Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Gia đình là nơi người ta tìm được chốn nương thân? | Tiêu điểm | Đọc báo, tin tức, thời sự với Báo Điện Tử Một thế giới

Đảo cù lao chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính thuộc xã đảo Tân Hiệp, đô thị Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO confirm là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đảo Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Đây còn là một địa điểm du lịch cù lao chàm có khí hậu quanh năm tươi tốt, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng mã não ở khu vực biển đảo cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Tháng 10 năm 2003, Khu bảo tồn thiên nhiên Đảo Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu bảo tồn biển của Việt Nam vào thời khắc 2007.

Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Đảo Chàm được UNESCO xác nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế thời hạn con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju ( Hàn Quốc ).

Mời quý khách đến với Tour du lịch đảo cù lao chàm (xuất phát hàng ngày)  do công ty du lịch xứ Đà đảm nhiệm sẽ làm hài lòng quý khách. Các lĩnh vực, bài viết khác về du lịch xin qúy khách xem bên dưới:

Ngày gia đình Việt Nam 2014 đề cao giá trị bữa cơm gia đình

Khẩu hiệu "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn lựa là chủ đề của Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm nay. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức thực hiện bữa cơm gia đình trên toàn quốc từ 17 giờ đến 19 giờ, thứ Bảy ngày 28/6, đúng vào Ngày gia đình Việt Nam. 

Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm nay gắn với chủ đề truyền thông về công tác gia đình năm 2014 là "Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình."

Thông qua chủ đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn mỗi người Việt Nam trân trọng hơn những giây phút sum họp của mọi gia đình người Việt bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm đồng thời nêu cao các giá trị vô giá của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính các bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ. 

Truyền thống, văn hóa của người Việt Nam từ xưa tới nay vẫn coi bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền-nhận kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Bữa cơm cũng là nơi các thành viên trong gia đình thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm.

Từ nhiều năm nay, Ngày Gia đình Việt Nam luôn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... Tổ chức nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững đồng thời tôn vinh các giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ lồng ghép việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường, bất khuất của gia đình Việt Nam trong lịch sử dựng nước, giữ nước, hướng về bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền Tổ quốc theo đúng luật pháp của Việt Nam và phù hợp với luật pháp quốc tế./. - Theo TTXVN

 

Không có nhận xét nào: