Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cứ 4 khách quốc tế đến Việt Nam, 1 người là dân Trung Quốc


Đào Loan
Khách nước ngoài tại cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đào Loan
>>> Nhiều du khách chuyển tour từ Thái Lan sang Việt Nam
>>> Sẽ có thuyền Nam bộ chở khách du ngoạn Sài Gòn
>>> Tàu du lịch từ Trung Quốc sang Việt Nam nhiều hơn
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2-2014, có 842.000 lượt khách quốc tế đến, tăng 47,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất với hơn 238.000 lượt khách, tăng 82,5% so với cùng kỳ. Tính chung hai tháng đầu năm 2014, cả nước đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế.
Ghi nhận từ một số công ty lữ hành quốc tế và cơ quan quản lý du lịch ở một số tỉnh, thành cho thấy, thị trường Trung Quốc đang có sự thay đổi về cơ cấu khách. Trước đây, đa số khách du lịch Trung Quốc chi tiêu thấp, đi qua các cửa khẩu biên giới đường bộ ở phía Bắc. Hiện nay số lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam qua đường tàu biển, máy bay thuê bao đang tăng rất mạnh.
Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết thị trường Trung Quốc đang dẫn đầu trong những thị trường khách quốc tế đến thành phố. Mỗi ngày, Đà Nẵng đón vài máy bay thuê bao đưa khách du lịch từ Trung Quốc sang. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, mỗi ngày Đà Nẵng đón khoảng 4.000 lượt khách Trung Quốc, con số cao nhất từ trước đến nay.
Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2-2014, những thị trường lớn khác của ngành du lịch Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan... Tăng trưởng từ 14% đến 19% so cùng kỳ. Riêng Nga - thị trường mới nổi hiện chưa đứng vào tốp 5 thị trường lớn nhất trong tháng nhưng lại có tốc độ tăng trưởng cao hơn, lên đến 53,2% so với tháng 2-2013.

Không có nhận xét nào: