Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Đà Nẵng - SLNA: Ai cao tay hơn? - Thể thao VietNamNet

 - Đồng cảnh ngộ khát điểm, Đà Nẵng nghênh tiếp SLNA vào chiều nay (21/2), cuộc đọ sức vốn đã nóng, nay sẽ càng nóng hơn, trở thành tâm điểm ở vòng 6. 

  

 

Đinh Văn Ta bị treo giò 5 trận

V.League chính thức có trưởng giải người Nhật Bản

SLNA viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Có Hải "lơ", Bình Dương thắng to

Văn Quyến dự bị, Ninh Bình hòa may mắn

 

Dù đang nằm trong top đầu của BXH nhưng có thể nói rằng, 2 tên tuổi của BĐVN, SLNA, Đà Nẵng đều đã trải qua chặng đường đầu tiên của mùa giải không thật mỹ mãn.

Với đội chủ sân Chi Lăng, qua 5 trận đấu thầy trò Lê Huỳnh Đức mới có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại chỉ biết hòa và thua để hiện tại mới có đúng 6 điểm.

Trong khi đó, đá ít hơn đối thủ 1 trận, nhưng kết quả mà đội bóng sông Lam có được cũng chưa khiến người hâm mộ của họ hài lòng, nhất là sau 2 thất bại liên tiếp trước Thanh Hóa và HA.GL.

 Những ân oán mùa cũ 

Bởi thế, chỉ riêng việc cần điểm số để bám đuổi cuộc đua tới ngôi vô địch đối với các đội xếp trên cũng đã khiến trận đấu này rất "nóng".

Công Vinh, SLNA, xứ Nghệ, Phi Sơn, Hữu Thắng, HN T&T, bầu Hiển, Đà Nẵng

 Chạm trán Đà Nẵng - SLNA luôn gây chú ý bởi sức hút của 2 cái tên 

Một lý do khác khiến cuộc đối đầu này đáng xem là bởi những ân oán từ xưa tới nay của đôi bên. Điển hình là những trận đấu cách đây 2 mùa bóng.

Không nói quá rằng, ở mùa giải 2012 để đăng quang lên ngôi vô địch, đội bóng sông Hàn đã phải "nhờ" rất lớn tới cách chơi đẹp của SLNA khi dính vụ ngộ độc mắm tôm trên đường đến với sân Vinh.

Nói đội bóng xứ Nghệ chơi đẹp, bởi thực hư chuyện ngộ độc ấy cũng chỉ người trong cuộc mới biết, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đồng ý để Đà Nẵng được hoãn trận đấu.

Đó là mấu chốt để đội bóng sông Hàn đánh bại SLNA ở trận đấu được tổ chức lại, trong thời điểm mà chính đội bóng chủ sân Vinh đang bám đuổi ráo riết mình trên BXH.

Cũng cần phải nói thêm rằng, thời điểm mà thầy trò Lê Huỳnh Đức bỗng dưng bị "ngộ độc" ấy là lúc mà họ đang khá mệt mỏi với hàng loạt trận đấu, giải đấu.

Và ở trận tái đấu trong hoàn cảnh lực lượng hay mọi điều kiện khác đã ổn, Đà Nẵng đã đánh bại SLNA với tỉ số đậm 4-0 ngay tại sân Vinh để gần như loại SLNA ra khỏi cuộc đua tới ngôi vương của mình.

Đó là minh chứng rõ nét nhất để khiến cho cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và SLNA "nặng nợ" và rất đáng xem trong chiều nay (21/2) tại sân Chi Lăng.

 Chi Lăng đi dễ khó về 

Vào lúc này cả hai đều đang có được lực lượng gần như tốt nhất của mình khi những Merlo, Minh Phương, Vũ Phong... Bên phía chủ nhà hay Công Vinh, Emile của đội khách đều có thể ra sân.

Công Vinh, SLNA, xứ Nghệ, Phi Sơn, Hữu Thắng, HN T&T, bầu Hiển, Đà Nẵng

 Chi Lăng không dễ lấy điểm, liệu Công Vinh và các đồng đội có vượt qua được chính mình? 

Tuy nhiên, phong độ thì rõ ràng cũng giống như kết quả đạt được ở những trận đấu đã qua của những cầu thủ chủ lực của đôi bên đều không thật sự tốt.

Cả hai chân sút hàng đầu là Merlo lẫn Công Vinh mới chỉ có tổng cộng có 3 bàn thắng, dù cơ hội cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào họ là rất lớn.

Nhìn vào những gì đang có, kể cả khả năng trên băng ghế huấn luyện cả hai đội đều không quá vượt trôi so với nhau, khi Hữu Thắng hay Huỳnh Đức đều khá nổi danh trong nghề. Chưa kể, thành tích đối đầu giữa đôi bên luôn xảy ra kết quả mỗi đội thắng một trận trên sân nhà, trừ duy nhất một mùa giải 2012, SLNA đã có được điểm đầu tiên tại Chi Lăng.

Và như đã nói, với những gì đang có rất khó để SLNA tái lập được thành tích ấy trên sân Chi Lăng một lần nữa, trong bối cảnh đang rối bời về lối chơi cũng như phong độ của cả đội.

Ở vòng đấu thứ 6 này, một trận đấu khác cũng đang được ngóng đợi khi đội bóng nhất bảng Thanh Hóa đối đầu cùng HN.T&T trên sân nhà xứ Thanh.

Rất đáng ngóng đợi, bởi đây chính là hai đội chơi tốt nhất cũng như có sự ổn định nhất cho tới thời điểm hiện tại của giải đấu. Và nhiều khả năng, cũng chỉ có một kết quả hòa...

 Lịch thi đấu vòng 6 (21/2): 

Sân Chi Lăng (16h30): Đà Nẵng - SLNA

Sân Quảng Ninh (15h00): Quảng Ninh - HA.GL

Sân Thanh Hóa (16h00): Thanh Hóa - HN.T&T

Sân An Giang (16h0): An Giang - Bình Dương

 Mai Anh 

Không có nhận xét nào: