Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Lợn gây sốt vì tài bơi lội cừ khôi - VietNamNet

Đảo cù lao chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính thuộc xã đảo Tân Hiệp, đô thị Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO xác nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đảo cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Đảo cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Đảo Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Đây còn là một địa điểm du lịch cù lao chàm có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động cây cỏ phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng hổ phách ở khu vực ấn độ dương biển đảo cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Tháng 10 năm 2003, Khu bảo tồn thiên nhiên đảo cù lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu bảo tồn biển của Việt Nam vào thời điểm 2007.

Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, đảo cù lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế thời hạn con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju ( Hàn Quốc ).

Mời quý khách đến với Tour du lịch đảo chàm (khởi hành hàng ngày)  do công ty du lịch xứ Đà đảm nhiệm sẽ làm hài lòng quý khách. Các lĩnh vực, bài viết khác về du lịch xin qúy khách xem bên dưới:

Những con lợn biết bơi ở quần đảo Bahamas đang gây "sốt" cộng đồng mạngsau khi các du khách cho đăng tải lên Internet video ghi lại tài ngụp lặn củachúng.

Khả năng tàn sát kinh hoàng của kiến quân đội

Xem rái cá ăn cua điệu nghệ trên mặt nước

Sinh vật lạ tí hon, giống chuột lai voi

Sư tử nổi giận xé xác linh cẩu


Play

Việc ưa thích của những con lợn đặc biệt nói trên ở Bahamas là chạy lon tondọc bãi biển, rồi nhào xuống bơi lội giữa những đợt sóng nhiệt đới. Các con vậttừng được thuần hóa, nhưng sau đó lại bị biến thành động vật hoang dã này nhanhchóng thu hút sự chú ý của du khách, khi chúng tỏ ra dạn dĩ và nồng nhiệt chàođón khách du lịch khi họ đi thuyền tới.

Hiện, nhà quay phim Charles Allan Smith đang thực hiện một bộ phim tài liệucó nhan đề "Khi các con lợn bơi", với hy vọng khám phá ra cách những con lợn lầnđầu tiên làm quen với việc ngụp lặn dưới nước như thế nào. Bộ phim sẽ bao gồmnhững cảnh quay ngoạn mục về làn nước trong như pha lê, thanh bình của khu vực,các cuộc phỏng vấn chuyên gia về lịch sử của loài lợn và tất nhiên tập trungkhắc họa câu chuyện về những chú lợn.

Đàn lợn thuộc quần đảo Bahamas được trời phú cho một suối nước tự nhiên vàđược một loạt đảo láng giềng che chắn, bảo vệ trước những đợt sóng do các cơnbão nhiệt đới gây ra. Các con lợn được cho là do những thủy thủ đi ngang quamang tới đảo, với hy vọng sẽ giết mổ chúng làm thức ăn. Tuy nhiên, vì lí do nàođó, họ đã bỏ lại chúng.

Các con lợn đã tìm được cách sống sót và hiện đã phát triển thành một giađình gồm 8 thành viên trên hòn đảo nhiệt đới giữa vùng biển Caribbe. Chúng sốngthoải mái tới mức không phải làm gì ngoài việc ăn, ngủ và bơi.

Eric Cheng, người đã quay các thước phim về lũ lợn dưới nước, cho biết: "Vìngười dân dịa phương mang thức ăn tới, những con lợn sẽ nhào xuống nước và thựcsự bơi tới chỗ các con thuyền đang tới, cứ như là chúng chào đón họ. Việc nhìnthấy các con lợn nằm lăn đây đó trên bãi cát trắng vùng nhiệt đới khá kỳ lạ,nhưng việc chứng kiến chúng ngụp lặn dưới nước để đón thuyền còn dị thường hơn".

Tuấn Anh(Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào: