Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Jun Ji Hyun giúp du lịch Hàn Quốc hút khách

Ngày 22/7, Bộ VH-TT-DL Hàn Quốc đã trao tặng giải thưởng Star of Korean Tourism năm 2014 cho ngôi sao Jun Ji Hyun nhằm tôn vinh những đóng góp của cô cho ngành du lịch nước nhà.

Đây là lần thứ năm giải thưởng này được tổ chức để biểu dương những tập thể, cá nhân đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch Hàn Quốc.

Giải năm nay trao cho 11 cá nhân và tập thể xuất sắc của 11 lĩnh vực khác nhau trong đó có Jun Ji Huyn. Người đoạt giải được chọn từ việc tổng hợp 30% số phiếu bầu trực tuyến và 70% số phiếu từ hội đồng chuyên môn.

Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc: "Jun Ji Hyun đã góp phần quảng bá ra nước ngoài văn hóa độc đáo của Hàn Quốc và nâng cao ảnh hưởng của làn sóng Hallyu qua diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim Vì sao đưa anh tới. Cô ấy là nghệ sĩ tiên phong trong việc thu hút khách du lịch nước ngoài đến với đất nước Hàn Quốc”.

Dịp này Tổng cục du lịch Hàn Quốc cũng công bố slogan mới của ngành là Image your Korean được lựa chọn từ hơn 9.000 slogan được đề xuất. Ngành cũng đề ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 20 triệu du khách. Năm ngoái, tổng cộng có hơn 12 triệu người nước ngoài đến xứ kim chi du lịch. Năm nay ước tính sẽ có 14 triệu du khách ghé thăm.

H.NHU (Theo Chosun Ilbo, Korean Times)


Bà Nà là nơi tụ hội vẻ đẹp nguyên sơ, thơm lựng của tự nhiên cùng với nét đẹp hiện đại của bàn tay con người tác động. Đến với Bà Nà, du khách sẽ lạc vào địa phương thần tiên như trong những câu chuyện cổ tích.

Có khả năng nói Bà Nà là dãy núi đẹp nhất khi đến du lịch Đà Nẵng, nơi có vẻ đẹp thiên nhiên làm đắm say lòng người và khí hậu quanh năm trong sạch tươi mát. Đặc biệt, ở Bà Nà, du khách sẽ được trải qua bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng - xuân , trưa - hạ , chiều - thu , tối – đông.

Cách thành thị Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam là nơi tọa lạc của Bà Nà - "Lá phổi xanh" của miền Trung. Bà Nà nổi tiếng với trung tâm du lịch cực kì đương đại được xây dựng ở trên đỉnh Núi Chúa, ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thu hết vào tầm mắt khung cảnh đô thị Đà Nẵng với những cây cầu, cảnh biển cả minh mông và những đồng lúa xanh mênh mông.

Bà Nà từ lâu đã nức danh với tuyến cáp treo ở độ cao gần 1.400m, giữ kỉ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lửng lơ trung thiên mây, chung quanh là núi rừng bạt ngàn và nhìn xuống dưới có xác xuất thấy được những dòng suối chảy róc rách.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của Bà Nà chính là khu vui chơi tiêu khiển trong nhà mang đẳng cấp quốc tế Fantasy Park được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đây là địa điểm không thể thứ lỗi của du khách, đặc biệt là các Nhà ở , bởi khu giải trí này không những có các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ nít mà còn những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn. Ba chuye nhà quy hàng vụ các món ăn từ truyền thống cho tới những món ăn tây thiên cũng hứa hẹn đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.

Sau những giờ phút giải trí vui vẻ , du khách có khả năng tìm đến Chùa linh ứng để chiêm ngưỡng Cảnh trí ngôi chùa thanh tịnh. Dạo bước ở chốn cửa chùa này , du khách có thể quên đi những mệt mỏi lo toan thường ngày và thấy lòng mình tĩnh lặng , bình an. Được xây dựng trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500m , với nét kiến trúc cổ kính , chùa thiêng và nghiệm lắm còn là nơi khôn xiết linh thiêng mà du khách có xác xuất thành tâm nguyện cầu.

Dưới chân núi Bà Nà , nằm cách khu nghỉ mát Bà Nà 2km về hướng Đông là Suối Mơ - một địa điểm du lịch sinh thái rất đông du khách đặc biệt là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng , ngọn thác đẹp không thực luôn đổ nước trắng xóa này được gắn liền với một truyền thuyết. Tương truyền rằng ngày xửa ngày xưa , các tiên nữ thường đến nơi đây đùa giỡn , do mải ngắm cảnh đẹp mà quên về trời , phải để lại những mái tóc dài vắt qua 9 tầng đá , làm nên ngọn thác bây giờ. Dòng thác chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước , đẹp như một giấc mơ này vì thế còn được làm gọi là Thác Tóc Tiên. Ở đây du khách có khả năng hòa mình vào tự nhiên hoang sơ thơm tho , lắng nghe tiếng chim rừng rộn rã và cảm nhận dòng nước mát lạnh và trong vắt như tẩy rửa hết mọi muộn phiền.

Ngoài ra , Bà Nà còn có các điểm du lịch hấp dẫn như khu hầm rượu , khu làng Pháp , Miếu Bà , Đền Lĩnh Chúa Linh Từ , … Khu du lịch Bà Nà là một tuyển trạch lý tưởng cho mọi du khách trong mùa hè

Không có nhận xét nào: