Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đà Nẵng hỗ trợ mạnh cho DN

Đà Nẵng đang nỗ lực giúp DN tại địa phương ổn định và mở rộng sản xuất kinh doanh. Ảnh: VGP/Mai Vy
UBND Thành phố đã ủy thác 120 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách cho Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố thực hiện cho vay ưu đãi đối với DN xuất khẩu và sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Quỹ Bảo lãnh tín dụng DN nhỏ và vừa Thành phố cũng được cấp 50 tỷ đồng làm vốn điều lệ ban đầu nhằm sớm thực hiện bảo lãnh cho các DN sản xuất kinh doanh hoạt động.

Bên cạnh đó, Thành phố đang tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ DN trọng điểm gồm: Hỗ trợ DN tiếp nhận lao động vào đào tạo nghề và giải quyết việc làm, đổi mới công nghệ; hỗ trợ đầu tư và phát triển tàu du lịch và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch; ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao; hỗ trợ DN xuất khẩu phần mềm.

Đà Nẵng cũng triển khai rà soát quỹ đất trong và ngoài khu công nghiệp để đáp ứng mặt bằng cho DN có nhu cầu sản xuất, kinh doanh và mở rộng dự án. Các hoạt động hành chính công tạo sẽ điều kiện tối đa cho DN về thủ tục, giấy tờ theo quy định.

Trong năm 2014, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ DN xây dựng các khu giới thiệu, trưng bày sản phẩm của các DN tại Trung tâm Hội chợ triển lãm; thực hiện khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch theo quy hoạch; đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công; khảo sát, đánh giá nhu cầu của các DN trên địa bàn Thành phố để tổ chức kết nối cung cầu, hỗ trợ DN tiêu thụ sản phẩm của nhau.

Các chương trình xúc tiến đầu tư sẽ được tổ chức dày trong năm nay với nhiều đối tượng như: Các DN đang hoạt động trên địa bàn Thành phố, trong nước và nước ngoài; kết nối các DN trong và ngoài nước để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phụ trợ...

 Mai Vy 


Không có nhận xét nào: