Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cty Hoàng Hải Tùng có "làm khó" người lao động?

   

 Xe BKS 43B-015.10 của Cty Hoàng Hải Tùng đang "đợi" làm chìa khóa mới. 

Ông Phạm Quang trình bày, ngày 27-8-2013, ông có ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn với Cty Hoàng Hải Tùng, công việc chính là lái xe du lịch với mức lương 2 triệu đồng/tháng nhưng không được tham gia đóng bảo hiểm. Ông được Cty giao lái xe BKS 43B-015.10, trong quá trình làm việc ông luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Ngày 7-2-2014 Cty Hoàng Hải Tùng gọi ông lên, yêu cầu ông trao trả chìa khóa, giao xe và nghỉ việc. Hai bên thỏa thuận, ông bàn giao xe thì phía Cty trả hồ sơ gốc. Tuy nhiên, sau đó phía Cty đã không trả hồ sơ gốc cho ông như đã bàn bạc thỏa thuận từ trước mặc dù ông đã nhiều lần mang chìa khóa để trả... Cụ thể, ông có ra trụ sở CAP Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu) cùng với đại diện của Cty để trả chìa khóa và nhận lại hồ sơ nhưng không được. Vì chưa nhận được hồ sơ nên ông chưa thể xin được việc làm mới...

Từ nội dung trình bày của ông Quang, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Tùng- Giám đốc Cty Hoàng Hải Tùng và được biết: Tháng 8-2013, Cty có HĐLĐ thời vụ với ông Quang, vì lái xe thường xuyên thay đổi nên Cty chỉ ký kết loại hợp đồng này và ông Quang là một trong số đó. Vậy nên Cty không tham gia đóng bảo hiểm cho ông Quang, do đó nói Cty ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn đối với ông Quang là hoàn toàn không chính xác.

Trong thời gian "đi tour", Cty nhận được rất nhiều phản hồi không tốt từ khách hàng về thái độ phục vụ của ông Quang nên Cty đã nhiều lần nhắc nhở và ông Quang cũng xin được khắc phục. Gần đây, trong quá trình giải quyết công việc, ông Quang đã có thái độ không đúng đắn với cấp trên nên Cty quyết định buộc thôi việc. Cty có quyết định thôi việc chính thức đối với ông Phạm Quang bắt đầu từ ngày 8-2-2014. Khi quyết định cho ông Quang nghỉ việc, Cty đã chi trả cho ông thêm 7 ngày lương như quy định chung. Mặt khác hai bên thỏa thuận, sau khi Cty quyết toán sổ sách sẽ trao hồ sơ cho ông Quang, thời gian giao hẹn cụ thể vào ngày 10-2-2014.

Ông Tùng cho biết thêm, theo quy định của Cty, khi nhận thông báo nghỉ việc lái xe phải để chìa khóa lại cho bảo vệ nhà xe đề phòng trường hợp xe cần lên tour khẩn cấp nhưng ông Quang đã mang chìa khóa đi luôn. Ông Quang yêu cầu sau khi giải quyết xong mọi thủ tục thì ông mới giao chìa khóa. Thế nhưng, ngày 9-2-2014, ông Quang một mực yêu cầu Cty phải hoàn tất thủ tục và phía Cty cũng đáp ứng, thế nhưng sau khi Cty hoàn tất thủ tục gọi ông lên để giao nhận thì ông đổi ý không đến. "Ông Quang làm sai, Cty đã chiếu cố, tạo điều kiện nhưng chính ông Quang đang làm khó bản thân ông...", Ông Tùng chia sẻ.

Được biết, sau khi Cty Hoàng Hải Tùng hoàn tất hồ sơ sớm hơn thỏa thuận như yêu cầu của ông Quang nhưng ông Quang đã "phớt lờ", sau đó vì tính chất của công việc, Cty đã nhiều lần liên lạc với ông Quang để nhận chìa khóa xe nhưng đều bất thành. "Việc ông Quang giữ chìa khóa xe BKS 43B-015.10 trong thời gian từ ngày 8-2 đến nay đã gây thiệt hại kinh tế cho Cty, ông Quang phải chịu trách nhiệm", ông Tùng bức xúc.

Hiện chiếc xe BKS 43B-015.10 phía Cty Hoàng Hải Tùng phải cẩu đi làm mới chìa khóa tại Mercedes-Benz An Du Đà Nẵng với số tiền theo bảng báo giá là 11.701.800 đồng. Không chỉ phải mất tiền làm lại chìa khóa xe mà Cty Hoàng Hải Tùng phải mất thêm thời gian "đợi hàng" vì vậy hiện nay chiếc xe nói trên "vẫn chưa về với chủ".

Trao đổi thêm vấn đề trên với lãnh đạo CAP Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu), được biết ngày 11-2-2014, đại diện Cty là bà Chi cùng ông Quang có đến trụ sở tuy nhiên nhận thấy vụ việc thuộc về dân sự nên đã hướng dẫn hai bên tự thỏa thuận hoặc ra tòa để khởi kiện một vụ án dân sự. Tại trụ sở CAP không hề ghi nhận việc ông Quang đề nghị trao chìa khóa và nhận lại hồ sơ từ phía Cty.

 Bài, ảnh: Phương Trang  


Không có nhận xét nào: