Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Pub Street - khu phố Tây vui nhộn xứ sở chùa tháp

Pub Street nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, gần chợ đêm, sát bờ sông nơi mà nhà cửa san sát nhau. Đây là khu phố hai bên có toàn quán bar, cửa hàng ăn đồ Tây Âu, đồ Khmer hoành tráng, sang trọng và lịch sự. Hầu hết các quán bar ở đây mở cửa cả ngày nhưng chúng chỉ thực sự hoạt động từ 5 giờ chiều đến tận 12 giờ đêm và thậm chí là thâu đêm.

Từ 7 giờ tối, người ta sẽ cấm các xe chạy qua khu phố, Pub street biến thành phố đi bộ với cuộc sống về đêm cực kỳ náo nhiệt. Các nhà hàng, quán rượu, café bày bàn ghế kín cả vỉa hè, bật đèn xanh đỏ sáng choang. Dân du lịch bụi ào xuống phố, tung tăng đi lại. Các nhà hàng, quán ăn dần kín khách.

Những ai lần đầu lạc vào khu phố này đều hoa mắt với đủ các loại quán ăn ở đây. Có nhà hàng bán đồ ăn Campuchia truyền thống, có nhà hàng Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam... Và cả các nhà hàng Âu, Mỹ. Đủ kiểu trang trí với bàn ghế, đèn lồng lung linh và hàng loạt biển quảng cáo bày ra sát mép vỉa hè cho du khách tha hồ lựa chọn.

Bất kỳ ai đã đặt chân tới Pub Street đều không thể bỏ qua quán bar Red Piano, nổi tiếng nhất nhỉ năm ngay đầu con phố. Người ta rỉ tai nhau rằng diễn viên Angelina Jolie, khi đóng phim “Bí mật ngôi mộ cổ” (Tomb Raider) tại đền Ta Prohm, thường ngồi uống cocktail với đoàn làm phim ở đây. Sau này chủ quán còn chế ra loại cocktail mang tên “Tomb Raider” để thu hút khách.

Red Piano không chỉ nổi tiếng bởi địa thế đẹp mà còn bởi món ăn và đồ uống ngon, cũng như thái độ phục vụ của nhân viên quán vô cùng nhã nhặn, lịch thiệp. Dẫu nổi tiếng nhưng tại Red Piano thức uống không đắt lắm, bia hơi một ly cối 20 nghìn đồng, cà phê đen chỉ 20 nghìn đồng, trà Lipton cũng vậy. Duy chỉ có các loại cocktail thì từ 60 nghìn trở lên.

Đi du lịch Siem Reap hoặc Phnom Penh mà không xem múa Apsara thì quả thật thiếu sót. Tuy nhiên, xem múa chính quy giá cả không dễ chịu, phải đến 400.000 đồng/người. Tuy nhiên, nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của điệu nhảy quyến rũ này mà không ảnh hưởng đến ngân sách thì bạn hãy đến đền Balcony và thưởng thức một bữa tối bình thường, nhưng nói trước là tiền nào của nấy.

Tại Pub Street, một số khách còn để cho cá rỉa chân (gọi là Dr.Fish Massage). Từng tốp, hai đến ba người cùng ngồi xung quanh bể nước và thả chân xuống cho các em cá “chăm sóc”. Chủ quán rất cẩn thận, ghi chú trên biển quảng cáo: “Nếu cá của chúng tôi không làm bạn hài lòng thì chúng tôi sẽ không lấy tiền”.

Nhắc đến địa điểm ăn uống không thể không kể đến “Khmer Family Restaurant”, nhà hàng khá đông khách ở phố đêm Pub Street với đặc sản là món cơm Amok. Cơm được lót lá chuối, kèm chén nước súp vô cùng thơm ngon. Món ăn ở đây cũng khá phong phú với những món Khmer, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật, Việt Nam, Malaysia... Và đương nhiên cả món Pháp, Ý, Mỹ, phòng khi khách thèm ăn giống như ở quê nhà. Thức uống chủ yếu là đặc sản Campuchia - bia Angkor. Giá cả cũng vừa phải, thấp nhất khoảng 80 nghìn, cao nhất chừng 200 nghìn đồng, bia Angkor chai to 60 nghìn.

Trần Quỳnh
Ảnh: AsiaWebdirect


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 đô thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao đô thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tập san đầu tiên thế giới Forbes công nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được công chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ núi sông hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính vì vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thú vị như lặn biển ngắm gồm kim, canh bạc kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nức tiếng Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố thu hút nhiều người đến với du lịch hội an. Vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các bạn đọc khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra Đảo Chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có khả năng nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem biểu diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: