Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Đồng Khởi online: Khởi động Dự án khu du lịch sinh thái Cồn Ốc - Hưng Phong

 
 
Kinh tế
 
 
 
Cập nhật: 13 : 41' : 41'' (GMT+7) - 27 / 6 / 2014
Khởi động Dự án khu du lịch sinh thái Cồn Ốc - Hưng Phong
 

 

Cồn Ốc - Hưng Phong (Giồng Trôm) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm điểm để phát triển khu du lịch sinh thái làng quê sông nước miệt vườn khu vực đồng bằng Nam Bộ.

 

 

Hiện nay, Dự án được triển khai thực hiện tại xã Hưng Phong và cù lao Long Thành - xã Sơn Phú (Giồng Trôm). Dự kiến đầu năm 2015, khu du lịch Cồn Ốc - Hưng Phong sẽ đón nhận du khách đến tham quan. Dự án được triển khai khắp 4 ấp trong xã và ấp 1 cù lao Long Thành, với diện tích khoảng trên 1.000ha. Theo kế hoạch, Khu du lịch Cồn Ốc - Hưng Phong được hình thành loại hình du lịch “homestay” (du lịch gia đình) như: du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch tham quan phong cảnh thiên nhiên và du lịch vui chơi giải trí.

Tại đây, du khách sẽ được các hộ dân hướng dẫn tham quan các bãi bồi, câu cá trên sông, giao lưu đờn ca tài tử với các nghệ nhân nhà vườn. Với loại hình du lịch trải nghiệm, du khách sẽ tham gia với những lao động trong gia đình ra vườn trồng rau, thu hoạch trái cây, hoặc xổ đập tát mương thu hoạch tôm cá để chế biến và thưởng thức các món ăn cây nhà lá vườn, sau đó tham gia sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đối với loại hình du lịch tham quan phong cảnh thiên nhiên, du khách sẽ sử dụng các phương tiện như: xe đạp, xe ngựa, xích lô, xe gắn máy hoặc ca-nô... Để vòng quanh ốc đảo tận hưởng cảnh đẹp của vùng sông nước cồn Ốc - Hưng Phong và cù lao Long Thành, tham quan làng nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ bằng cây, trái dừa. Bên cạnh loại hình du lịch vui chơi giải trí, du khách sẽ tham gia các môn thể thao, trò chơi dân gian về đêm. Du khách cũng có thể tham quan cảnh đẹp nhiên nhiên và thưởng thức những đặc sản của vùng sông nước miệt vườn.

Mặc dù Dự án đang trong giai đoạn khởi động, nhưng tại xã Hưng Phong và ấp 1, cù lao Long Thành đã có nhiều hộ đăng ký tham gia, với các loại hình du lịch “homestay”. Bước đầu, có hộ ông Nguyễn Văn Tráng - ấp 1 (cồn Đeo) đang hình thành mô hình du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng quy mô 8.000m2, xung quanh là vườn chuyên canh cây quýt đường và bưởi da xanh. Tại đây, du khách được đưa đi tham quan cảnh đẹp vòng quanh Cồn Ốc - Hưng Phong bằng phương tiện đường thủy, sau đó trở về nghỉ dưỡng tại gia đình.

Hộ ông Phan Văn Hy (ấp 3 - Hưng Phong) đang hình thành mô hình du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng tại gia đình, diện tích 3ha, xung quanh có dừa dứa, dừa xiêm xanh… và một số loại cây ăn trái. Ông Hy đang có kế hoạch xây dựng một cầu tàu để đưa đón du khách tham quan sông nước miệt vườn bằng đường thủy. Tại đây, du khách còn có thể tham gia xổ đập bắt cá, tôm để chế biến và thưởng thức các món ăn đặc sản mà mình ưa thích, sau đó nghỉ ngơi tại gia đình.

Hộ ông Đỗ Thành Thưởng, ở ấp 2 - Hưng Phong, cũng đang hình thành mô hình du lịch trải nghiệm trên diện tích 3ha. Tại đây, du khách sẽ cùng với một số lao động trong gia đình ra vườn chăm sóc vườn cây ăn trái, trồng rau, xổ đập thu hoạch cá tôm, chăm sóc đàn gà Đông Tảo. Du khách có thể chọn những sản phẩm sau khi thu hoạch để chế biến những món ăn theo ý thích.

Trên thực tế, loại hình du lịch “homestay” mở ra trên Khu du lịch Cồn Ốc - Hưng Phong và cù lao Long Thành (Sơn Phú) khá lý tưởng đối với du khách. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Duy Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, mặc dù Dự án triển vọng trong tương lai gần sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, kể cả khách quốc tế, nhưng việc khởi động có phần chậm. Vấn đề đặt ra là cần phát triển du lịch theo chiều sâu, mang tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao. Trước mắt, trách nhiệm của địa phương là sớm khơi dậy và khai thác các tiềm năng thế mạnh của mình để phục vụ du khách, trong đó cần thành lập cả bộ phận chuyên môn gắn với lữ hành để đưa đón khách. Quan tâm việc giới thiệu, quảng bá và xây dựng thương hiệu, cùng với xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ du khách…

 

 
  • Ngọc Châu
 
 
Lưu để đọc sau

Bản in

Phản hồi
 
 
 
CÁC TIN KHÁC:
  Nhân rộng mô hình tiết kiệm điện ở xã Thành Thới A (27 / 6 / 2014)
  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm Công ty sản xuất giày da Tỷ Thành (27 / 6 / 2014)
  Chợ Lách qui hoạch lại vùng sản xuất tập trung theo hướng chuyên canh cây trái, hoa kiểng (26 / 6 / 2014)
  Làm thế nào đạt hiệu quả nhất? (24 / 6 / 2014)
  Rộn ràng phong trào thắp sáng đường nông thôn (24 / 6 / 2014)
  Mỏ Cày Nam ráo riết tiến lên đô thị loại IV (24 / 6 / 2014)
  CEP trao “cần câu” cho người nghèo (23 / 6 / 2014)
  Ngư dân Bình Đại yên tâm bám biển (23 / 6 / 2014)
  Măng cụt trúng mùa nhưng… rớt giá (22 / 6 / 2014)
  Công tác chống buôn lậu, hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn (22 / 6 / 2014)
  Triển khai trồng mới 450ha ca cao xen trong vườn dừa (22 / 6 / 2014)
  Tập trung triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp (20 / 6 / 2014)
  Kiểm tra tiến độ triển khai các đề án ngành Công Thương (19 / 6 / 2014)
  Thạnh Trị nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi (19 / 6 / 2014)
  Vào tổ hợp tác, nông dân được tăng lợi nhuận (19 / 6 / 2014)
  Kinh nghiệm trồng sầu riêng Ri-6 (17 / 6 / 2014)
  An Hòa Tây: Thu nhập cao từ cải xà lách lấy hạt (17 / 6 / 2014)
  Nhiều địa phương gặp khó (16 / 6 / 2014)
  Có một mô hình phụ nữ giúp nhau thoát nghèo (16 / 6 / 2014)
  Hiệu quả từ những dự án hỗ trợ người nghèo (16 / 6 / 2014)

Trang tiếp

 
 
Tìm kiếm
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào: