Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Việt Nam đón hơn bốn triệu lượt khách du lịch quốc tế

Núi Bà Nà toạ lạc 1 lĩnh vực thuộc về Mạch núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh , huyện Hòa Vang , cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trọng tâm du lịch Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển.
Sau cách mệnh tháng Tám năm 1945, Bà Nà dần dần vắng bóng người. Khi Pháp quay trở lại xâm lược Việt Nam lần thứ 2, nhân dân Vùng đất thực hiện (Lập trường tiêu thổ kháng chiến nên đã diệt trừ các công trình xây dựng ở Bà Nà. Từ đấy , khu nghỉ mát hoang phế dần và bị cây rừng che phủ trong quên lãng gần nửa thế kỷ. Đầu năm 1998 , UBND đô thị Đà Nẵng quyết định xây dựng lại Bà Nà thành một khu du lịch sinh thái có quy mô lớn với hệ thống nhà nghỉ, nhà hàng, khu bảo tồn... Con đường từ chân núi lên đỉnh Bà Nà dài 15 km đã được rải nhựa, tiện lợi cho liên lạc. Sau năm 2000, Bà Nà đã được đánh thức và tái hiện vịt cỏ một thịt thà du lịch và mau chóng trở lại ngôi vị của một trong những khu du lịch nức tiếng nhất của thành thị Đà Nẵng.

Bà Nà Hills được mệnh danh là Sapa của miền Trung với khí hâu quanh năm mát mẻ , nhiệt độ nhàng nhàng vào khoảng 18oC, Bà Nà – Núi Chúa là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Trung Đà Nẵng. Du khách đến khu du lich Bà Nà Hills không chỉ được tận hưởng không khí trong sạch , xanh , sạch , đẹp mà còn được chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp mà hiếm vùng nghỉ mát nào có được. Ở Bà Nà một ngày có 4 mùa riêng biệt: buổi sáng iết xuân , buổi trưa vào hạ , buổi chiều se se sang thu và đêm về lạnh giá như giữa đông.

Những thông cáo, tin tức khác về du lịch quý khách đọc bên dưới:

Mặc dù có một số tác động do tình hình căng thẳng ở Biển Đông, nhưng các tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm ở nước ta đều đón số lượng khách quốc tế tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Hà Nội ước đón được 1,39 triệu lượt khách, tăng 17,4%, riêng thị trường khách Trung Quốc tăng đến 30% trong bốn tháng đầu năm. Lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh cũng đạt 2,1 triệu lượt khách, tăng 10%. Một điểm du lịch trọng điểm khu vực miền trung là Thừa Thiên -Huế đã đón gần 1,6 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch tăng 21,8%, trong đó, doanh thu từ khách quốc tế chiếm 63,5%. Dịp Festival Huế 2014 trong tháng 4, tỉnh đã đón gần 220 nghìn lượt khách, trong đó có hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức quy mô, phong phú trong nhiều lễ hội, sự kiện từ đầu năm đến nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn ngành du lịch ở các địa phương trong cả nước triển khai xúc tiến giới thiệu du lịch và mở rộng quảng bá tại nhiều thị trường mới. Nhiều chương trình kích cầu du lịch, khuyến mại, giảm giá cũng được thực hiện với sự phối hợp của các đơn vị lữ hành, khách sạn và vận chuyển đã góp phần thu hút du khách quốc tế.

Không có nhận xét nào: