Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Chinh phục 3 đỉnh Tà Xùa

Ngay từ những bước chân đầu tiên bạn sẽ cảm thấy choáng mệt trước những con dốc liên tiếp nhau. Dưới cái nắng giữa trưa một số đoạn dốc như dựng đứng không có chỗ đặt chân phải bám vào thân, cành cây hay dây leo phải lếch bằng mông, ngồi bò bằng tay. Đỉnh cao nhất 2.865m xếp thứ 10 trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Để chinh phục với thể lực khá sẽ mất 3 ngày 2 đêm, thể lực tốt nhiều kinh nghiệm mất 2 ngày 1 đêm.

Con dốc dựng đứng.

Dốc cao nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn dốc núi, sau gần 4 giờ đồng hồ cố gắng từng bước chúng tôi cũng đến được đầu rùa ở độ cao 2.100m. Được đứng trên đầu rùa phóng tầm nhìn và hét hết hơi là một cảm rất thú vị. Tiếp tục hơn 1 giờ với những con dốc dài là đến sống lưng khủng long.

Đầu rùa nhìn từ trên cao.
Sống lưng khủng long.

Đến đây không có đường nối thẳng qua sống lưng mà phải dùng cả chân lẫn tay thật cẩn thận lần vách núi bò xuống, rồi tiếp tục lần vách bò vòng lên. Phía dưới là vực sâu thi thoảng có những cơn gió lớn phải ép sát thân vào vách. Nguy hiểm thật sự rình rập một sơ xuất là trượt xuống vực không có gì cản lại.

​Lần theo vách núi.
Đi trên sống lưng chênh vênh...
Sống lưng 2, 3 nhìn từ đỉnh cao thứ ba 2.600m.

Mất 3 giờ để chinh phục sống lưng và đến điểm hạ trại. Đường đến đỉnh cao nhất tương đối dễ dàng bạn sẽ ngạc nhiên vì trên đỉnh xung quanh là cây cối hoàn toàn không có tầm nhìn. Còn để đến được đỉnh cao thứ nhì 2.750m sẽ mất thêm 5 giờ đồng hồ nữa.

Một màu xanh trên đỉnh cao nhất.
Tầm nhìn từ đỉnh cao thứ nhì.

Đường xuống núi cũng không hề đơn giản bạn phải đi xuống những con dốc dựng đứng liên tiếp khác, rồi lại lên những đoạn dốc dài, đường khá trơn trượt, nhiều đoạn không có chỗ bám và rất dễ bị lạc.

Trên đường về từ một mõm đá nhìn xuống đầu rùa.

Ai đó khi còn trẻ dù là áp lực rất nhiều nhưng hãy một lần thử phá vỡ cái khuôn khổ, sự ngại ngùng, lệ thuộc, phá luôn cái hình ảnh an toàn để mạo hiểm đi đến những nơi chưa từng nghĩ với những người chưa từng biết, nếm những món chưa từng thử, làm những chuyện ngớ ngẩn, những hành động kỳ quặc. Để vực dậy một con người khác trong bạn đã muốn bùn nổ từ lâu và cảm nhận hương vị thật thụ của sự tự do và để thấy cuộc đời vẫn đẹp vẫn thú vị!

Độc giả có bài viết, hình ảnh đẹp về du lịch muốn chia sẻ, vui lòng gửi về hòm thư toasoan@news.Zing.Vn hoặc gocmaydulich@zing.Vn.

Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin và bản quyền hình ảnh. Các bài viết chia sẻ không có nhuận bút.


Bà Nà là nơi tụ họp vẻ đẹp nguyên sơ, thơm nức của tự nhiên cùng với nét đẹp đương đại của bàn tay con người tác động. Đến với Bà Nà, du khách sẽ lạc vào xứ sở thần tiên như trong những câu chuyện cổ tích.

Có xác xuất nói Bà Nà là dãy núi đẹp nhất khi đến du lịch Đà Nẵng, nơi có vẻ đẹp tự nhiên làm đắm đuối lòng người và khí hậu quanh năm trong sạch tươi mát. Đặc biệt, ở Bà Nà, du khách sẽ được trải qua bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng - xuân , trưa - hạ , chiều - thu , tối – đông.

Cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam là nơi tọa lạc của Bà Nà - "Lá phổi xanh" của miền Trung. Bà Nà nức tiếng với trung tâm du lịch tuyệt trần hiện đại được xây dựng ở trên đỉnh Núi Chúa, ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thu hết vào tầm mắt khung cảnh đô thị Đà Nẵng với những cây cầu, cảnh đại dương bao la và những đồng lúa xanh mông mênh.

Bà Nà từ lâu đã nổi tiếng với tuyến cáp treo ở độ cao gần 1.400m, giữ kỉ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng trung thiên mây, chung quanh là rừng núi xa tít mù khơi và nhìn xuống dưới có khả năng thấy được những dòng suối chảy róc rách.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của Bà Nà chính là khu vui chơi giải trí trong nhà mang thứ bậc quốc tế Fantasy Park được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đây là chẳng thể bỏ qua của du khách, đặc biệt là các gia đình , bởi khu giải trí này chẳng những có các trò chơi vui nhộn dành cho con nít mà còn những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn. Ba lĩnh vực nhà đầu hàng vụ các món ăn từ truyền thống cho tới những món ăn tây phương cũng hứa hẹn đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.

Sau những giờ phút tiêu khiển vui vẻ , du khách có khả năng tìm đến Chùa thiêng và nghiệm lắm để chiêm ngưỡng cảnh sắc ngôi chùa thanh tịnh. Dạo bước ở chốn cửa chùa này , du khách có xác xuất quên đi những mệt mỏi lo toan thường ngày và thấy lòng mình tĩnh lặng , bình yên. Được xây dựng trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500m , với nét cấu trúc cổ kính , chùa linh ứng còn là nơi khôn cùng linh thiêng mà du khách có thể chân thành cầu nguyện.

Dưới chân núi Bà Nà , nằm cách khu nghỉ mát Bà Nà 2km về hướng Đông là Suối Mơ - một du lịch sinh thái rất đông du khách đặc biệt là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng , ngọn thác đẹp không thực luôn đổ nước trắng xóa này được gắn liền với một truyền thuyết. Tục truyền rằng ngày xưa , các tiên nữ thường đến nơi đây nô giỡn , do mải ngắm cảnh đẹp mà quên về trời , phải để lại những mái tóc dài vắt qua 9 tầng đá , gây nên ngọn thác hiện nay. Dòng thác chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước , đẹp như một giấc mơ này vì thế còn được gọi là Thác Tóc Tiên. Ở đây du khách có khả năng hòa mình vào tự nhiên hoang vu thơm lây , lắng nghe Tiếng gà rừng rộn ràng và cảm nhận dòng nước mát lạnh và trong veo như tẩy rửa hết mọi muộn phiền.

Ngoài ra , Bà Nà còn có các điểm du lịch quyến rũ như khu hầm rượu , khu làng Pháp , Miếu Bà , Đền Lĩnh Chúa Linh Từ , … Khu du lịch Bà Nà là một tuyển trạch lý tưởng cho mọi du khách trong mùa hè

Không có nhận xét nào: