Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Sẽ cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm

Ngày 5/6, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC đóng tại Đà Nẵng) cho hay, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3701/VPCP-KTN thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, giao Tập đoàn Điện lực Viêt Nam thực hiện dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo   cù lao chàm   (TP Hội An, Quảng Nam) bằng cáp ngầm.

Đua thuyền trên vùng biển Cù Lao Chàm (Ảnh: HC)

Theo số liệu khảo sát sơ bộ, lưới điện 22kV từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm có chiều dài khoảng 30km, trong đó 16km cáp ngầm qua biển. Ngoài ra, dự án cũng sẽ hoàn thiện, mở rộng thêm trạm biến áp, lưới điện hạ áp trên đảo để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên đảo khi có điện lưới quốc gia. Dự kiến tổng vốn đầu tư dự án khoảng 500 tỉ đồng.

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của EVN thì EVNCPC đã chủ động khảo sát sơ bộ, báo cáo và đề nghị EVN xem xét hoặc trình cấp có thẩm quyền cho phép dự án được thực hiện theo cơ chế:

Cấp quyết định đầu tư là EVN, chủ đầu tư là EVNCPC và đơn vị quản lý dự án là BQL dự án Điện nông thôn miền Trung (CREB), nhằm rút ngắn thủ tục trình duyệt, đẩy nhanh tiến độ dự án. Nguồn vốn đầu tư của dự án gồm 50% tổng mức đầu tư từ vốn ngân sách trung ương và 50% tổng mức đầu tư còn lại từ vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam như đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo EVNCPC, dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) bằng cáp ngầm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của TP Hội An, tỉnh Quảng Nam và chiến lược bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

 HẢI CHÂU  

Không có nhận xét nào: