn bộ chất thải và nước sinh hoạt.

Không có nhận xét nào: