Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Cầu tàu 140 năm tuổi thành khung sắt sau đám cháy

Daily Mail cho biết, nguyên nhân sự cố có thể bắt nguồn từ đám cháy trên gỗ lót tường của một tòa nhà trên cầu tàu.

Cơ quan chức năng đã huy động 6 nhóm cứu hỏa và một xuồng cứu hộ tới hiện trường.

David Tutt, một giới chức địa phương cho biết: “Phần mái vòm của cầu tàu thiệt hại nặng nề nhất”.

“Đây là tin buồn đối với những ai yêu thích địa điểm du lịch này. Điều may mắn là không ai bị thương”, một nhân viên phục vụ tại cầu tàu cho biết.

Cơ quan chức năng đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Đối với người dân xứ sở sương mù, đây là địa điểm du lịch thú vị. Ngoài các dịch vụ vui chơi giải trí thông thường, cầu tàu 140 năm tuổi còn là địa điểm hấp dẫn để tổ chức đám cưới.

Sam Taylor, một du khách cho hay: “Tôi không thể tin vào mắt mình. Đó là cầu tàu đẹp tuyệt vời”.

Trong khi đó, một du khách khác có tên Debbie Leach xúc động nói: “Tôi rất buồn”.

Giới chức và người dân địa phương tỏ ra tiếc nuối. Stephen Lloyd, một nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do nói: “Tôi hy vọng và cầu nguyện cầu cảng tuyệt đẹp này sẽ không biến mất vĩnh viễn”.

Đám cháy xảy ra trước sự tiếc nuối của nhiều người.
Du khách không thể tin vào mắt mình.
Nhân viên cứu hỏa phun nước trên xuồng để dập đám cháy.
Thời gian qua, nhiều cầu cảng du lịch đã bị cháy rụi.

Video Cầu tàu 140 năm tuổi bốc cháy Cầu tàu Eastbourne, thiên đường du lịch trong suốt 140 năm qua của Anh, bị thiêu cháy vào ngày 30/7, trước sự tiếc nuối của nhiều người.

Video 400 xe chở nhiên liệu bốc cháy thành biển lửa Hơn 400 chiếc xe bồn chở nhiên liệu của quân đội NATO bị các tay súng Taliban đốt cháy ở bãi đậu xe nằm tại phía tây thủ đô Kabul, Afghanistan.


Tự tay phóng hỏa biệt thự trị giá 15 tỷ đồng Hôm 14/6, một cặp vợ chồng bang Texas, Mỹ, đã tự châm lửa thiêu cháy ngôi biệt thự sang trọng rộng 1.200 m2.


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trọng tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí đầu tiên thế giới Forbes công nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được Quần chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ non sông hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính bởi vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên lượng thứ việc trải nghiệm những trò chơi khôn xiết thích như lặn biển ngắm lưu li, canh kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản lừng danh Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố lôi cuốn nhiều người đến với du lịch hội an. Địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các bạn đọc khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có khả năng nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Dự khán các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Đảo Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: