Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Du khách Nhật Bản tới Việt Nam thuộc nhóm nhiều nhất

Tại buổi khai giảng, ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng kiêm Trưởng Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Tokyo cho hay, theo số liệu từ Cục Thống kê, năm 2013, Việt Nam đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 10,6% so với năm 2012), trong đó Nhật Bản nằm trong top 3 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong kỳ với 604.100 lượt (tăng 4,8%).

Du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đang tăng lên nhanh chóng (Ảnh: HC)

Riêng tại Đà Nẵng, thống kê của Sở VH-TT-DL TP cho thấy, năm 2013, lượng khách Nhật Bản đến với TP này đã tăng lên nhanh chóng với hơn 41.000 lượt, tăng 53% so với năm 2012. Hiện Nhật Bản đã trở thành thị trường khách quốc tế trọng điểm, đứng thứ 3 (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) về tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo ông Lương Minh Sâm, việc Vietnam Airlines dự kiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản) với tần suất 04 chuyến/tuần sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi cho thêm nhiều nhà đầu tư và du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Mặc dù nhu cầu của thị trường khách du lịch Nhật Bản đang tăng lên nhanh chóng nhưng tại Đà Nẵng, trong số hơn 500 hướng dẫn viên du lịch quốc tế thì số lượng hướng dẫn viên tiếng Nhật chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ, chưa đến 5%.

Do vậy, ông Lương Minh Sâm cho hay, việc Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tạo Tokyo phối hợp với Đại học Đông Á mở lớp hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật là nhằm bổ sung kịp thời và nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật đang còn thiếu và yếu ở Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung.

Trong 4 tháng, các giảng viên Đại học Đông Á và giảng viên Nhật sẽ trực tiếp đào tạo, trang bị cho các học viên những kiến thức nền tảng về văn hóa Việt Nam; bồi dưỡng tiếng Nhật, nghiệp vụ hướng dẫn và kỹ năng du lịch; nắm bắt và phân tích thị trường khách Nhật…

 HẢI CHÂU  


Không có nhận xét nào: