Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Nam Phi tạo cơ hội tốt cho DN Việt Nam

 Hội thảo xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Việt Nam-Nam Phi 


Tham dự Hội thảo có: bà Kgomotso Ruth Magau - Đại sứ nước Cộng hòa Nam Phi, bà MC Van der Westhuizen - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam, bà Trương Thị Kim Ánh - Phó giám đốc VCCI tại Đà Nẵng; về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí Trần Thị Thu Hà - PCT UBND tỉnh Bình Định và các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban ngành và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và khu vực MT-TN.


Bà Kgomotso Ruth Magau - Đại sứ nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam giới thiệu về tiềm năng phong phú của đất nước Nam Phi và những cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ở Nam Phi.


Bà Trần Thị Thu Hà đã cảm ơn Đại sứ quán Nam Phi và VCCI tại Đà Nẵng đã chọn Bình Định để tổ chức Hội thảo, giới thiệu cho các doanh nghiệp ở Bình Định và khu vực những thông tin về Cộng hòa Nam Phi đồng thời cũng giới thiệu về những thế mạnh, chính sách ưu đãi của chính quyền Bình Định, mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đến với Bình Định: địa phương có thể gọi là “thủ phủ của công nghiệp gỗ”. Bà Hà tin tưởng với những tương đồng sẵn có cơ hội hợp tác sẽ phát triển trong tương lai .

Bà MC Van der Westhuizen - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nam Phi giới thiệu về tình hình kinh tế của Cộng hòa Nam Phi, tương quan kinh tế trong giao thương giữa Việt Nam và Nam Phi cũng như thay mặt Nhà nước Nam Phi mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư vào Nam Phi nhất là công nghiệp sản xuất đồ gỗ nội, ngoại thất. Với tay nghề điêu luyện của công nhân Việt Nam và tiềm năng phong phú về nguồn nguyên liệu có từ Nam Phi bà MC Van der Westhuizen tin tưởng đây sẽ là một thế mạnh để hai nước cùng phát triển và hợp tác bền vững trong tương lai.


 Nguyễn Thềm - Minh Trang 


Không có nhận xét nào: