Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Hơn 460 triệu người lên đường mùa cao điểm du lịch 2014

Du khách tham quan Marienplatz ở Munich, Đức - Ảnh: wiki

Các chuyên gia của UNWTO ước tính sẽ có hơn 460 triệu lượt người trải qua một kỳ nghỉ dưỡng bên ngoài đất nước họ trong mùa cao điểm du lịch ở bắc bán cầu. Những con số lạc quan này xuất phát từ những tín hiệu tích cực từ đầu năm.

Theo các số liệu từ việc đặt chỗ trên các chuyến bay quốc tế, đặt phòng... Từ các thị trường du lịch trên thế giới trong mùa cao điểm du lịch 2014 đều tăng cao. Trong đó, các chuyến bay quốc tế đến các nước châu Á tăng 8%. UNWTO dự kiến số lượt du khách quốc tế cả năm 2014 sẽ tăng 4%-4,5% so với năm 2013.

Theo thống kê của UNWTO, từ tháng 1 đến tháng 4-2014, có khoảng 317 triệu lượt khách quốc tế (trải qua ít nhất một đêm tại khách sạn) để đạt mức tăng 14 triệu lượt khách, tương đương 5% so với cùng kỳ năm 2013. Đồng thời vượt xa xu hướng dự đoán mức tăng trưởng dài hạn trước đó của UNWTO đối với giai đoạn 2010-2020 (tăng 3,8%).

Điều khả quan nhất là mức tăng trưởng này diễn ra tại hầu hết thị trường du lịch ở các châu lục. Trong đó, lượt khách du lịch quốc tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Mỹ có cùng mức tăng 6%. Châu Âu, nơi đón nhiều du khách nhất thế giới, tăng 5%, nhưng thị trường bắc Âu, nam Âu và Địa Trung Hải đạt mức tăng đến 8% mỗi nơi.

Du lịch châu Phi có số lượt khách du lịch quốc tế tăng 5% nhờ vào sự phục hồi của du lịch Bắc Phi với mức tăng 8%. Trong bản báo cáo này, thị trường du lịch Trung Đông sụt giảm 4%.

Du khách tham quan cung điện Buckingham ở London, Anh - Ảnh: wiki

Ông Taleb Rifai - tổng thư ký UNWTO - nhận định sự khởi đầu hoàn hảo của bốn tháng đầu năm 2014 cho phép ngành du lịch thế giới lạc quan trước viễn cảnh tốt đẹp của mùa cao điểm du lịch năm nay.

Theo UNWTO, những nền kinh tế mới nổi sẽ hưởng lợi từ sự tăng trưởng ấn tượng này, đặc biệt khi nền kinh tế được cải thiện khuyến khích du khách đến từ các nước như Ý, Úc, Hàn Quốc, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển... Chi tiêu nhiều hơn.

BÌNH AN

(Theo voyagesdestination)


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao đô thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tập san đi hàng đầu thế giới Forbes confirm là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được mọi người nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ nước non hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính vì thế, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên bỏ quá việc trải nghiệm những trò chơi khôn xiết thú vị như lặn biển ngắm mã não, can chi kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi danh Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những yếu tố thu hút nhiều người đến với du lịch hội an. Nơi chốn vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra đảo cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có khả năng nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại đồ đồng thau vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: