Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Đối tác Trung Quốc chậm trả tiền, du khách bị kẹt

Đào Loan

Du khách Trung Quốc ở vịnh Hạ Long - Ảnh: Đào Loan

>>> Vịnh Hạ Long lọt top 6 điểm du lịch nên đến nhất ở châu Á

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết 5 đoàn với hơn 100 khách du lịch trên đã mua tour của một công ty du lịch Trung Quốc để đi tour đến Trung Quốc, Hạ Long và Hà Nội.

Tại Việt Nam, Công ty Khang Thái ở Hà Nội làm thủ tục nhập cảnh và một công ty khác làm dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, đến ngày khách du lịch kết thúc hành trình ở Việt Nam, phía Trung Quốc vẫn chưa trả tiền dịch vụ nên đối tác trong nước đã để khách ở lại Hạ Long, không tiếp tục chăm sóc khách.

"Ngay khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã can thiệp để công ty trong nước tiếp tục lo dịch vụ cho khách về nhà. Đến ngày Mùng 4 tết, tất cả những người này đã ra khỏi biên giới. Vấn đề tiền bạc giữa các bên sẽ được giải quyết sau", ông Phương nói.

Theo ông, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc liên quan đến việc thanh toán giữa đối tác Trung Quốc và Việt Nam. Đặc biệt, vào dịp tết cơ quan quản lý thường phải can thiệp một số trường hợp để du khách có thể tiếp tục hành trình du lịch.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) là thị trường du lịch lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Trong những ngày tết, du khách từ thị trường này khá đông đúc, bao gồm cả khách đi bằng đường bộ lẫn đường biển. Tính chung từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày Mùng 6 tết, Quảng Ninh đón khoảng 250.000 lượt khách quốc tế, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.


Không có nhận xét nào: