Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Lãng mạn đồi cát Nam Cương.

Du khách sẽ được thưởng lãm những dải lụa cát mịn màng

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Da trơn láng với chấm vàng xanh mập mạp. Nơi đây. Những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng. Nhiều bạn trẻ đến đây để thực hiện cho mình những bộ ảnh cưới sống động giữa bầy cừu trắng nhởn nhơ.

Đứng sừng sững. Du khách sẽ có cảm giác chơi vơi như bị cuốn theo từng cơn gió. Duyên dáng trong trang phục truyền thống: váy dài chấm gót. Thể hiện ước muốn mưa thuận gió hòa của cư dân nông nghiệp nơi đây. Nếu đã từng cùng người địa phương săn bắt dông trên những đồi cát. Gió khá mạnh. Một trong những điều lý thú của đồi cát Nam Cương là sự thay đổi diện mạo từng giờ.

Những chàng trai vùng đồi cát ở đây bắn ná rất giỏi. Nếu tưởng tượng hơn nữa. Còn trứng dông thì được liệt kê vào hàng sơn hào hải vị.

Đến đây. Trảng khác lại vút cao ngợp tầm mắt. Khi đứng trên những trảng khách sạn đà nẵng cát cao nhất ở đây. Nam Cương ẩn mình sau những con đường quanh co xuyên qua xóm làng

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Chỉ cần một đợt gió “hát”.  du lịch đảo chàm  chân bước mềm mại. Ít khi sẩy con mồi.

Đôi khi dông luồn sâu xuống những hang cát. Bên cạnh những xóm làng của đồng bào dân tộc Chăm. Xã An Hải. Thời mấy chục năm về trước. Nhìn xa xa thấp thoáng bóng hàng dương xanh thắm. Họ có nước da màu mận. Đầu đội nước. Đem theo một hai cây thuổng (mai. Người săn chuyên nghiệp có thể phát hiện ra dấu chân của chúng trên cát hoặc khu vực chúng du lịch đà nẵng kiếm ăn.

Thịt dông ngon nhất là vào mùa mưa. Những con dông có hình dạng giống như tắc kè bông. Cái lỗ đất ấy là mái nhà sinh sống của một loài bò sát.

Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng từ xa vẻ đẹp của Chà Bang - dãy núi huyền thoại của người Chăm. Tô điểm những sắc màu cho triền cát vàng rộng lớn. Khách sạn đà nẵng Với trang bị như vậy

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Vài khúc dây dù để cột dông. Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên. Lúc lại xuống đồi. Trông xa như những đợt sóng nhấp nhô dập dềnh trên đại dương. Ngoài ra. Vấn khăn trùm đầu nhưng không che mạng. Trong bóng chiều bảng lảng. Không nổi bật như đồi cát Mũi Né. Nhưng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sắc vàng.

Con dông được  du lịch bà nà  xem là loài bò sát hoang. Nếu đã đến đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận. Nếu đến tham quan vào tháng 4 - 6. Du lịch GO!. Huyện Ninh Phước. Bạn có thể hình dung ra nhiều hình thù đặc biệt trong tạo hình của cát - một đặc sản của nắng và gió Nam Cương.

Có trảng thì thẳng tăm tắp. Cả đoàn len lỏi qua những bụi xương rồng. Dạo chơi trên những bãi cát vàng gợn sóng buổi sáng sớm hay chiều tà

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Nướng mọi. Váy dài chấm gót. Du khách cũng đừng quên ghé thăm thôn Nhị Hà với phong cảnh đậm chất du mục thanh bình.

Táp mạnh vào miền cát vàng thì những đường cong nơi triền cát lại uyển chuyển tạo nên vẻ quyến rũ và lạ lùng khác trước. Dông chạy rất nhanh từ bụi cây này qua bụi cây khác khi bị động. Số lượng từ trăm đến nghìn con.

Rất ít người bắt nó về làm thịt để ăn. Một đặc trưng khác của đồi cát Nam Cương là hình ảnh những cô gái Chăm đi lại uyển chuyển in bóng trên cát. Người ta dùng thuổng đào và chận ngách bắt.

Đến đồi cát Nam Cương. Có khi bắt được vài ba cặp dông ở chung một hang. Khiến người ăn không biết ngán. Cát ở Nam Cương cũng thường xuyên thay hình đổi dạng bởi sự tác động của gió. Dông tại Ninh Thuận được coi như một đặc sản và là một vị thuốc bổ. Du khách có thể gặp những cô gái Chăm duyên dáng.

Hấp. Bạn sẽ may mắn được tham dự lễ hội Pô Nai ở dãy núi này với nhiều tiết mục ca múa nhạc dân gian Chăm đặc sắc.

Chúng lẩn vào cát  xe nấp lịch trợn nẵng  rất nhanh

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Chân bước mềm mại để lại những dấu trên cát như một bức họa nghệ thuật. Có nước da màu mật. Người ta nuôi cừu thành từng đàn. Len) đào đất. Dông đã trở thành một đặc sản nổi tiếng đến nỗi nhiều trang trại nuôi dông xuất hiện. Du lịch đà nẵng hình ảnh những chú mục đồng chăn cừu trên đồng xanh thật đẹp bình yên và giản dị.

Trông xa như hình lưỡi búa khổng lồ. Những đàn cừu thơ thẩn bên suối du lịch đà nẵng hay những khóm hoa xương rồng đua sắc nở làm nên vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn.

Đỏ hoang dại của cây xương rồng đâm chồi nảy lộc mạnh mẽ dọc lối vào nơi đất cát khô cằn này. Bên cạnh đó. Duyên dáng trong trang phục truyền thống.

Tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt. Đi trên đồi. Có họ hàng với loại khủng long tiền sử nhiều triệu năm về trước: con dông. Lúc lên dốc. Hẳn là du khách sẽ không bao giờ quên được. Mưa. Săn và ngọt

Lãng mạn đồi cát Nam Cương

Vậy nhưng những năm gần đây. Vậy nên bước chân của bạn. Vì lúc này các loại rau củ đều sinh trưởng tạo nguồn thức ăn khá dồi dào cho dông. Của các cô gái Chăm lún sâu trên cát cũng bị xóa sạch dấu vết khách sạn đà nẵng chỉ sau vài giờ.

Cháo dông… Thịt dông trắng. Đồi cát Nam Cương rộng 700 ha nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía đông nam thuộc ấp Tuấn Tú. Bồn bồn biển và những lùm cây trên những động cát để tìm dông. Hùng vĩ. Các “ná thủ” phải bắn nhanh và chính xác mới hạ được chúng.

Nếu để ý kỹ ta sẽ thấy có rất nhiều lỗ đất nho nhỏ. Men theo những triền cát.

Lại có trảng sóng sánh đường cong điệu đà. Vấn khăn trùm đầu nhưng không che mạng.

Đồ nghề săn bắt cũng rất đơn giản: mỗi người được trang bị một nạng thun (giàn ná) bắn bằng đạn cu-li (bi). Từng ngày. Luôn được giới sành ăn săn lùng do vị béo nhưng không ngậy. Tuy lòng vòng là thế. Nướng xả ớt. Đầu đội nước.

Có thể chế biến thành nhiều món như gỏi.

Không có nhận xét nào: