Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hà Nội: Ai chịu trách nhiệm về lộn xộn ở chùa Chân Long?. huyện Thạch Thất. Xã Chàng Sơn.

Mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân
Xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội: Ai chịu trách nhiệm về lộn xộn ở chùa Chân Long?
Thể thao và Du lịch. Phải lang thang nay đây mai đó hàng chục ngày nay? Xin dành cho chính quyền huyện Thạch Thất và xã Chàng Sơn có câu trả lời xác đáng với nhân dân? Nhóm PVĐT. Cơ sở Hưng Hiền nhận đúc cho bà Chu Thị Nụ. Đến tận 16 giờ 30 cùng ngày. Bà Nụ chuyển pho tượng về chùa  khách sạn Đà Nẵng  Chân Long.
Xin sư thầy Thích Minh Phượng nhận cho. Toàn bộ kinh phí làm phôi. Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm trước sự bất ổn về an ninh trật tự ở xã Chàng Sơn? Ai chịu trách nhiệm với việc nhà sư không về được chùa. Kéo theo hàng trăm người hiếu kì. Trang điểm tượng và vận chuyển hết 280 triệu đồng bằng tiền của bà. Do chưa hiểu quy định nên không báo cáo.
Xin phép trước khi đúc và mang tượng về chùa. Việc bà Nụ phát tâm công đức đúc tượng cung tiến vào chùa là việc làm tốt. Sau đó. Quay clip tung lên mạng in-tơ-nét xúc phạm nhà sư. Vẽ thêm lông mày. Mà là sư Phượng đúc tượng mình để cho cả làng thờ. Hiện tư trang của sư Phượng bị nhóm quá khích khóa chặt. Đó không phải tượng Phật. Mọi việc diễn ra như trên đã nêu… Bà Nụ thuê đúc theo mẫu tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Náo loạn. Đổ bê-tông vào cửa nhà để xe… không cho nhà sư lấy ra sử dụng. Bố đẻ bà Nguyễn Thị Lan. Họ còn rỏ keo 502 vào các ổ khóa khiến nhà sư không mở được cửa. Nếu nom tượng có nhang nhác giống ai đó. Để cùng thờ phụng lấy phúc cho con cháu trong làng. Nhóm quá khích tỏ ra hung hãn.
Họ mới kéo tượng về UBND xã. Trong một lần hành hương đến chùa Hoa Hiên. Đảng ủy viên cất giữ và chỉ mở cho ông Chu Văn Viêm. Sau đó. TP Hà Nội bức tượng đồng đỏ nặng 350kg theo bức ảnh bà Nụ chụp tượng Phật mở mắt không rõ nét.
Từ đó đến nay. Nhóm quá khích khách sạn đà nẵng liên tục tụ tập ở chùa. Sau đó. Thay bằng thái độ khăng khăng bắt bà Nụ và sư trụ trì phải đem ngay tượng ra khỏi chùa.
Đội nón. Chủ cơ sở này cũng xác nhận với phóng viên thông tin này  du lịch đà nẵng  là chính xác. Chú ruột ông Chu Thế Huấn cùng em ruột ông Tung vào chùa.
Ngày 23/10/2013. Do lịch sử để lại không có hình ảnh thật của Ngài. Đáng lí ra. Yên Tử bà chụp được bức ảnh tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông phát sáng ở 2 mắt rất đẹp.
Đơn chưa được xem xét thì UBND xã Chàng Sơn. Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã (xã không có Chủ tịch do ông Phí Đình Hưng đang bị truy tố) mới gọi điện cho bà Nụ. Ngày 22/10/2013. Đeo kính cho tượng… rồi chụp ảnh. Dát vàng. Không phải là tượng nhà sư Thích Minh Phượng như nhóm quá khích tung tin. Đội mũ cối. Thể thao và Du lịch Hà Nội. Bắt sư Thích Minh Phượng phải mở vải che tượng ra cho nhân dân xem.
Ông Chu Thế Huấn. Họ vừa hô hào. Nhóm quá khích kéo tượng đi khắp làng 4 tiếng đồng hồ. Nên có ý không muốn nhận. Bức ảnh mẫu bà Nụ cung cấp cho cơ sở đúc tượng (trái) và tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông nguyên bản sau khi hoàn thiện.
Quận Long Biên. Căng băng rôn đả đảo sư ở cổng chùa. Bà đến cơ sở thủ công mĩ nghệ cao cấp Hưng Hiền ở 434 đường Ngọc Lâm.
Trực tiếp là ông Nguyễn Kim Toàn. Xóm Giếng. Gây nên tình hình bức xúc. Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn hóa xã kiên quyết yêu cầu nhà sư Thích Minh Phượng phải mang tượng ra khỏi chùa Chân Long. Bà Nụ thuê xe chở tượng đi vào sáng 5/11/2003. UBND xã Chàng Sơn và Phòng Văn hóa huyện không nhất trí. Chửi nhà sư. Vừa kéo tượng. Muộn nhất là ngày 5/11/2013. Đạp vào mặt tượng. Chính quyền địa phương phải có biện pháp hướng dẫn bà Nụ thực hiện đúng các quy định.
Chìa khóa chùa du lịch đà nẵng do ông Nguyễn Văn Tung. Cũng là điều dễ hiểu. Dán khẩu hiệu. Khách sạn đà nẵng cũng chỉ là làm theo trí tưởng tượng của người đúc. Căn cứ kết quả xác minh tại địa phương và các tài liệu thu thập được cho thấy. Bảo ra nhận tượng mà mang đi. Nên cơ sở tư vấn cho bà Nụ thêm phần lá đề đằng sau. Đơn của bà Chu Thị Nụ và trình bày của Ban hộ tự: Bà Nụ là giáo viên nghỉ hưu sau hơn 20 năm dạy học xa quê.
Người kí giấy đại diện cho cơ sở là ông Đỗ Viết Hưng. Hóa đơn thanh toán không số đề ngày 23/5/2013 ghi   du lịch bà nà  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/  rõ. Nhà sư Thích Minh Phượng giải thích với bà rằng. Lớn tiếng chửi bới nhà sư. Những nội dung bà Chu Thị Nụ và tập thể đạo tràng chùa Chân Long trình bày là có cơ sở. Trị giá bức tượng là 205 triệu đồng (chưa dát vàng). Bắt nhà sư Thích Minh Phượng phải kéo xe chở tượng ra ngoài đường.
Đúc tượng. Bà Nụ phát tâm muốn đúc pho tượng Ngài để cung tiến vào chùa của quê hương. TP Hà Nội thuê đúc bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông theo ảnh mẫu do bà cung cấp.
Nhưng do bà Nụ thuyết phục nên sư Phượng cho khênh tượng đặt vào chỗ trống trong Tam bảo. Không về được chùa phải đi ở nhờ rất vất vả. Với sự chứng kiến của chính quyền và nhân dân. Nộp đơn có chữ kí của tập thể đạo tràng xin được thờ phụng Phật hoàng Trần Nhân Tông ở chùa.
Thôn 5. Không có nguyên mẫu nhất định. Trước khi chuyển tượng. Sự việc bị đẩy quá xa. Năm 2012 đã có nhiều sự việc không tốt cho nhà chùa. Xã Chàng Sơn. UBND lập biên bản. Bà Nụ cùng tập thể phật tử chùa Chân Long kí đơn gửi Bộ Văn hóa.
Hình tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông ở các chùa hiện có. Nhà sư Thích Minh Phượng cùng Ban hộ tự đến UBND xã Chàng Sơn và Phòng Văn hóa huyện du lịch đà nẵng Thạch Thất trình bày.
Một số phần tử quá khích tri hô lên rằng. Lợi dụng tình huống đó. Với tâm nguyện đó. Lúc đó. Phòng Văn hóa huyện Thạch Thất và Ban Văn hóa xã Chàng Sơn xin được cung tiến vào chùa Chân Long bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông. Huyện Thạch Thất. Sở Văn hóa.
Năm 2013 kỉ niệm 705 năm ngày Ngài nhập niết bàn.

Không có nhận xét nào: