Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Vòng quanh Singapore với xe vịt và hà mã

Duck & Hippo là một trong những tour khá nổi tiếng với khách du lịch khi đến Singapore. Hãng này cung cấp nhiều gói dịch vụ khám phá, du lịch và thưởng ngoạn đảo quốc sư tử với các lựa chọn rất phong phú và linh hoạt. Trong số đó, nổi tiếng nhất là Hippo tour và Duck tour, những chuyến hành trình đã làm nên thương hiệu thú vị này.

Hành trình

Đối với Duck Tour, du khách sẽ được đi trên một chiếc xe đặc biệt, trang trí hình một chú vịt đáng yêu. Chuyến đi kéo dài khoảng 60 phút, đi qua những danh thắng nổi tiếng nhất ở Singapore như Esplanade, Merlion, Singapore Flyer, Marina Bay...

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của tour này chính là ở "chú vịt" đa năng. Chiếc xe này vừa có khả năng đi trên đường phố, vừa có khả năng lội nước. Sau khi ra khỏi tòa nhà Suntec City, chú vịt bắt đầu hành trình đưa hành khách lội xuống sông Singapore, đi tới vịnh Marina, sau đó vòng lại để bắt đầu chuyến đi trên mặt đất của mình.

Xe lội nước Duck tour.

Đường đi của chiếc xe vịt khép kín thành một vòng tròn, bắt đầu ở Suntec City và quay trở lại đây sau một tiếng thăm thú. Các em nhỏ là đối tượng hào hứng nhất với hành trình này. Ngồi trên chiếc xe có một không hai, "lên bờ xuống ruộng" không chỉ đưa bạn đi du lịch theo cách thông thường mà còn khiến du khách có thêm nhiều trải nghiệm rất độc đáo, khó quên về chuyến đi.

Chỉ tiếc rằng Duck tour chỉ kéo dài 60 phút. Bạn có thể mua thêm gói kết hợp với vé ngồi ở vòng quay khổng lồ Singapore, với thời lượng 30 phút.

Xem bản đồ hành trình của Duck Tour

Đối với Hippo Tour, hay còn gọi là City Sightseeing Singapore tour, du khách sẽ có cơ hội được đi qua tất cả những điểm tham quan chính trong đảo quốc này. Danh sách điểm đến phong phú và nhiều hơn nhiều so với Duck Tour.

Hippo tour là một dạng hop on hop off bus phổ biến ở rất nhiều thành phố du lịch trên thế giới. Xe bus sẽ đưa du khách đi vòng quanh thành phố, với nhiều điểm dừng đỗ. Chúng chạy liên tục, cứ 20-30 phút lại có một chuyến.

Du khách có thể lựa chọn bất kỳ địa danh nào trong danh sách, theo thứ tự yêu thích với thời gian lưu lại cũng tùy vào bạn. Nói cách khác, với dạng tour này, bạn có toàn quyền quyết định hành trình của mình, không phải phụ thuộc vào ai. Vé cũng không giới hạn số lần lên xuống.

Xe bus Hippo tour có 2 tầng.

Hippo tour chia làm 3 tuyến đường chính: Yellow city route, Red Heritage route và The Original tour. Việc chia tuyến đường theo chủ đề giúp du khách có những lựa chọn hợp lý nhất. Theo đó, Yellow city route (màu vàng trên bản đồ) sẽ đi qua các khách sạn nổi tiếng như khách sạn Fullerton, Novotel, Trader, Orchard, Marriott... Hay các trung tâm Peninsular Plaza, Orchard Plaza, Great World city, Dhoby Ghaut, Raffles city... Tuyến này 13 phút có một chuyến.

Red Heritage route chủ yếu đi qua những danh thắng mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của đất nước Singapore như Fu Lu Shou, Little India, Bugis, Chinatown, People's Park Center... Tuyến này 20 phút có một chuyến.

Nếu như 2 tour trên mang tính chất chuyên sâu thì The original tour dành cho những ai muốn khám phá những danh thắng quan trọng nhất, không thể bỏ qua ở Singapore. Do đó, đường đi cũng dài hơn và danh sách những điểm dừng đỗ của tour này cũng nhiều nhất. Theo đó, bus sẽ đưa du khách đi qua Singapore Flyer, nhà hát Esplanade, Merlion park, Clarke Quay, Boat Quay, Little India.. Tour này cũng có thể mua riêng, không kết hợp với 2 tuyến còn lại. Tuyến này 30 phút có một chuyến.

Xem bản đồ hành trình Hippo tour

Một chiếc vé Hippo tour có thể đi được cả 3 tuyến đường, bạn có thể thoải mái đổi tuyến, thay đổi lịch trình theo ý mình vào bất cứ thời điểm nào. Tuy chia tách riêng biệt nhưng các tour này vẫn chung nhau một số điểm tham quan chính. Do đó, bạn có thể đổi tuyến hành trình tại những điểm giao nhau này.

Tầng 2, phần không có mái che là nơi du khách thích thú nhất.

​Du khách được phát nước, bản đồ miễn phí. Tài xế có thể nói tốt tiếng Anh và tiếng Hoa nên có thể trợ giúp cho bạn bất cứ lúc nào. Trước khi đến một địa điểm nào đó, loa trên xe sẽ thông báo cho du khách để chủ động sắp xếp.

Giống như tất cả các xe bus hop on hop off khác, Hippo tour có 2 lựa chọn là vé 24h và vé 48h. Ngoài ra, còn có rất nhiều vé kết hợp cho bạn lựa chọn như vé 24h kết hợp Duck tour, 48h kết hợp Duck tour hay vé ngồi Singapore Flyer. Các gói kết hợp này đều có giá ưu đãi và chiết khấu cao cho du khách.

Mua vé ở đâu

Có 4 cách chính để mua được vé Duck & Hippo tour

- Mua ở phòng vé dưới chân tòa nhà Suntec city. Đây là điểm khởi đầu cho cả 2 chuyến hành trình.

- Mua trực tuyến trên website: http://www.Ducktours.Com.Sg/

- Mua ngay trên xe. Khi xe dừng ở các điểm để đón trả khách, bạn có thể nhanh chân lên xe, hỏi nhanh bác tài các thông tin cơ bản về chuyến hành trình của mình và mua vé ngay tại đây.

- Mua tại các quầy bán vé ở công ty du lịch, nhà hàng, quán ăn. Nếu bạn ở tại các khách sạn trong khu Chinatown, Bugis, nơi có đông khách du lịch thì việc tìm các quầy này rất dễ dàng, chỉ cần để ý một chút đến các biển hiệu dọc đường. Bạn cũng có thể hỏi ngay lễ tân khách sạn hoặc phục vụ ở nhà hàng.

Vé (ngoài cùng bên phải), bản đồ và lịch trình được phát miễn phí. Trên xe cũng có rất nhiều tờ rơi giới thiệu các danh thắng suốt dọc chuyến hành trình, bạn có thể lấy miễn phí để tìm hiểu.

Giá cả

Duck tour 33 đôla Singapore
Duck tour kết hợp Singapore Flyer 53 đôla Singapore
Hippo tour loại 24h 33 đôla Singapore
Hippo tour loại 48h 43 đôla Singapore
Hippo tour 24h kết hợp Flyer 59 đôla Singapore
Hippo tour 48h kết hợp Flyer 69 đôla Singapore
Duck tour kết hợp Hippo tour 24h 59 đôla Singapore
Duck tour kết hợp Hippo tour 48h 69 đôla Singapore
Original tour 24h 18 đôla Singapore

Các tour 48h đều được ưu đãi tặng thêm một vé du lịch trên sông Singapore River Cruise trị giá 22 đôla Singapore. Bạn có thể bắt đầu hành trình từ bến đầu của tour này đặt tại Clarke Quay. Thuyền sẽ thực hiện chuyến hành trình khoảng 15 phút, đi dọc sông Singapore từ Clarke Quay đến bến cuối cùng là tòa nhà Marina Bay Sands.

Thời gian thích hợp nhất để đi tour này là vào buổi tối, khi các tòa nhà 2 bên sông lên đèn, tạo nên khung cảnh lung linh, tuyệt đẹp.

Vì sao nên chọn tour này

Bạn sẽ thắc mắc rằng các phương tiện công cộng ở Singapore khá thuận tiện và được bố trí dày dặc, tại sao du khách vẫn lựa chọn mua tour này với giá không mấy dễ chịu. Trên thực tế, nếu lựa chọn đi tàu điện ngầm MRT, bạn vẫn có thể dễ dàng đi tới các danh thắng kể trên nhưng hoàn toàn không thể nhìn ngắm thành phố và cảm nhận không gian thoáng đãng được như xe bus mà dạng tour này sử dụng.

Kể cả khi sử dụng xe bus thông thường không dành cho khách du lịch, sự tất bật, vội vã và cảnh đông đúc sẽ làm bạn bớt đi phần nào hứng thú khám phá. Đó là chưa kể việc không thông thạo bản đồ, nhiều khả năng bạn sẽ bị lạc.

Loại xe bus dùng cho Hippo tour là loại xe 2 tầng. Tầng 1 chỉ có một vài chỗ ngồi để tránh những cơn mưa thất thường ở Singapore, tầng 2 có mái che một nửa sau xe để tránh nắng, còn nửa trước thì hoàn toàn "gần gũi với thiên nhiên".

Với việc không giới hạn số lần lên xuống trong suốt 24h hoặc 48h, chưa kể các ưu đãi đi kèm, mức giá hãng này đưa ra có thể chấp nhận được.

Trạm mua vé ở chân tòa nhà Suntec City.

Lưu ý:

- Cũng giống như các tour hop on hop off khác, bạn nên tìm hiểu thông tin và hình ảnh các điểm đến trước khi khởi hành. Sau đó, hãy chọn ra những điểm mình ưa thích nhất. Trong suốt 24h hay kể cả 48h, dừng ở tất cả các điểm trong danh sách là việc mất khá nhiều sức lực. Tham quan có chọn lọc là sự lựa chọn thông minh.

- Các vé dạng tour này có in thời gian mua vé, đây chính là căn cứ xác định thời điểm vé hết hiệu lực. Do đó, sát giờ đi, bạn mới nên mua vé. Nên mua vé vào buổi chiều để tận dụng được thời gian nhiều hơn. Sáng hôm sau, trước khi hết thời gian trên vé, bạn vẫn có thể đi nốt những điểm còn lại.

- Nên mua vé loại 48h để có dư dả thời gian, lại tiết kiệm được khá nhiều tiền. Loại 48h chỉ đắt hơn loại 24h khoảng 10 đôla, lại được khuyến mãi thêm vé đi tour trên sông.

- Bạn nên tránh đi vào giờ nghỉ trưa (có ghi trên lịch trình), thường là từ 12h30 đến 14h. Thời gian này, xe bus về ga, không đón khách.

- Ở Singapore có một vài hãng cùng khai thác dạng tour này, nhiều bến cũng trùng nhau nên trước khi lên, bạn nên hỏi kỹ.

- Nếu không mưa hoặc quá nắng, chỗ ngồi thích hợp nhất chính là khu vực ghế ngồi ở tầng 2, phần không có mái che. Bạn có thể cảm nhận một đất nước Singapore xinh đẹp và xanh mát một cách trực tiếp và gẫn gũi nhất.

Các tour khác

Hãng này còn cung cấp nhiều tour khác cho bạn lựa chọn. Du khách có thể tìm hiểu trên website chính thức. Các tour có thể tham khảo:

- Sentosa package ra đảo Sentosa
- Singapore Flyer package
- Wildlife package thăm vườn thú Night safari
- Museum package thăm các bảo tàng
- Ethnic package thăm khu Chinatown
- Night tour package: vòng quanh Singapore về đêm

Bài và ảnh: Nguyên Chi


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao đô thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí đi hàng đầu thế giới Forbes xác nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được công chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ non nước hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính bởi vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở thành một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thích như lặn biển ngắm ngân, canh ki na kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. Địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra đảo cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có xác xuất nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem biểu diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Đảo Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: