Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

"Gậy selfie" làm "điên đảo" sao Việt và giới trẻ - Yeah1.com

Cù lao chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính thuộc xã đảo Tân Hiệp, đô thị Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Đảo cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại đồ đồng thau vài trăm năm.

Đây còn là một địa điểm du lịch cù lao chàm có khí hậu quanh năm tươi tốt, hệ động cây cỏ sản vật phong phú, đặc biệt là nguồn thuỷ sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng gồm kim ở chuye biển đảo cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Tháng 10 năm 2003, Khu bảo tàng thiên nhiên đảo cù lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu bảo tàng biển của Việt Nam vào thời khắc 2007.

Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế thời hạn con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju ( Hàn Quốc ).

Mời quý khách đến với Tour du lịch cù lao chàm (khởi hành hàng ngày)  do công ty du lịch xứ Đà đảm nhiệm sẽ làm hài lòng quý khách. Các lĩnh vực, bài viết khác về du lịch xin qúy khách xem bên dưới:

Gậy selfie đang là lựa chọn của rất nhiều người để giải quyết những hạn chế mà khi chụp bằng tay thường gặp phải.

 “Chụp ảnh tự sướng” đã và đang là trào lưu chưa bao giờ hạ nhiệt của giới trẻ. Chỉ cần một chiếc điện thoại, người dùng có thể giơ máy lên và bấm tách tách mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên việc “selfie” vẫn còn vài hạn chế bởi góc máy, số lượng người có mặt trong hình, khó giữ thăng bằng khi chờ đợi việc chụp quá lâu…vv…Do đó, dạo gần đây, một sản phẩm mới toanh được ra đời mang tên “gậy chụp hình tự sướng” và được không chỉ “được lòng” bạn trẻ mà còn chiếm cảm tình của hàng loạt sao Việt hiện nay.

Chân dung chiếc gậy chụp hình "tự sướng" đang được yêu thích

Chiếc gậy có thể gắn vào các loại smartphone giúp người dùng thoải mái "tự sướng" mà không còn lo ngại về góc hẹp khi cầm bằng tay

 Dàn sao Gương mặt thân quen cũng nhiệt tình "tự sướng" bằng gậy khi ở sân bay.

Các chàng trai còn mượn cầu thang để mô phỏng trào lưu "tự sướng" bằng gậy đang gây sốt.

Hoa hậu Ngọc Hân tự tin khoe chiếc gậy chụp hình "tự sướng" màu hồng nữ tính của mình

Cô nàng hào hứng với "đạo cụ" chụp hình mới này

Hot Vlogger Lâm Việt Anh dùng gậy "tự sướng" cùng bạn bè

Huy Khánh dùng "gậy" để chụp cùng vợ  

Gậy selfie (selfie stick) được xây dựng dựa trên chân chụp ảnh đơn (monopod) dành riêng cho máy ảnh du lịch. Sản phẩm thiết kế với hai phần chính bao gồm tay cầm và giá đỡ điện thoại. Tay cầm là ống kim loại hoặc nhựa có thể thay đổi độ dài tương tự cơ chế trên anten đài, anten trong nhà của TV thế hệ cũ. Khi thu gọn, tay cầm dài khoảng 20 cm và kéo dài lên đến một mét. Một đầu thiết bị bọc cao su giúp cầm chắc chắn, đầu còn lại gắn trực tiếp lên máy ảnh du lịch. Giá đỡ là phụ kiện bổ sung cho phép gắn điện thoại. Do sử dụng cơ chế kẹp linh hoạt nên sản phẩm này có thể tương thích với hầu hết các kích thước smartphone. (Trích Google)

Sở dĩ loại sản phẩm này được giới trẻ và mọi người “săn lùng” là vì thói quen chụp hình của mỗi người ngày một nhiều. Những bức ảnh chụp cận thường bị hạn chế về số lượng người hoặc nếu không khéo, bạn có thể bị che mất mặt mình trong hình. Chính vì vậy, để canh được một góc chụp rộng, nhiều người và tha hồ tạo dáng mà không phải lo âu về góc máy thì “gậy selfie” đích thực là thứ mà bạn nên trang bị.

Gía cả thế nào?

Trung bình một chiếc gậy chụp ảnh “tự sướng” có giá dao động từ 200 đến 1 triệu đồng tùy thuộc vào vật liệu chế tạo. Tuy nhiên, theo lời khuyên của một số người bán hàng thì người dùng không nên chọn loại gậy bằng nhựa tưởng chừng như sẽ dễ sử dụng hơn song thật ra rất dễ bị bẻ cong, rung hình hoặc tệ nhất là gẫy. Do đó, khách hàng nên chọn mua loại gậy có thiết kế kim loại với khung chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo gọn nhẹ, dễ mang theo. Một lưu ý nữa là chúng ta cần cẩn thận trong việc mang gậy và điện thoại bên mình vì chỉ cần lơ là một tí thì sẽ bị xước máy nếu va đập. Hạn chế thử gậy selfie với các loại máy ảnh cỡ lớn hay DSLR.

 

Nên chọn một chiếc gậy bằng kim loại để cầm chắc tay khi chụp hình

Siêu mẫu Thanh Hằng cũng sở hữu một chiếc "gậy" cho riêng mình. Còn bạn thì sao nào?

Thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

TAGS: chụp ảnh tự sướng, sao Việt, giới trẻ, trào lưu, gậy tự sướng, hot, ưu điểm, góc rộng,

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

"Tự sướng"trong đám tang - "mốt mới" của giới trẻ?

Michelle Phan dạy chụp hình "tự sướng"

1001 pha "tự sướng khó đỡ" của các hot boy Việt

Biên đạo của Lady Gaga "tự sướng" ngay khi đến Việt Nam

Facebook sao (17/10): Bảo Thy không bỏ được thói quen "tự sướng"

Những kiểu chụp hình dễ chết của giới trẻ

Muôn kiểu ảnh "độc" sao tự sướng tại tư gia

Đột nhập hậu trường chụp hình Đan Trường và cô gái "lạ"

Xem thêm

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Tan chảy' trước bộ ảnh dễ thương của chú chó và cậu chủ nhỏ

'Tan chảy' trước bộ ảnh dễ thương của chú chó và cậu chủ nhỏ

Những khác biệt trong đời sống văn hóa của gia đình xưa và nay

Những khác biệt trong đời sống văn hóa của gia đình xưa và nay

Cảnh báo chiêu lừa mới khi thuê phòng trọ

Cảnh báo chiêu lừa mới khi thuê phòng trọ

Người Sài Gòn ăn 1.300 tấn vải tươi mỗi ngày

Người Sài Gòn ăn 1.300 tấn vải tươi mỗi ngày

TIN MỚI CẬP NHẬT

Phái đẹp Mỹ rộ trào lưu mặc áo tắm hình vòng 1

Chiếc áo tắm in hình họa vòng 1 đang khiến phái đẹp tại Mỹ cảm thấy vô cùng thích thú.

  • Nhóm nhạc hotboy Ayor quyết tâm chinh phục “Nhân tố bí ẩn”

  • Cách chăm sóc da "cực tốt" tại nhà như ở spa

  • 5 thực phẩm "tuyệt vời" cung cấp nước cho ngày hè

  • 'Tan chảy' trước bộ ảnh dễ thương của chú chó và cậu chủ nhỏ

Không có nhận xét nào: