Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

'Đà Nẵng không lấy mại dâm để phát triển du lịch' - DVO - Báo Đất Việt

Chính trị - Xã hội / Tin tức thời sự

'Đà Nẵng không lấy mại dâm để phát triển du lịch'

(Tin tức thời sự) - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định "Đà Nẵng không lấy mại dâm để phát triển du lịch", nếu ai nghĩ Đà Nẵng buông lỏng quản lý, dùng mại dâm để phát triển du lịch là "xúc phạm người dân Đà Nẵng" nhưng vẫn thừa nhận Đà Nẵng có mại dâm.

  • 33.000 gái mại dâm và không có mại dâm Quất Lâm-Đồ Sơn
  • Cửa chùa luôn rộng mở với… gái mại dâm

“Quan điểm chính thức của lãnh đạo TP cũng như cá nhân tôi là TP Đà Nẵng không ủng hộ mại dâm, không tạo điều kiện để mại dâm tồn tại và phát triển. Tôi khẳng định điều đó trước báo chí” – Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014 tổ chức ngày 13/2.

Ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ làm tất cả mọi cách để du lịch TP phát triển, để ngày càng có nhiều du khách đến với Đà Nẵng. Nhưng đó là những cách tích cực, chắc chắn mại dâm không phải là một trong những cách đó. Tôi khẳng định Đà Nẵng không lấy mại dâm để phát triển du lịch".

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định "Đà Nẵng không lấy mại dâm để phát triển du lịch" nhưng vẫn thừa nhận Đà Nẵng có mại dâm.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết thêm, năm 2013, Đà Nẵng đã đón 3 triệu du khách và ông chưa nhận được phản hổi nào của du khách rằng họ đến Đà Nẵng vì mại dâm.

Sau đó chính Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh tự đặt câu hỏi và tự trả lời: "Đà Nẵng có mại dâm hay không? Tôi khẳng định là có. Và thực trạng nó là như thế để chúng ta có giải pháp cho đúng đắn. Mình đừng nói với nhau rằng là thành phố chúng ta sạch trơn, không có tình trạng mại dâm tồn tại. Đà Nẵng không hề có. Nói như thế là lừa dối chính mình và lừa dối những nỗ lực của mình".

Chốt lại vấn đề, ông Nguyễn Xuân Anh nói: “Chúng ta đang hướng đến một thành phố đáng sống. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta ở đây sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt được mục tiêu này, đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố như chúng ta hằng mong muốn. Và rõ ràng là phòng chống tệ nạn mại dâm phải được tiến hành quyết liệt, khẳng định không có chuyện buông lỏng, thả nổi trên địa bàn Đà Nẵng. Thành phố đáng sống không phải là thành phố mại dâm!”.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7/2013, ông Nguyễn Xuân Anh đã từng có những phát biểu gây sốc: "Với thành phố du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt".

Trước đó, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7/2013, ông Nguyễn Xuân Anh đã từng có những phát biểu gây sốc: "Với thành phố du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt".

Đường dây mại dâm quy mô lớn tại TP. Đà Nẵng bị xóa sổ hồi đầu năm 2012
Đường dây mại dâm quy mô lớn tại TP. Đà Nẵng bị xóa sổ hồi đầu năm 2012

"Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn không thôi mình nói thành ra duy ý chí, làm sao có thể chấm dứt việc đó được? Thành ra dư luận bây giờ có cái việc là phải hợp thức hoá việc này (tức mại dâm - PV)!".

"Cuộc sống có cái mâu thuẫn là một thành phố du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định. Hầu như không thể nào thiếu được. Nhưng mà cách quản lý như thế nào, chứ để ấy quá thì lại đâm ra phản cảm!"…

Cũng tại hội nghị diễn ra vào ngày 13/2, nói về chuyện “mại dâm đứng đường”, Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, năm 2013 có một số bài báo viết về tình trạng mại dâm đứng đường trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa bàn Thanh Khê, lực lượng công an đã triển khai lực lượng, bắt giữ, thu gom nhưng không xử lý triệt để được vì văn bản hướng dẫn cơ chế, chế tài của nhà nước không rõ ràng.

"Hiện nay bắt vào, phạt 150.000 đồng rồi thả về. Coi như bắt đằng trước đi đằng sau. Bắt buổi sáng thì buổi chiều đã thấy đối tượng quay lại đấy rồi. Thậm chí có khi bắt vào, đối tượng mại dâm không có tiền mà chỉ có mỗi cái mũ bảo hiểm trong tay, không làm gì được. Rất khó khăn!”, ông Hải nói.

 Hà Anh  (Lược theo Infonet) 

Không có nhận xét nào: