Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Tuyến du lịch trên sông Mê Kông nằm trong top 5 châu Á



Theo đó, Telegraph đề xuất cho du khách chương trình tour kéo dài trong vòng 8 ngày đi theo tuyến đường sông từ Siem Reap (Campuchia) đến TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Tờ nhật báo cũng gợi ý du khách có thể lựa chọn ở lại thêm Siem Reap hoặc TP. Hồ Chí Minh với chi phí cho cả tour ước tính từ 1.436 bảng Anh/khách (tương đương khoảng 51 triệu đồng), chưa bao gồm vé máy bay.

Cùng với tuyến du lịch trên sông Mê Kông còn có 4 tuyến khác được tờ Telegraph lựa chọn gồm có: du lịch trên Sông Hằng (Ấn Độ); sông Dương Tử (Trung Quốc); sông Irrawaddy (Myanmar) và tuyến du lịch đường sông từ Delhi đến Kolkata (Ấn Độ).

Du lịch trên sông là một loại hình khá phổ biến ở Châu Âu, đến nay đã mở rộng hơn với nhiều hành trình hướng tới Châu Á, đặc biệt là những chuyến khám phá kỳ thú dọc theo sông Mê Kông, một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng sông nước Mê Kông đã và đang được đưa vào khai thác hiệu quả như: du lịch miệt vườn (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang); du lịch mùa nước nổi (Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên, Rạch Giá, Đồng Tháp Mười); du lịch rừng ngập mặn và biển đảo (Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Quốc); du lịch tâm linh; văn hóa Khmer…

Thanh Tâm

Bà Nà là nơi tụ họp vẻ đẹp sơ khai, thơm lựng của thiên nhiên cùng với nét đẹp đương đại của bàn tay con người tác động. Đến với Bà Nà, du khách sẽ lạc vào Vùng đất thần tiên như trong những câu chuyện cổ tích.

Có xác xuất nói Bà Nà là Mạch núi đẹp nhất khi đến du lịch Đà Nẵng, nơi có vẻ đẹp tự nhiên làm đắm đuối lòng người và khí hậu quanh năm trong lành tươi mát. Đặc biệt, ở Bà Nà, du khách sẽ được trải qua bốn mùa biệt lập trong một ngày: sáng - xuân , trưa - hạ , chiều - thu , tối – đông.

Cách thành thị Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam là nơi tọa lạc của Bà Nà - "Lá phổi xanh" của miền Trung. Bà Nà nức tiếng với trung tâm du lịch cực kì đương đại được xây dựng ở trên đỉnh Núi Chúa, ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thu hết vào tầm mắt khung cảnh thành phố Đà Nẵng với những cây cầu, cảnh đại dương mông mênh và những đồng lúa xanh bao la.

Bà Nà từ lâu đã nức tiếng với tuyến cáp treo ở độ cao gần 1.400m, giữ kỉ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa trời mây, xung quanh là rừng núi xa tầm mắt và nhìn xuống dưới có khả năng thấy được những dòng suối chảy róc rách.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của Bà Nà ấy là khu vui chơi giải trí trong nhà mang thứ hạng quốc tế Fantasy Park được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thuyết “Hành trình vào trọng tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đây là nơi chốn không thể lượng thứ của du khách, đặc biệt là các gia đình , bởi khu tiêu khiển này chẳng những có các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ thơ mà còn những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn. Ba khu vực ấn độ dương nhà hàng phục vụ các món ăn từ truyền thống cho tới những món ăn tây phương cũng hứa hẹn đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.

Sau những giờ phút tiêu khiển một tinh thần tốt , du khách có khả năng tìm đến Chùa linh ứng để chiêm ngưỡng Cảnh trí ngôi chùa thanh tịnh. Dạo bước ở chốn nhà chùa này , du khách có khả năng quên đi những mỏi mệt toan lo thường nhật và thấy lòng mình yên lặng , bình an. Được xây dựng trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500m , với nét kiến trúc cổ kính , chùa thiêng và nghiệm lắm còn là nơi khôn cùng linh thiêng mà du khách có khả năng chân thành nguyện cầu.

Dưới chân núi Bà Nà , nằm cách khu nghỉ mát Bà Nà 2km về hướng Đông là Suối Mơ - một địa điểm du lịch sinh thái rất đông du khách đặc biệt là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng , ngọn thác đẹp mơ hồ luôn đổ nước trắng xóa này được gắn liền với một truyền thuyết. Tục truyền rằng ngày xưa , các tiên nữ thường đến nơi đây đùa giỡn , do mải ngắm cảnh đẹp mà quên về trời , phải để lại những mái tóc dài vắt qua 9 tầng đá , gây nên ngọn thác hiện tại. Dòng thác chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước , đẹp như một giấc mơ này bởi thế còn được làm gọi là Thác Tóc Tiên. Ở đây du khách có xác xuất hòa mình vào tự nhiên hoang sơ thơm phức , lắng tai tiếng chim rừng rộn ràng và cảm nhận dòng nước mát lạnh và trong veo như gột rửa hết mọi buồn phiền.

Ngoại giả , Bà Nà còn có các điểm du lịch quyến rũ như khu hầm rượu , khu làng Pháp , Miếu Bà , Đền Lĩnh Chúa Linh Từ , … Khu du lịch Bà Nà là một lựa chọn lý tưởng cho mọi du khách trong mùa hè

Không có nhận xét nào: