Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Việt Nam cao thượng khi đối tác Trung Quốc chậm tiền



Du khách Trung Quốc đến Hạ Long



The Saigontimes đưa tin, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết 5 đoàn với hơn 100 khách du lịch trên đã mua tour của một công ty du lịch Trung Quốc để đi tour đến Trung Quốc, Hạ Long và Hà Nội.
Tại Việt Nam, Công ty Khang Thái ở Hà Nội làm thủ tục nhập cảnh và một công ty khác làm dịch vụ du lịch.
Tuy nhiên, đến ngày khách du lịch kết thúc hành trình ở Việt Nam, phía Trung Quốc vẫn chưa trả tiền dịch vụ nên đối tác trong nước đã để khách ở lại Hạ Long, không tiếp tục chăm sóc khách.
Theo ông, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc liên quan đến việc thanh toán giữa đối tác Trung Quốc và Việt Nam."Ngay khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã can thiệp để công ty trong nước tiếp tục lo dịch vụ cho khách về nhà. Đến ngày Mùng 4 tết, tất cả những người này đã ra khỏi biên giới. Vấn đề tiền bạc giữa các bên sẽ được giải quyết sau", ông Phương nói.
Đặc biệt, vào dịp tết cơ quan quản lý thường phải can thiệp một số trường hợp để du khách có thể tiếp tục hành trình du lịch.
Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở VHTTDL Quảng Ninh, cho biết Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của du lịch Quảng Ninh.
Trong những ngày tết, du khách từ thị trường này khá đông đúc, bao gồm cả khách đi bằng đường bộ lẫn đường biển. Tính chung từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày Mùng 6 tết, Quảng Ninh đón khoảng 250.000 lượt khách quốc tế, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự việc này diễn ra, làm nhớ đến trước đó, báo VNE đưa tin, ngày 30/1/2012, công ty du lịch lớn hàng đầu của Nga bất ngờ ngưng hoạt động khiến 120 khách người Nga bị kẹt ở Bình Thuận, không thể về nước vì đã mua tour của công ty này.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Hoàng Văn Toàn, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VHTTDL Bình Thuận) cho biết, Công ty du lịch Lanta Tour Voyage thông báo ngưng hoạt động từ ngày 27/1 nên hơn một trăm hành khách Nga mua tour ở Việt Nam đã bị kẹt lại ở các khu resort của Bình Thuận.
Theo thống kê của Phòng Nghiệp vụ Du lịch, có 120 du khách Nga bị mắc kẹt.
Khi biết tin Lanta Tour Voyage ngừng hoạt động, nhiều du khách Nga lo lắng. "Trước tình hình đó, chúng tôi đã trấn an du khách, cho họ biết cơ quan chức năng đã làm việc với Đại sứ quán Nga và sẽ hỗ trợ trong việc đưa du khách này trở về nước", ông Nguyễn Tri Thoại, Phó giám đốc điều hành Hoàng Ngọc resort nói.
Sau đó sự việc đã được giải quyết các du khách đã được trở về nhà an toàn.
 Theo Báo Đất Việt 


Không có nhận xét nào: