Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Hàng loạt cơ sở chế biến nem chua Thanh Hóa bị kiểm tra - Xã hội - Zing.vn

Đảo Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính thuộc xã đảo Tân Hiệp, đô thị Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO confirm là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đảo Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Đảo cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Đây còn là một địa điểm du lịch cù lao chàm có khí hậu quanh năm dễ chịu, hệ động cây cỏ sản vật phong phú, đặc biệt là nguồn thuỷ sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng ngân ở khu vực biển đảo cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Tháng 10 năm 2003, Khu bảo tồn thiên nhiên Cù lao Chàm được thành lập để gìn giữ sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu bảo tàng biển của Việt Nam vào thời khắc 2007.

Ngày 29.5.2009, với hệ động cây cỏ sản vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù lao Chàm được UNESCO xác nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế Các quy định con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju ( Hàn Quốc ).

Mời quý khách đến với Tour du lịch đảo chàm (khởi hành hàng ngày)  do công ty du lịch xứ Đà đảm nhiệm sẽ làm hài lòng quý khách. Các lĩnh vực, bài viết khác về du lịch xin qúy khách xem bên dưới:

TrướcSau

  • Hot girl Kelly hâm mộ cuồng nhiệt Benzema
  • Ngọc Quyên diện áo cưới quyến rũ trên đất Mỹ
  • Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tại Hà Nội
  • Algeria khó xử vì tháng ăn chay Ramadan
  • Thế giới ngầm của xe 'cọp'

Xã hội

Hàng loạt cơ sở chế biến nem chua Thanh Hóa bị kiểm tra

Sau khi nem chua ở Thanh Hóa bị du khách “tố” chế biến mất vệ sinh, ngày 30/6, Văn phòng UBND tinh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo làm rõ sự việc.

Sở Y tế Thanh Hóa sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời kiểm tra thông tin, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở, cá nhân sản xuất nem chua vi phạm vệ sinh, an toàn thực phẩm theo qui định của pháp luật; có biện pháp thông tin, tuyên truyền, bảo vệ những cơ sở sản xuất nem chua thực hiện đúng các qui định về an toàn thực phẩm và thương hiệu “Nem chua Thanh Hóa” cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Trần tình của chủ tiệm nem chua bị chụp ảnh chế biến bẩn

“Những thứ vứt trên sàn nhà chỉ là mỡ và da bụng lợn thừa chứ không dùng để chế biến nem chua”, chủ cơ sở sản xuất bị du khách tung ảnh lên mạng khẳng định.

Trước đó, ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp để tiến hành kiểm tra cơ sở làm nem ở Bỉm Sơn (Thanh Hóa) theo thông tin được lan truyền trên mạng xã hội và được báo chí phản ánh. Cùng với đó, cơ quan này cũng tiến hành kiểm tra toàn diện các cơ sở làm nem trên địa bàn tỉnh.

Những hình ảnh do một khách hàng chụp được và tung lên mạng khiến dư luận xôn xao.
Những hình ảnh do một khách hàng chụp được và tung lên mạng khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của một người có nickname L.X.H xuất hiện bài viết khá chi tiết kèm theo một số hình ảnh ghi lại quy trình sản xuất nem chua và hải sản ở một số cơ sở chế biến tại Thanh Hóa.

Theo đó, sau khi nghỉ mát ở bãi biển này về, qua Bỉm Sơn, du khách H. Vào một cửa hàng nem chua khá to với dự định mua một ít nem chua làm quà. "Cửa hàng H.C tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn). Sau khi đi qua chỗ làm nem, tôi được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh.
Không chỉ có nem chua, du khách này còn tố chất lượng hải sản ở một bãi biển Thanh Hóa.
Không chỉ có nem chua, du khách này còn tố chất lượng hải sản ở một bãi biển Thanh Hóa.

Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em...", Du khách này mô tả.

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 13:48 - 30/06/2014

2 Thích bài viết3 Chia sẻ

  • Nem chua chế biến dưới nền nhà chế biến bẩn Thanh Hóa công văn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.Vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi

  • Nhận tin tức trên di động với Zalo
  • Cài đặt ứng dụng Zing Plus cho Chrome
  • Trở thành fan của Zing News trên Facebook

;

Zing NewsXã hội

Hàng loạt cơ sở chế biến nem chua Thanh Hóa bị kiểm tra

 

Đọc tiếp

Lời tâm sự của một dân chơi hoàn lương

Bước vào thang máy không cabin, một người rơi từ tầng 7

Xe khách tung cửa làm bé 8 tuổi tử vong

Thế giới ngầm của xe 'cọp' TP.HCM

VTV sáng 30/6: Thiết bị nghe lén bày bán công khai

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Gửi bình luận

    Xem thêm

    Chia sẻ

    Bạn có thể quan tâm

    Picture

    Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tại Hà Nội

    Ảnh & Video

    Picture

    Ngủ trong lồng chụp qua đêm ở bệnh viện

    Ảnh & Video

    Lời tâm sự của một dân chơi hoàn lương

    Đời sống

    Bước vào thang máy không cabin, một người rơi từ tầng 7

    Xã hội

    Không có nhận xét nào: