Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Ngày hè của trẻ em Hậu Lộc

Đi dọc bờ biển từ các xã Minh Lộc, Ngư Lộc đến Hưng Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa), đâu đâu cũng có thể gặp hình ảnh những cô bé, cậu bé loắt choắt đi kiếm củi, nhặt rác, làm thuê, hay theo cha đi biển. Nhiều em thậm chí phải bỏ dở ước mơ tới trường để cùng bố mẹ mưu sinh vì miếng cơm manh áo.


Các em nhỏ đang lao động là hình ảnh dễ gặp trên các bãi biển ở Hậu Lộc ngày hè


Bên bờ biển xã Hưng Lộc, hai bé Đặng Văn Hiếu (12 tuổi) và Nguyễn Hải Anh (11 tuổi) đang cạy ván thuyền cũ để lấy sắt vụn


Nghỉ học từ năm 13 tuổi, Vũ Văn Dương (16 tuổi, xã Ngư Lộc) đã trở thành một ngư dân, em đang xảm lại thuyền


Các bé gái cũng đi làm thuê


Tách vỏ điệp là công việc cho mỗi em 50.000 đồng một ngày


Bé gái này ở xã Hưng Lộc, em đã đi bộ 4 km đến đây nhặt phế liệu


Hai em nhỏ ở xã Hưng Lộc cùng cha ra biển trên một chiếc mảng


Nguyễn Thị Thùy Dung (10 tuổi, xã Hưng Lộc) bế em cho cha mẹ đi làm

Nhật Linh (thực hiện)


Bà Nà là nơi tụ tập vẻ đẹp sơ khai, thơm phưng phức của tự nhiên cùng với nét đẹp hiện đại của bàn tay con người tác động. Đến với Bà Nà, du khách sẽ lạc vào xứ sở thần tiên như trong những câu chuyện cổ tích.

Có xác xuất nói Bà Nà là Mạch núi đẹp nhất khi đến du lịch Đà Nẵng, nơi có vẻ đẹp tự nhiên làm si mê lòng người và khí hậu quanh năm trong lành tươi mát. Đặc biệt, ở Bà Nà, du khách sẽ được trải qua bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng - xuân , trưa - hạ , chiều - thu , tối – đông.

Cách đô thị Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam là nơi tọa lạc của Bà Nà - "Lá phổi xanh" của miền Trung. Bà Nà nổi danh với trung tâm du lịch cực kì đương đại được xây dựng ở trên đỉnh Núi Chúa, ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thu hết vào tầm mắt khung cảnh thành phố Đà Nẵng với những cây cầu, cảnh biển cả bát ngát và những đồng lúa xanh minh mông.

Bà Nà từ lâu đã nức danh với tuyến cáp treo ở độ cao gần 1.400m, giữ kỉ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng trung thiên mây, xung quanh là núi rừng ngút ngàn và nhìn xuống dưới có thể thấy được những dòng suối chảy róc rách.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của Bà Nà ấy là khu vui chơi tiêu khiển trong nhà mang thứ bậc quốc tế Fantasy Park được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thuyết “Hành trình vào trọng tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đây là địa điểm chẳng thể bỏ qua của du khách, đặc biệt là các Nhà ở , bởi khu tiêu khiển này chẳng những có các trò chơi vui nhộn dành cho con nít mà còn những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn. Ba khu vực ấn độ dương nhà hàng phục vụ các món ăn từ truyền thống cho tới những món ăn tây phương cũng hứa hẹn đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.

Sau những giờ phút giải trí thể hiện tâm trạng rất vui , du khách có khả năng tìm đến Chùa linh ứng để chiêm ngưỡng cảnh sắc ngôi chùa thanh tịnh. Dạo bước ở chốn cửa chùa này , du khách có xác xuất quên đi những mỏi mệt toan lo thường ngày và thấy lòng mình yên tĩnh , bình yên. Được xây dựng trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500m , với nét cấu trúc cổ kính , chùa linh ứng còn là nơi khôn xiết linh thiêng mà du khách có khả năng thật tâm nguyện cầu.

Dưới chân núi Bà Nà , nằm cách khu nghỉ mát Bà Nà 2km về hướng Đông là Suối Mơ - một du lịch sinh thái rất đông du khách đặc biệt là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng , ngọn thác đẹp không thực luôn đổ nước trắng xóa này được gắn liền với một truyền thuyết. Tương truyền rằng ngày xưa , các nàng tiên thường đến nơi đây nô đùa , do mải ngắm cảnh đẹp mà quên về trời , phải để lại những mái tóc dài vắt qua 9 tầng đá , làm nên ngọn thác bây giờ. Dòng thác chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước , đẹp như một giấc mơ này bởi thế còn được làm gọi là Thác Tóc Tiên. Ở đây du khách có xác xuất hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ thơm thảo , lắng tai Tiếng gà rừng rộn rã và cảm nhận dòng nước mát lạnh và trong veo như gột rửa hết mọi buồn phiền.

Ngoại giả , Bà Nà còn có các điểm du lịch quyến rũ như khu hầm rượu , khu làng Pháp , Miếu Bà , Đền Lĩnh Chúa Linh Từ , … Khu du lịch Bà Nà là một lựa chọn lý tưởng cho mọi du khách trong mùa hè

Không có nhận xét nào: