Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Du lịch Macau và 10 trải nghiệm thú vị

1. Đi dạo một vòng qua các sòng bạc của Macau

Mỗi năm, có rất nhiều “con bạc” tới từ khắp nơi trên thế giới đến với Macau để thử vận may của mình. Tại Macau có tới hơn 30 sòng bạc, trong đó lớn nhất phải kể đến The Venetian Macao – được xem là sòng bạc lớn nhất thế giới. Các sòng bạc của Macau đều được lồng ghép trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng, với các dịch vụ đẳng cấp sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ lộng lẫy, xa hoa của nó.

2. “Săn” các món ăn đường phố hấp dẫn

Có rất nhiều món ăn ngon ở Macau, và bạn có thể liên tục bắt gặp một cửa hàng bán các loại thức ăn đường phố ở bên đường, cũng như khó cưỡng lại được sức hút của nó. Từ loại bánh trứng Bồ Đào Nha với hạnh nhân, đến bánh mì kẹp thịt, chắc chắn sẽ luôn có một cái gì đó đáp ứng được nhu cầu vị giác của bạn. Một điều thú vị là sau chuyến đi Macau, tôi đã tăng lên được 2kg, một điều thú vị tuyệt vời.

3. Dạo chơi ở khu phố cổ Taipa

Rời xa những kiến trúc xa hoa, hào nhoáng trong các sòng bạc ở Macau bạn có thể đến với khu phố cổ Taipa – một địa điểm quyến rũ với một loạt các nhà hàng, với lối kiến trúc cổ mang phong cách Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Bên cạnh việc đi dạo dọc theo những con phố nhỏ, và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của địa phương, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn ngon ở đây.

4. Ghé thăm Quảng trường Senado

Quảng trường Senado là trung tâm của Macau từ nhiều thế kỷ và hiện nay là một địa điểm được nhiều người yêu thích, nơi thường diễn ra các sự kiện và lễ kỷ niệm quan trọng ở Macau. Xung quanh quảng trường nổi bật với các kiến trúc thuộc địa, tạo ra một không gian hài hòa, sống động rất thu hút du khách.

5. Thăm quan Kun Iam Statue vào buổi chiều tà

Kun Iam Statue hay còn gọi là tượng Phật Bà Quan Âm là một bức tượng đồng có độ cao 20m, đế của bức tượng được xây với hình dạng một bông hoa sen rất độc đáo. Thời điểm tốt nhất để đi thăm tượng Phật Bà Quan Âm là vào buổi chiều, bởi khung cảnh hoàng hôn huyền ảo hòa quyện với vẻ đẹp thoáng đãng xung quanh sẽ khiến bạn thích thú.

6. Viếng thăm những ngôi chùa cổ kính

Có rất nhiều ngôi chùa với kiến trúc đẹp ở Macau, mà bạn có thể bắt gặp rải rác ở nhiều nơi tại đây. Tuy nhiên khu phố cổ Taipa là nơi tập trung nhiều ngôi chùa hơn cả.

7. Nhìn ngắm phong cảnh từ trên tháp Macau

Với chiều cao 338 m, tháp Macau là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Macau. Bên cạnh việc được nhìn ngắm toàn cảnh Macau từ trên cao, bạn cũng có thể thử sức với trò chơi nhảy bungee, ở độ cao 233m (đứng thứ 2 trên thế giới về độ cao nhảy bungee).

8. Ngắm cầu Macau vào ban đêm

Trước chuyến đi, Raevian bạn gái của tôi chia sẻ rằng cô ấy rất muốn được nhìn ngắm cầu Macau vào ban đêm. Lúc đầu, thực sự tôi không hào hứng lắm với ý tưởng này, bởi tôi nghĩ Macau chỉ là một hòn đảo nhỏ, sẽ khó xây dựng được những cây cầu đáng chú ý. Và có lẽ suy nghĩ đó của tôi đã sai, cầu Macau thực sự đẹp và hùng vĩ vào ban đêm.

9. Tham quan các bảo tàng ở Macau

Đến Macau và bạn đừng quên việc đi thăm các bảo tàng ở nơi đây, tuy các bảo tàng ở nơi đây có quy mô không quá lớn, nhưng sẽ là nơi để bạn gia tăng thêm các kiến thức về văn hóa và lịch sử của Macau.

10. Làm một chuyến đi tới đặc khu kinh tế Châu Hải

Trải nghiệm cuối cùng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, là thực hiện một chuyến tham quan đến thành phố lân cận Châu Hải. Nơi đây gây ấn tượng bởi những trung tâm thương mại hoành tráng nằm dưới lòng đất, bên cạnh đó các khu chợ trời ở Châu Hải với nhiều mặt hàng phong phú, sẽ thỏa mãn sở thích mua sắm của bạn.

Theo Depplus


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành phố lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí đầu tiên thế giới Forbes công nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được công chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ nước mẹ hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính bởi thế, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thú như lặn biển ngắm gồm kim, can kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản lừng danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. Địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có xác xuất nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem trình diễn nghệ thuật cựu truyền

- Tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại đồ đồng thau vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: