Chiều cuối tuần ở Đà Nẵng. Có mấy anh bạn gọi điện đầy ẩn ý: “Bọn mình ra giải phóng Bãi cát vàng nhé”. Và thế là chúng tôi lên tàu, hướng ra nơi mang cái tên gọi mà mỗi lần nhắc đến lại gợi nỗi xốn xang: Bãi cát vàng!

Chúng tôi cứ mường tượng chuyến tàu du lịch như chuyến tàu đưa "đoàn quân giải phóng" tiến ra "Bãi cát vàng"! (Ảnh: HC)

Ở Đà Nẵng có nhà hàng mang tên Hoàng Sa trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành, có khách sạn mang tên Hoàng Sa gần Công viên Biển Đông… Và có cả một khu du lịch sinh thái mang tên “Bãi cát vàng” ở khu vực bãi Đá Đen thuộc Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà)... Những cái tên mang đầy ẩn ý và thể hiện khát vọng của người dân Đà Nẵng cũng như của nhân dân Việt Nam nói chung. 

Anh Trần Việt Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long Yến, chủ đầu tư khu du lịch sinh thái “Bãi cát vàng” giải thích:

“Giữa xung quanh là núi và những bãi đá lởm chởm lại xuất hiện một bãi cát vàng tuyệt đẹp trải dài chừng 200m dọc biển với diện tích khoảng 1ha. Điều này khiến chúng tôi nhớ lại những mô tả của sách vở về Hoàng Sa, bãi cát vàng tuyệt đẹp giữa Biển Đông. Vì thế mà chúng tôi đặt tên cho khu du lịch của mình là “Bãi cát vàng”, để du khách khi đến đây có thể cảm thấy mình như gần hơn với Hoàng Sa!”.

Sáng thứ Bảy 28/6 vừa qua, chúng tôi đã có chuyến pinic ra "Bãi cát vàng" và cứ mường tượng mình như đang được tham gia "đoàn quân giải phóng Bãi cát vàng” với nỗi mong ngóng “một ngày đứng từ huyện đảo Hoàng Sa nhìn về phía Tây ngắm mặt trời lặn xuống biển quê hương”!

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi được về chuyến đi này.

Nhìn hòn Sơn Trà Con đứng cô đơn giữa biển cả... 
lại nhớ đến Hoàng Sa chưa được trở về với Đất Mẹ!
Bám thật sát...
Mọi động tĩnh trên "Bãi cát vàng"!
Lực lượng "đặc nhiệm" chuẩn bị kính lặn...
Và... Súng bắn cá!
Xuống nước!
Áp sát mục tiêu
Cả đất trời, biển cả như ngưng đọng chờ giây phút cực kỳ quan trọng!
Dưới biển, lực lượng "đổ bộ" bắt đầu tiến vào "Bãi cát vàng"!
Trong khi đó từ trên không cũng có những lực lượng đặc biệt tinh nhuệ... 
"hạ cánh" xuống "Bãi cát vàng"!
Đây rồi...
"Bãi cát vàng" thân yêu!
Tàu chở "đoàn quân giải phóng" cập bờ "Bãi cát vàng"
Lực lượng trên tàu trang bị nhiều khí tài hiện đại như... Bóng
và đàn guitar!
Biển trời quanh "Bãi cát vàng" trở nên tươi sáng rực rỡ
Và những chú bé trong "đoàn quân giải phóng" đã bắt được những chiến lợi phẩm đầu tiên.

HẢI CHÂU