Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Đà Nẵng rực rỡ chào Xuân Giáp Ngọ | Xã hội | BáoTinTức.vn

 Đã trở thành một nét đẹp văn hóa khi đón chào năm mới của thành phố Đà Nẵng, từ 22 giờ đêm 30/1 (đêm 30 Tết) dòng người đã đổ về đường Bạch Đằng dọc sông Hàn chuẩn bị thưởng thức những màn pháo hoa xuất hiện trên bầu trời Đà Nẵng và được tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo bởi sự lấp lánh của dòng sông.
 

Đèn màu lấp lánh trên tuyến đường Lê Duẩn, Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN


Vào đúng 0 giờ, thời khắc thiêng liêng nhất, bầu trời Đà Nẵng rực rỡ bởi hơn 2.000 quả pháo hoa tầm cao được bắn lên trong 15 phút, mang đến một không khí rộn rã khi Tết đến, Xuân về.

Pháo hoa được bắn tại hai điểm chính, gồm 4 cụm. Tại Đông Bắc cầu sông Hàn - Công viên đường Bạch Đằng, thuộc phường Thạch Thang, quận Hải Châu (đầu đường Lê Văn Duyệt); đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (đầu đường Nguyễn Thế Lộc). Tại Tây Nam cầu Rồng, bao gồm cụm công viên đường 2 Tháng 9 - thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu (khu vực tàu du lịch Sông Hàn); đường Trần Hưng Đạo - thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà (đầu đường Hà Thị Thân).

Lần đầu tiên đón năm mới tại quê nhà sau gần 40 năm lập nghiệp tại Mỹ, ông Bảo Hòa, Việt kiều trở về Đà Nẵng kinh doanh, xúc động bộc bạch: Không khí đón giao thừa tại Đà Nẵng thật tuyệt vời và đặc biệt năm nay gia đình tôi hạnh phúc khi được đón giao thừa tại mảnh đất tôi đã sinh ra.

Còn Hollan Staker, 25 tuổi từ bang Indiana - Mỹ và Shelby Linn Baker, 21 tuổi, từ Laman bang Calarado - Mỹ, sang Việt Nam được 4 tháng, hiện đều là chuyên viên ngôn ngữ tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng thốt lên: Năm mới tại Việt Nam tuyệt vời quá. Không khí đón chào năm mới tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng mang đậm dấu ấn của người phương Đông, rất sâu lắng, rất đầm ấm, một không khí đón chào năm mới mà chúng tôi không thể nào quên...

Trong dịp Tết Giáp Ngọ, thành phố Đà Nẵng có 28 hoạt động văn hóa, văn nghệ cấp thành phố, 19 hoạt động văn hóa và 19 giải thể thao cấp quận, huyện được tổ chức kéo dài từ 19 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng âm lịch. Trong đó, có 3 hoạt động được đầu tư quy mô lớn với tổng kinh phí gần 340 triệu đồng là chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - Đón xuân đêm giao thừa tại bờ đông sông Hàn; chương trình nghệ thuật quần chúng Mừng Đảng - Đón xuân tối 5/2 (tức ngày 6 tháng Giêng) và chương trình Âm nhạc đường phố vào tối 8/2 (tức ngày 9 tháng Giêng), đều diễn ra tại đường Bạch Đằng.

Từ ngày 22 - 30/1, chợ hoa tại Quảng trường 29-3, chính thức phục vụ người dân mua sắn hoa chưng Tết. Chương trình Hội hoa xuân do Công ty Công viên - cây xanh cũng được tổ chức từ ngày 29/1 đến 7/2 (29 tháng Chạp đến ngày 8 tháng Giêng), tại Công viên 29-3 là một trong những hoạt động thường niên được người dân thành phố mong đợi...

Tại các vùng sâu, vùng xa, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng thành phố tổ chức những buổi chiếu phim lưu động cho bà con tại các xã của huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn từ ngày 25/1 - 28/2 (15 tháng Chạp đến 27 tháng Giêng). Từ ngày 5 - 10 tháng Giêng, người dân các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang cũng sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc do Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương tổ chức...

Các hoạt động như ẩm thực cổ truyền, buffet Âu - Á, biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi vũ điệu, đếm ngược đến thời khắc giao thừa, tặng quà, lì xì… cũng được các khách sạn giới thiệu trong nhiều chương trình phục vụ du khách nhân dịp năm mới.



Văn Sơn

Không có nhận xét nào: