Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

'Nóng' giàn khoan, người Việt nườm nượp rủ nhau ra biển đảo

Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành phố lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trọng tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí hàng đầu thế giới Forbes xác nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được công chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ núi sông hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính do vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở thành một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên bỏ qua việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thích như lặn biển ngắm san hô, canh ki na kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nức danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và lễ hội đua ghe cũng là những yếu tố thu hút nhiều người đến với du lịch hội an. Nơi chốn vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cổ truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch cù lao chàm. Đảo cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Biển đảo đang thu hút người Việt hơn bao giờ hết.

Với 3.260 km bờ biển, 2.773 hòn đảo ven bờ và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cùng hàng trăm bãi tắm đẹp, chúng ta có lợi thế để phát triển du lịch biển đảo mà ít nơi nào sánh bằng.

Loại hình du lịch này đang được cả cơ quan quản lý lẫn các hãng lữ hành đẩy mạnh đầu tư bằng việc quy hoạch phát triển du lịch biển đảo, xây dựng các tour mới, làm phong phú hơn sản phẩm du lịch Việt Nam.

Ông Tạ Minh Hiến, Phó giám đốc Công ty Phương Đông Ngày Nay có trụ sở tại Đà Nẵng cho biết; năm nay lượng khách vào miền Trung tăng nhiều, ngoài Lý Sơn, các tour đảo Cù Lao Chàm cũng rất hút khách.

“Hầu như các hãng lữ hành đều đưa tour biển đảo bán cho khách trong dịp hè năm nay. Đặc biệt lượng khách quay lại miền trung lần thứ 2 đăng ký đi tham quan trải nghiệm các đảo rất nhiều, cùng với đó các dịch vụ phục vụ khách như nhà hàng, dịch vụ lặn biển ở đây năm nay tốt hơn năm trước rất nhiều ", ông Hiến chia sẻ.

Có lẽ cho đến nay, những người ưa du lịch không xa lạ gì với các điểm đến biển đảo Việt Nam: Phú Quốc, Côn Đảo, Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Bạch Long Vĩ, Cô Tô...

Các điểm đến biển đảo Việt Nam không chỉ mang tới những trải nghiệm trên biển trong hành trình khám phá, nghỉ dưỡng của du khách mà chuyển tải một thông điệp về tiềm năng biển đảo Việt Nam. Hơn thế nữa, những người yêu du lịch hay rộng hơn là tất cả người dân Việt Nam còn mong muốn một lần được tới những địa danh mang dấu ấn chủ quyền quốc gia: quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa- nơi được coi là vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

“Đến trải nghiệm ở các tour biển đảo không chỉ được nghỉ dưỡng tại các bãi biển hoang sơ người ta còn có dịp tham quan các di tích gắn liền với công cuộc dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc để từ đó bồi đắp thêm lòng tự tôn dân tộc,thể hiện tinh thần vì biển đảo quê hương. Với điểm cộng ấy, chắc chắn các tour du lịch biển đảo sẽ hút khách trong mùa hè 2014” - ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở những bãi biển, hòn đảo gần bờ; nhiều hãng lữ hành đang mong muốn triển khai tour du lịch ra quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hai năm trước, Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội - UNESCO cũng đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng, đề xuất phối hợp, tạo điều kiện để doanh nghiệp hội viên tiến hành khảo sát, thăm và chia sẻ với nhân dân, chiến sĩ trên đảo.

Bờ biển nước ta dài trên 3260 km kéo dài từ Móng Cái đến mũi Cà Mau. Vươn trải ra hướng đông, ta có trên 3000 hòn đảo lớn nhỏ từ thuở hùng binh Lý Sơn mang gươm vẽ biển ta có Hoàng Sa, Trường Sa với bao đảo nổi đảo chìm. Biển như lòng mẹ bao la mang đến cho ta bao nguồn lợi thủy sản, nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Biển chan chứa tình yêu thương vẫn ngày đêm vỗ sóng vào bờ. Những điều như thế đang thúc giục mời gọi du khách đến với biển đảo trong mùa hè dậy sóng này.


Không có nhận xét nào: