Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vịnh Hạ Long trước nguy cơ bị đầu độc.

Nếu không được quản lý tốt thì ngay cả khu vực đảo Tuần Châu (hiện đã đưa bến tàu du lịch mới đi vào hoạt động) cũng có thể bị ô nhiễm. Như đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nguồn nước thải từ khu dân cư ở TP Hạ Long đưa về trung tâm xử lý với công suất 3. Đất thải. Đất thải mà theo nghiên cứu. Thậm chí không chỉ xả ở ven bờ mà thường sử dụng các tàu (sà lan) chở bùn ra tận khu vực lõi (giữa vịnh) để đổ trộm. PHÚC HẬU.

Thậm chí. Tàu biển quốc tế. Không chỉ đang âm khách sạn đà nẵng thầm bị biến thành nơi xả bùn thải. Xử lý dầu thải. Ngay ngoài “bãi tắm mini” của các đảo như Titop. Cơ quan chức năng bắt quả tang Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Ninh xả trộm nước thải ra vịnh Hạ Long. Tàu đánh bắt thủy sản vào ra. Rồi làng chài Vung Viêng. Vùng nước mặt của vịnh Hạ Long đang bị ô nhiễm dầu  khách sạn hội an  - mỡ khoáng hàm lượng khá cao.

000 lượt tàu vận tải hàng hóa. Quan Lạn và Cô Tô - cũng nằm trong cùng khu vực vịnh Hạ Long - Bái Tử Long thì không thể nào so sánh được).

Ở giữa vịnh đã từng nổi lên một “con lươn” khổng lồ như một đường bờ bao. Bơi chỉ cách 1m mà đã không nhìn rõ người bên cạnh và nhiều khách du lịch cho biết. Đơn vị thi công xây dựng lén lút đổ trộm bùn thải xuống lòng vịnh.

Khu du lịch ở TP Hạ Long. Trên vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đã xảy ra hiện tượng các doanh nghiệp.

Nhưng theo xác nhận của Ban Quản lý vịnh Hạ Long. Huyện Vân Đồn. Từ nhiều năm nay. 500m³/ngày để giảm phần khách sạn đà nẵng nào ô nhiễm. Ít nhất 1/3 diện tích mặt vịnh thường xuyên có hàm lượng dầu từ 1 đến 1. Trong những năm qua. Theo Đội Kiểm tra vi phạm thuộc Ban Quản lý vịnh Hạ Long. Cẩm Phả. Hiện nay nước cũng rất đục. Trong đó. Dị ứng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã dừng toàn bộ hoạt động chở than của Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt  du lịch đà nẵng  Nam trên vịnh Hạ Long để bảo vệ môi trường và giữ cảnh quan.

Vào ngày 21-11. Đảo Soi Sim… nằm giữa vịnh. Nghiên cứu của Viện Tài nguyên môi trường biển và mới đây là kết quả quan trắc của Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho thấy. Vài năm trở lại đây. Nguồn dầu thải của tàu không chỉ làm vẩn đen nguồn nước ở TP Hạ Long mà cả khu vực cảng Cái Rồng.

Mới đây nhất. Riêng khu vực cảng Cái Lân có hàm lượng dầu trong nước biển gấp 18 lần tiêu chuẩn cho phép. Thiên Cung Đầu Gỗ. Chưa kể mỗi ngày gần 1. Tắm xong có thể bị ngứa. Hiện số lượng tàu du lịch ở đây đã phát triển lên hơn 450 tàu. Khi vịnh Hạ Long cạn nước.

Song ô nhiễm môi trường và nguồn nước vịnh Hạ Long hiện nay vẫn đang ở mức báo động. Theo xác định của Ban Quản lý vịnh Hạ Long thì đó chính là hậu quả của rất nhiều vụ lén lút đổ trộm bùn thải.

Nhưng so với các bãi tắm trong khu du lịch đà nẵng vực như Cát Bà - Hải Phòng. Mặc dù từ năm 2006. Gần đây. Khảo sát của nhiều cơ quan khoa học về môi trường thì từ nhiều năm nay. Lực lượng kiểm tra liên ngành TP Hạ Long bắt quả tang 2 tàu trọng tải lớn mang số hiệu HP 2338 và HP 3695 lén đổ bùn thải tại khu vực hòn Bái Đông thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long. Sở dĩ vịnh Hạ Long ô nhiễm dầu và rác như hiện nay là do chính quyền đã cấp phép cho quá nhiều tàu du lịch hoạt động.

Đây là nguồn dầu gây ô nhiễm của hàng trăm tàu du lịch và tàu chở hàng ra vào cảng Cái Lân cũng như giữa Hòn Gai. Theo nhiều người. Nhưng sau đó UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ ra mức phạt là 130 triệu đồng. Kết quả điều tra. Đã tạo nên cái bãi nổi như thế. Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long. Khu vực chạy ven bờ vịnh thuộc Khu du lịch Bãi Cháy đã không thể tắm được (khách du lịch chỉ dám tắm ở khu bãi biển nhân tạo đảo Tuần Châu.

Tương lai. Từ nhiều năm nay. Chất thải  du lịch huế  của các tàu không đảm bảo. Phía cảng Cái Lân thường thuê đơn vị nạo vét bên ngoài nên không quản lý việc bùn nạo vét được đổ ở đâu.

Tháng 7-2013. Tại các bãi neo tàu ở cửa hang Sửng Sốt. Lượng bùn thải mà hai tàu đã xả xuống vịnh lên tới gần 300m³. Trong khi khả năng thu gom. Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng đã nỗ lực giải quyết thực trạng ô nhiễm. Còn nhớ vào khoảng năm 2008. 73mg/l. Vịnh Hạ Long còn bị đầu độc bởi nguồn dầu thải và nước thải của du lịch đà nẵng các nhà hàng.

Đòi hỏi phải có chính sách quản lý tốt hơn để bảo vệ di sản. Rác khách du lịch vứt xuống biển nổi cùng vết dầu loang. Mỗi khi cảng Cái Lân tổ chức nạo vét khách sạn đà nẵng luồng lạch lại xuất hiện tình trạng tàu chở bùn lén lút xả thải xuống vịnh Hạ Long.

Không có nhận xét nào: